Hiện nay, nhiều ngân hàng đã và đang cung cấp giải pháp vay mua xe ô tô với mức lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản. Tham khảo ngay những thông tin liên quan tới lãi suất vay mua ô tô để nhanh chóng sở hữu được một chiếc xe mơ ước cho bản thân và gia đình.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Lãi suất vay mua ô tô trên thị trường hiện nay

Mức lãi suất vay mua ô tô hiện nay dao động trong khoảng từ 9 - 11%/năm trong kỳ ưu đãi. Trong đó, Techcombank cung cấp giải pháp vay mua ô tô với mức lãi suất vay khá cạnh tranh chỉ từ 7.7%/năm.

Lưu ý: Thông tin cập nhật đến ngày 24/09/2024.

Thông tin về mức lãi suất chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật mức lãi suất vay mua ô tô của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ hotline: 1800 588822 (trong nước) hoặc +84 24 39446699 (quốc tế).

Vay mua ô tô đơn giản với chính sách lãi suất hấp dẫn tại Techcombank.

Vay mua ô tô đơn giản với chính sách lãi suất hấp dẫn tại Techcombank.

2. Những yếu tố ảnh hưởng tới mức lãi suất vay thế chấp mua ô tô

Mức lãi suất cho vay với nhu cầu mua ô tô sẽ không cố định trong suốt quá trình vay mà thay đổi dựa vào những yếu tố dưới đây:

  • Chính sách của ngân hàng theo từng thời kỳ: Các ngân hàng thường sẽ có điều chỉnh về lãi suất để phù hợp với tình hình phát triển, thị trường và quy định của Ngân hàng Nhà nước. Vì vậy, khách hàng nên liên hệ nhân viên ngân hàng để cập nhật mức lãi suất áp dụng tại thời điểm tra cứu thông tin để lên phương án vay vốn hiệu quả.
  • Tình hình thị trường: Lãi suất thế chấp mua ô tô gồm 2 loại: cố định và thả nổi. Lãi suất cố định là mức lãi suất không đổi trong một khoảng thời gian xác định mà ngân hàng áp dụng để mang đến lợi ích hấp dẫn cho khách hàng. Theo đó khách hàng có thể lựa chọn theo các mức lãi suất cố định mà ngân hàng đưa ra. Trong khi đó, lãi suất thả nổi sẽ có sự biến động tăng lên hoặc giảm xuống theo tình hình tài chính trên thị trường.
  • Lịch sử tín dụng của khách hàng: Lịch sử tín dụng thể hiện sự nghiêm túc với nghĩa vụ thanh toán khoản vay và sự ổn định tài chính của khách hàng. Vì vậy, đây một trong những cơ sở quan trọng để ngân hàng đưa ra quyết định phê duyệt khoản vay và mức lãi suất.

Như vậy, để nắm rõ và lựa chọn lãi suất vay tốt nhất, khách hàng nên tìm hiểu cụ thể chính sách của ngân hàng theo thời kì, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình tài chính của thị trường. Ngoài ra, việc duy trì lịch sử tín dụng tốt có thể giúp người vay được ngân hàng phê duyệt khoản vay với lãi suất hấp dẫn.

3. Kinh nghiệm vay thế chấp ngân hàng để có mức lãi suất tốt

Từ những yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất vay trên, khách hàng nên lưu ý những kinh nghiệm vay thế chấp dưới đây để được hưởng lãi suất tốt nhất.

  • Lựa chọn kỳ hạn vay phù hợp: Khách hàng nên dựa vào nhu cầu vốn và năng lực tài chính để lựa chọn kỳ hạn vay phù hợp, giảm áp lực trả nợ về sau.

Ví dụ: Lựa chọn kỳ hạn vay dài hạn (trên 5 năm trở lên), khách hàng sẽ giảm bớt được áp lực tài chính do tiền gốc phải trả hàng tháng thấp hơn so với vay ngắn hạn (tối đa 1 năm) hoặc trung hạn (2 – 5 năm). Tuy nhiên, mức tiền lãi vay dài hạn có thể sẽ cao hơn so với 2 hình thức còn lại.

  • Lựa chọn thời gian cố định lãi suất phù hợp: Ngân hàng thương mại cổ phần thường có đa dạng các gói cố định lãi suất tương ứng khoảng thời gian 6 tháng/12 tháng/24 tháng. Theo đó, khách hàng có thể cân đối dựa trên kế hoạch tài chính của mình.
  • Lựa chọn ngân hàng uy tín, có ưu đãi về lãi suất: Khách hàng nên chọn những ngân hàng có thủ tục cho vay đơn giản, hạn mức vay và thời gian vay cao với chính sách lãi suất hấp dẫn.

Ví dụ: Techcombank áp dụng chương trình ưu đãi vay mua xe ô tô với các chính sách hấp dẫn như phê duyệt nhanh chỉ sau 2 phút, hạn mức vay lên đến 80% giá trị xe với thời gian lên đến 96 tháng. Khách hàng có thể truy cập Ngân hàng số Techcombank Mobile để theo dõi dư nợ gốc, lãi hàng tháng để có kế hoạch tài chính phù hợp.

Sở hữu xe ô tô Vinfast đơn giản hơn khi lựa chọn giải pháp Vay mua ô tô của Techcombank.

Sở hữu xe ô tô Vinfast đơn giản hơn khi lựa chọn giải pháp Vay mua ô tô của Techcombank.

Lãi suất vay mua ô tô sẽ phụ thuộc vào chính sách từng ngân hàng, biến động của thị trường và lịch sử tín dụng của người vay.

Giải pháp vay mua ô tô đi lại của ngân hàng Techcombank với mức lãi suất ưu đãi, hạn mức vay cao, thời gian vay dài đang là lựa chọn của nhiều khách hàng hiện nay. Liên hệ với Techcombank ngay để chúng tôi giúp bạn hiện thực hóa mong muốn sở hữu một chiếc xe ô tô phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện hơn.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

Vay mua ô tô đi lại

Sở hữu chiếc xe yêu thích không còn xa vời