Thẻ tín dụng dùng để làm gì, mở thẻ tín dụng có lợi ích gì và có nên sử dụng không là băn khoăn của nhiều người dùng khi mới tìm hiểu về thẻ tín dụng. Trong bài viết dưới đây, Techcombank sẽ bật mí tới khách hàng 8 lợi ích tuyệt vời của thẻ tín dụng hỗ trợ người dùng trong chi tiêu mà tiền mặt khó mang lại cho bạn. 

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Chi tiêu trước trả tiền sau

Thẻ tín dụng là một loại thẻ ngân hàng cho phép chủ sở hữu “mượn” một khoản tiền trước để chi tiêu không tính lãi. Sau 45 - 55 ngày, khách hàng sẽ cần trả lại khoản tiền đã “mượn” cho ngân hàng. 

Khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán hầu hết các mặt hàng từ sản phẩm hữu hình đến dịch vụ như hóa đơn điện nước, internet, tiền nhà, mua điện thoại, máy tính, ô tô hoặc các chi tiêu mua sắm đơn giản thường ngày...

Với tính năng “chi tiêu trước trả tiền sau”, thẻ tín dụng là lựa chọn hợp lý cho khách hàng để phân phối nguồn tiền tốt hơn và có thêm một khoản ngân sách dự phòng trong những trường hợp khẩn cấp. 

Tác dụng của thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có tác dụng gì? Tấm thẻ này cho phép chủ thẻ chi tiêu trước trả tiền sau, giảm bớt nỗi lo tài chính.

2. Chức năng mua trả góp lãi suất từ 0%

Xu hướng kinh doanh hiện nay của nhiều doanh nghiệp, đơn vị bán hàng là kích cầu người dùng thông qua dịch vụ trả góp. Khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua trả góp hầu hết các dịch vụ, sản phẩm như thanh toán hóa đơn điện nước, tủ lạnh, TV, laptop, điện thoại...

Khi sử dụng tính năng thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng, khách hàng sẽ được chia nhỏ khoản tiền mua sản phẩm thành nhiều đợt (theo kỳ hạn), từ đó giúp khách hàng có thể ngay lập tức sở hữu sản phẩm với giá tiền cần trả trước chỉ bằng 1/3 - 1/24 giá trị sản phẩm.

Cụ thể, khách hàng có thể thực hiện trả góp với lãi suất từ 0 - 10%/năm tại các đối tác/ doanh nghiệp hợp tác cùng ngân hàng với kỳ hạn từ 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng cho mọi sản phẩm.

Trả góp online với thẻ tín dụng Techcombank

Khách hàng có thể chọn trả góp 0% với đa dạng kỳ hạn thanh toán thông qua thẻ tín dụng, dễ dàng chi tiêu và mua sắm.

Tuy nhiên, khi thực hiện thanh toán trả góp, khách hàng sẽ phải chi trả thêm một khoản phí chuyển đổi trả góp dao động từ 3 - 7% tổng giá trị đơn hàng.

Nhìn chung, mua hàng trả góp thông qua thẻ tín dụng sẽ giúp giải quyết bài toán mua sắm trong điều kiện không đủ tài chính hoặc muốn tận dụng nguồn tài chính cho khoản đầu tư khác của nhiều đối tượng như sinh viên, nội trợ, nhân viên văn phòng… Do đó, nếu đang có nhu cầu mua sắm trả góp thì khách hàng nên tìm hiểu về biểu phí, lãi suất và cách đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng để việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn.

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức mua sắm được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay.

3. Chi tiêu tiện lợi với đa dạng hình thức thanh toán 

Khác với tiền mặt chỉ có thể chi tiêu trực tiếp, thẻ tín dụng cho phép khách hàng thanh toán với đa dạng hình thức hơn như: Thanh toán bằng quẹt thẻ qua máy POS tại các cửa hàng, thanh toán online trên các ứng dụng, trang web mua sắm hoặc liên kết trung gian thông qua ví điện tử.

Khách hàng có thể mua sắm và thanh toán mọi mặt hàng, dịch vụ đa lĩnh vực từ đồ gia dụng, thiết bị công nghệ - điện tử, nhu yếu phẩm hằng ngày, đặt tour, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn đến các hóa đơn điện, nước, internet… 

Khách hàng cũng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng như các thẻ ATM thông thường, tuy nhiên mức phí sẽ cao hơn và tính lãi suất cao ngay khi rút tiền ra khỏi cây. Do đó, khách hàng cần cân nhắc kỹ khi muốn sử dụng tính năng này.

Mua sắm offline với thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có thể thanh toán online và offline tiện lợi, mua sắm thả ga mọi mặt hàng với nhiều ưu đãi.

4. Nhiều chương trình ưu đãi khi mua sắm

Nếu bạn còn băn khoăn thẻ tín dụng để làm gì thì đừng bỏ lỡ tính năng được yêu thích này. Thanh toán bằng thẻ tín dụng được đánh giá là hình thức thanh toán có nhiều khuyến mãi và ưu đãi tích hợp nhất hiện nay. Tận dụng những ưu đãi mua sắm từ thẻ tín dụng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền lớn trong chi tiêu hằng ngày. 

Cụ thể, thẻ tín dụng có các chương trình ưu đãi sau:

  • Hoàn tiền: Ưu đãi hoàn tiền phổ biến ở thẻ tín dụng là từ 2 - 5%. Tùy vào ngân hàng và loại thẻ mà ưu đãi hoàn tiền này sẽ thay đổi. 
  • Giảm giá, khuyến mãi: Đa số thẻ tín dụng đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp lên tới 50% trên mỗi hóa đơn thanh toán với đa dạng sản phẩm ngành hàng từ vận chuyển đến nhà hàng, khách sạn, du lịch, làm đẹp, đồ gia dụng... 
  • Tích điểm, tích dặm: Khách hàng khi dùng thẻ để chi tiêu tại một số thương hiệu có thể được hưởng chính sách tích điểm, tích dặm bay… và quy đổi ra các quyền lợi, quà, ưu đãi giảm giá khác để tiết kiệm chi phí.

Tóm lại, thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán tiện ích và thông minh trên phạm vi toàn cầu. Chủ thẻ chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể giao dịch/ thanh toán tại cơ sở dịch vụ bằng mức phí ưu đãi với nhiều chương trình giảm giá sâu.

Mua sắm online qua thẻ tín dụng

Chủ thẻ tín dụng được hưởng nhiều ưu đãi để tiết kiệm hơn khi mua sắm như hoàn tiền, giảm giá, tích điểm...

5. Thuận tiện mua sắm online nội địa và quốc tế 

Thẻ tín dụng quốc tế được chấp nhận sử dụng tại hầu hết các quốc gia/ vùng lãnh thổ trên thế giới. Tấm thẻ này cho phép chủ sở hữu dễ dàng thanh toán online, offline ở trong nước và nước ngoài mà không cần đổi ngoại tệ tại ngân hàng trước đó. Đây là một trong những tác dụng của thẻ tín dụng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng khi giao dịch quốc tế.

Khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán quốc tế, ngân hàng sẽ tự động chuyển đổi ngoại tệ tương ứng với đơn vị tiền mà khách hàng đang dùng khi tiến hành giao dịch với phí chuyển đổi chỉ từ 1 - 4%. Do đó, chủ thẻ có thể an tâm mua sắm quốc tế mà không cần quá lo lắng về mức phí chuyển đổi hay quá trình chuyển đổi ngoại tệ phức tạp. 

Mua sắm bằng thẻ tín dụng

Khách hàng sở hữu thẻ tín dụng Techcombank dễ dàng giao dịch quốc tế với phí chuyển đổi ngoại tệ cạnh tranh chỉ từ 1,1%.

6. Quản lý chi tiêu dễ dàng 

Cuối mỗi chu kỳ chi tiêu, ngân hàng sẽ gửi bảng sao kê chi tiết các giao dịch/ thanh toán bằng thẻ tín dụng về email hoặc Mobile Banking của khách hàng. Chủ thẻ có thể dựa vào đó để kiểm tra lại cách phân phối nguồn tiền của bản thân và tiến hành cải thiện trong tháng tới.

Ngoài ra, khi có giao dịch phát sinh với thẻ tín dụng liên kết với Mobile Banking, bạn sẽ luôn nhận được tin nhắn về điện thoại hoặc thông báo trên ứng dụng. Nhờ đó, bạn có thể cập nhật ngay lập tức tình hình chi tiêu, mua sắm của bản thân để tự điều chỉnh và cân đối tài chính cho hợp lý.

Giao diện Techcombank Mobile

Giao diện Techcombank Mobile hiện đại và thông minh, luôn ghi lại đầy đủ thông tin giao dịch giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát chi tiêu.

7. An toàn và bảo mật tốt

Thẻ tín dụng được trang bị công nghệ bảo mật cao nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch như:

  • Công nghệ chip (EMV) được coi là an toàn hơn các thẻ chỉ dùng dải từ (magnetic stripe). Công nghệ chip mã hóa thông tin và cung cấp chữ ký số cho mỗi giao dịch, làm giảm nguy cơ sao chép thông tin thẻ.
  • Mã bảo mật (CVV/CVC) được in trên mặt sau thẻ, giúp xác thực giao dịch khi mua sắm trực tuyến hoặc thanh toán không dùng thẻ.
  • Mã hoá thông tin với các loại thẻ giao dịch/ thanh toán như 3D Security - Công nghệ bảo mật ngân hàng chuẩn quốc tế, bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng.

Ngoài ra, mỗi ngân hàng còn có các chính sách bảo mật khác để bảo vệ thông tin của khách hàng. Trường hợp phát hiện giao dịch bất thường, khách hàng có thể nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để khóa thẻ ngay, ngăn chặn nguy cơ mất cắp tài chính.

Thẻ tín dụng có độ bảo mật cao

Thẻ tín dụng thường được trang bị công nghệ bảo mật cao nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch và cho chủ thẻ.

8. Giải pháp tài chính khi cần tiền gấp  

Thẻ tín dụng cũng là một giải pháp giúp người dùng giải quyết nhanh chóng các tình huống cần tiền đột xuất khi cho phép người dùng có thể rút tối đa 80% tiền mặt từ hạn mức thẻ tại cây ATM. 

Tuy nhiên, ngân hàng khuyến cáo chủ thẻ không nên lạm dụng hình thức này vì phí rút tiền cao, có thể lên tới 4% tổng giao dịch. Đồng thời, khách hàng sẽ bị tính lãi ngay tại thời điểm rút.

Rút tiền tại ATM

Khách hàng nên hạn chế rút tiền mặt từ thẻ tín dụng vì các biểu phí khá cao và không có lợi cho điểm tín dụng.

Ngoài những lợi ích trên, sử dụng thẻ tín dụng thường xuyên và hợp lý còn giúp khách hàng xây dựng một lịch sử tín dụng tốt. Mỗi kỳ chi tiêu và hoàn trả đúng hạn, điểm tín dụng của khách hàng sẽ được tích lũy và tăng dần lên. Đây chính là sự chuẩn bị về uy tín cá nhân tốt nhất giúp khách hàng dễ dàng vay được các khoản vay lớn hơn với lãi suất ưu đãi trong tương lai.

Ngược lại, nếu chủ thẻ có những hành vi sử dụng thẻ sai như chậm thanh toán nợ tín dụng, rút tiền trực tiếp từ thẻ nhiều lần thì sẽ bị trừ điểm tín dụng và gây ảnh hưởng xấu đến uy tín tín dụng cá nhân.

Thẻ tín dụng mang đến nhiều lợi ích trong chi tiêu, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chủ thẻ cần phải hiểu rõ bản chất thẻ tín dụng là gì, chức năng và cách sử dụng để tận dụng được tối đa lợi ích và hạn chế rủi ro.

Hiện nay, nhiều khách hàng lựa chọn tin tưởng sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng Techcombank bởi nhiều quyền lợi hấp dẫn:

  • An toàn: Bảo mật đa lớp với công nghệ 3D Secure đạt chuẩn quốc tế, chip Contactless hiện đại, mở khóa bằng Face ID/vân tay và tính năng Smart OTP thông minh.
  • Hạn mức tín dụng đa dạng: Từ 10 triệu đồng trở lên, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng tùy theo năng lực tài chính cá nhân của khách hàng.
  • Nhiều ưu đãi khuyến mãi thanh toán: Giảm giá lên tới 50% hóa đơn thanh toán, hoàn tiền đến 5%, tích điểm đổi quà, tích dặm bay… với 99+ đối tác khách hàng lớn cả ở trong và ngoài nước.
  • Biểu phí sử dụng thấp và nhiều ưu đãi: Khi mở thẻ tín dụng tại Techcombank, khách hàng sẽ được miễn phí mở thẻ, hoàn phí thường niên trong năm đầu và các năm tiếp theo nếu đạt hạn mức chi tiêu. Ngoài ra, các biểu phí dịch vụ khác như phí chuyển đổi ngoại tệ, phí rút tiền... đều được đánh giá là hợp lý.
Mở thẻ tín dụng Techcombank

Mở thẻ tín dụng Techcombank ngập tràn ưu đãi, hoàn tiền sướng mê.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp băn khoăn mở thẻ tín dụng có lợi ích gì cho khách hàng thông qua 8 lợi ích tiêu biểu được liệt kê. Trong thời kỳ kinh tế số hóa, thẻ tín dụng sẽ là một giải pháp tài chính đắc lực nếu khách hàng biết cách tận dụng và phát huy tối đa tiềm lực của thẻ.

Nếu có nhu cầu mở thẻ tín dụng Techcombank hoặc cần tư vấn thêm về dịch vụ thẻ, quý khách hãy liên hệ ngân hàng thông qua các phương thức sau đây: