Sau những tác động của đại dịch Covid-19, nhu cầu vay vốn để đáp ứng các mục đích chi tiêu cá nhân ngày càng cao. Bởi vậy, vay tín chấp tại ngân hàng được biết đến là giải pháp tài chính linh hoạt và tiện lợi được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để vay vốn thành công, bạn cần nắm rõ các điều kiện và hồ sơ cần thiết. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về toàn bộ quy trình khi vay tín chấp ngân hàng.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Điều kiện vay tín chấp cá nhân

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định riêng về điều kiện vay tín chấp, nhưng nhìn chung, bạn cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau để được xét duyệt khoản vay:

  • Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú cùng địa bàn với chi nhánh ngân hàng cho vay
  • Chứng minh nhân dân (CMND)/Căn cước công dân (CCCD)/Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Có khả năng thực hiện các quyền và nghĩa vụ dân sự
  • Lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu tại các ngân hàng khác
  • Nằm trong độ tuổi từ 20 - 70 tuổi
  • Có thu nhập sau thuế từ 10,000,000 VND/tháng (tùy theo chính sách của từng ngân hàng vào từng thời điểm)

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định riêng về điều kiện vay tín chấp.

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định riêng về điều kiện vay tín chấp.

Hiện nay, Techcombank đang mang đến giải pháp tài chính linh hoạt với tài khoản thấu chi MyCash không cần tài sản đảm bảo. Theo đó, nếu là khách hàng của Techcombank trên 6 tháng, giao dịch và lịch sử tín dụng tốt, mức thu nhập từ 10,000,000 VND/tháng, bạn sẽ được hỗ trợ phê duyệt khoản thấu chi lên đến 100,000,000 VND. Trường hợp được duyệt cấp hạn mức trước, bạn sẽ nhận được thông báo qua Techcombank Mobile hoặc email.

Không chỉ vậy, với nhu cầu chi tiêu lớn, chúng tôi còn đang mang đến cho khách hàng gói sản phẩm Vay tiêu dùng tín chấp trả góp, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu vay tín chấp cá nhân với hạn mức lên tới 1,000,000,000 VND.

Tài khoản thấu chi MyCash giải quyết nhanh các nhu cầu tài chính với mức lãi suất ưu đãi.

Tài khoản thấu chi MyCash giúp bạn giải quyết nhanh các nhu cầu tài chính với mức lãi suất ưu đãi.

2. Hồ sơ vay tín chấp

Khi vay tín chấp tại các ngân hàng và tổ chức tài chính, bạn sẽ cần chuẩn bị 2 loại hồ sơ cơ bản bao gồm: Hồ sơ cá nhân và hồ sơ chứng minh năng lực tài chính.

2.1. Hồ sơ cá nhân

Thông tin giấy tờ cần chuẩn bị đối với hồ sơ cá nhân:

  • Đơn đề nghị vay tín chấp theo mẫu mà từng ngân hàng quy định.
  • Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân còn hiệu lực.
  • Hồ sơ khác theo quy định của từng ngân hàng ở từng thời điểm khác nhau. Trong quá trình đăng ký và hoàn thiện hồ sơ vay tín chấp, bạn sẽ được nhân viên tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

2.2. Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính

Thông tin giấy tờ cần chuẩn bị đối với hồ sơ chứng minh năng lực tài chính:

  • Bảng lương ở thời điểm vay tín chấp hoặc bảng sao kê lương tối thiểu 03 tháng gần nhất.
  • Hợp đồng lao động/Quyết định bổ nhiệm còn hiệu lực.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ cá nhân và hồ sơ chứng minh năng lực tài chính khi vay tín chấp.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ cá nhân và hồ sơ chứng minh năng lực tài chính khi vay tín chấp.

3. Lưu ý khi vay tín chấp ngân hàng

  • Lựa chọn ngân hàng uy tín: Đây là nền tảng đảm bảo tính minh bạch và quyền lợi cho bạn trong suốt quá trình vay tín chấp. Theo đó, những yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn ngân hàng vay tín chấp như: Chính sách, mức lãi suất, hạn mức vay, thủ tục đăng ký...

Lưu ý: Tùy từng ngân hàng sẽ quy định từng hạn mức cho vay tín chấp khác nhau. Để hiểu hơn về điều kiện hạn mức cho vay này, bạn có thêm bài viết: Vay tín chấp tối đa được bao nhiêu?

  • Đọc và nắm kỹ hồ sơ vay tín chấp: Ở từng ngân hàng vào từng thời điểm sẽ có những quy định riêng về điều kiện và hồ sơ vay tín chấp. Bởi vậy, bạn cần đọc và nắm kỹ các thông tin quan trọng như: Mức lãi suất, số lần giải ngân, lịch trả nợ, phí phát sinh...
  • Cân đối giữa tiêu dùng và thanh toán: Đây là điều cần thiết để đảm bảo bạn có thể kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm tiền và trả khoản vay một cách hợp lý, đúng hạn.
  • Ghi nhớ thời gian trả hàng tháng: Nếu chậm trả lãi và nợ gốc theo cam kết được ký trong hợp đồng, bạn sẽ cần thanh toán thêm một khoản phí trễ hạn (mức phí dựa theo từng ngân hàng quy định). Để tránh phát sinh khoản phí không cần thiết này, bạn cần chủ động lên lịch về thời gian trả vốn và lãi của khoản vay.

Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn khi chưa biết vay tín chấp ở đâu uy tín thì có thể tham khảo thêm bài viết: TOP 7 ngân hàng cho vay tín chấp lãi suất tốt, giải ngân nhanh gọn

Bạn nên lựa chọn ngân hàng hoặc tổ chức tài chính uy tín khi vay tín chấp.

Bạn nên lựa chọn ngân hàng hoặc tổ chức tài chính uy tín khi vay tín chấp.

4. Quy trình xét duyệt hồ sơ vay tín chấp

Các bước xét duyệt hồ sơ khi thực hiện vay tín chấp tại các ngân hàng:

  • Bước 1: Nộp hồ sơ vay tín chấp

Bạn hoàn thiện và nộp hồ sơ cá nhân, hồ sơ chứng minh năng lực tài chính theo quy định của từng ngân hàng vay.

  • Bước 2: Chờ ngân hàng xét duyệt và yêu cầu bổ sung hồ sơ (nếu có)

Ngân hàng tiến hành xét duyệt các thông tin mà bạn khai trong hồ sơ và yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ (nếu thiếu).

  • Bước 3: Người vay ký hợp đồng

Sau khi hồ sơ được xét duyệt, bạn và ngân hàng tiến hành ký hợp đồng cho vay.

  • Bước 4: Người vay nhận tiền giải ngân

Hoạt động trên nền tảng số, Tài khoản thấu chi MyCash do Techcombank cung cấp mang đến quy trình đăng ký vay đơn giản, nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Chỉ với vài thao tác đơn giản (từ 3 - 5 phút) trên ứng dụng Techcombank Mobile, bạn có thể đăng ký vay thành công với hạn mức lên đến 100,000,000 VND. Kèm theo đó là mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 380 VND/triệu/ngày (lãi suất có thể thay đổi tùy từng thời điểm).

Trên đây là những điều kiện và hồ sơ vay tín chấp đang được phần lớn các ngân hàng áp dụng. Tuy nhiên, từng ngân hàng ở từng thời điểm sẽ có sự thay đổi nhất định, do đó bạn nên liên hệ trực tiếp đến ngân hàng để nhận được hỗ trợ từ nhân viên tư vấn. Để hiểu hơn về mức lãi suất vay tại các ngân hàng, bạn có thể tham khảo bài viết: Quy định lãi suất cho vay tín chấp

Nếu cần được hỗ trợ thêm, quý khách vui lòng liên hệ:

  • Hệ thống chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank trên toàn quốc

 

Tài khoản thấu chi MyCash

Ứng tiền tức thì, chi tiêu linh hoạt