Bạn đang có nhu cầu vay tín chấp và thắc mắc về số tiền tối đa được vay? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hạn mức vay tín chấp tại các ngân hàng/công ty tài chính hiện nay, giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp cho nhu cầu tài chính của bản thân.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Số tiền được vay tín chấp tối đa

Thực tế, số tiền được vay tín chấp tối đa (hay hạn mức vay tín chấp) sẽ phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng và điểm tín dụng của người vay.

Hiện nay, hạn mức vay tín chấp tại các ngân hàng đang dao động từ 100,000,000 VND - 3,000,000,000 VND (tùy từng gói vay tại từng ngân hàng và từng thời điểm cụ thể). Con số này thường được xét và cấp cho người vay dựa trên các yếu tố cơ bản bao gồm: Chính sách cho vay của ngân hàng, mức thu nhập hàng tháng và lịch sử tín dụng của người vay… Tại Techcombank, ngân hàng hỗ trợ hạn mức vay tín chấp lên tới 1,000,000,000 VND.

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định và chính sách riêng về hạn mức cho vay tín chấp tối đa.

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định và chính sách riêng về hạn mức cho vay tín chấp tối đa.

2. Điều kiện vay tín chấp hạn mức cao

Ngoài điều kiện cơ bản về thủ tục, để vay tín chấp với hạn mức cao, bạn nên đảm bảo một số yếu tố khác bao gồm:

  • Thu nhập: Phần lớn các ngân hàng sẽ quy định hạn mức vay tín chấp dựa trên thu nhập hàng tháng của người vay. Theo đó, mức thu nhập hàng tháng càng cao thì khả năng được cấp hạn mức vay tín chấp càng lớn và ngược lại.
  • Năng lực tài chính: Yếu tố này liên quan chỉ số dư nợ trên tổng thu nhập (DTI). Dễ hình dung, nếu như cá nhân có mức thu nhập hàng tháng tốt nhưng đã có khoản vay tại ngân hàng khác hoặc đã có hạn mức thẻ tín dụng cao thì hạn mức vay tín chấp cũng sẽ bị ảnh hưởng. Trên thực tế, các khoản vay mà cá nhân đang có tại tất cả các ngân hàng/công ty tài chính đều được thể hiện trên hệ thống CIC (Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), gồm tất cả các loại hình vay vốn (tín chấp, thế chấp) và thẻ tín dụng.
  • Lịch sử tín dụng tốt: Yếu tố này được thể hiện qua việc bạn luôn thanh toán khoản vay đúng hạn.
  • Lựa chọn ngân hàng có hạn mức cho vay cao: Tùy từng ngân hàng sẽ có những quy định riêng về chính sách và hạn mức cho vay tín chấp. Như chia sẻ ở trên, hạn mức cho vay tín chấp tối đa tại các ngân hàng dao động từ 100,000,000 VND - 3,000,000,000 VND (tùy từng thời điểm). Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn gói vay/ngân hàng vay phù hợp.

Thu nhập càng lớn thì hạn mức được cấp khi vay tín chấp càng cao.

Thu nhập càng lớn thì hạn mức được cấp khi vay tín chấp càng cao.

3. Thủ tục và quy trình vay tín chấp

Thủ tục vay tín chấp:

  • Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu mà ngân hàng quy định
  • Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, còn hiệu lực pháp lý
  • Các hồ sơ khác theo quy định của từng ngân hàng

Quy trình vay tín chấp:

Hiện nay, quy trình vay tín chấp tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng thường được đơn giản hóa thông qua 4 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Gửi hồ sơ vay tín chấp cho ngân hàng
  • Bước 2: Chờ xét duyệt hồ sơ vay tín chấp
  • Bước 3: Ký hợp đồng
  • Bước 4: Nhận tiền giải ngân

Techcombank đang mang đến cho khách hàng giải pháp tài chính Vay tiêu dùng tín chấp trả góp nhanh chóng và tiện lợi với hạn mức vay lên tới 1,000,0000,000 VND. Gói vay này có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thủ tục đơn giản, không cần tài sản đảm bảo.
  • Phê duyệt và giải ngân nhanh chóng.
  • Lãi suất ưu đãi chỉ từ 12.9%/năm (*) - tính trên dư nợ giảm dần.
  • Thời gian vay linh hoạt từ 12 - 60 tháng, dựa vào nhu cầu và mục đích vay tiêu dùng, bạn có thể lựa chọn thời gian vay phù hợp.

(*) Lưu ý: Thông tin cập nhật đến ngày 24/07/2024, lãi suất thực tế có thể được điều chỉnh tùy thời điểm. Để xem lãi suất mới nhất, vui lòng tham khảo thêm tại website chính thức của Techcombank.

Thực tế sẽ không có một con số cụ thể trả lời cho câu hỏi: “Vay tín chấp tối đa được bao nhiêu?”. Tuỳ thuộc vào quy định, chính sách của mỗi ngân hàng/công ty tài chính và từng thời kỳ, con số này có thể dao động trong khoảng từ 100,000,000 VND - 3,000,000,000 VND. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng vốn, tài chính trước khi vay và đảm bảo khả năng thanh toán, tránh ảnh hưởng đến uy tín tín dụng của bản thân.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

Vay tiêu dùng tín chấp trả góp

Đáp ứng nhu cầu chi tiêu của bạn.