Cuộc sống hiện đại với nhiều chi phí phát sinh khiến nhu cầu về tài chính của chúng ta ngày càng tăng. Để đáp ứng những nhu cầu đó, nhiều người đã lựa chọn giải pháp vay tín chấp theo lương tại ngân hàng hoặc các công ty tài chính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hình thức vay này trong bài viết dưới đây.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Vay tín chấp theo lương là gì?

Vay tín chấp theo lương là hình thức vay vốn linh hoạt và thuận tiện, không yêu cầu người vay phải cung cấp tài sản đảm bảo. Thay vào đó, ngân hàng/công ty tài chính sẽ xét duyệt khoản vay dựa trên lương hoặc thu nhập cố định hàng tháng của người vay.

2 hình thức vay tín chấp theo lương phổ biến hiện nay là:

  • Vay tín chấp theo lương chuyển khoản
    • Ưu điểm: Thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Ngân hàng có thể dễ dàng xác minh thông tin thu nhập hoàn toàn trực tuyến.
    • Điều kiện: Người vay cần có tài khoản ngân hàng nhận lương và cung cấp sao kê lương trong 3 - 6 tháng gần nhất để hỗ trợ việc phê duyệt khoản vay.
  • Vay tín chấp theo lương tiền mặt
    • Ưu điểm: Mở ra cơ hội tiếp cận vốn vay tín chấp với những người không có tài khoản ngân hàng hoặc nhận lương bằng tiền mặt.
    • Điều kiện: Ngoài bảng lương 3 tháng gần nhất, khách hàng thường phải cung cấp thêm hợp đồng lao động (đã có hiệu lực tối thiểu 3 tháng) để chứng minh thông tin về thu nhập.

Vay tín chấp theo lương giúp bạn đáp ứng nhu cầu vay vốn nhanh chóng.

Vay tín chấp theo lương giúp bạn đáp ứng nhu cầu vay vốn nhanh chóng.

2. Điều kiện, thủ tục vay tín chấp theo lương

Điều kiện

  • Là công dân Việt Nam và có hộ khẩu thường trú/tạm trú cùng địa bàn với tổ chức cho vay.
  • Có thu nhập sau thuế từ 10,000,000 VND/tháng (tùy theo chính sách của ngân hàng vào từng thời điểm).
  • Các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân (CMND)/căn cước công dân (CCCD)/hộ chiếu còn hiệu lực pháp lý.
  • Người vay có khả năng thực hiện các quyền và nghĩa vụ dân sự.
  • Người vay không có nợ xấu ở các ngân hàng hay các công ty tài chính khác.
  • Độ tuổi: từ 20 - 70 tuổi.

Thủ tục

  • Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu mà ngân hàng quy định.
  • Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, hộ chiếu còn hiệu lực pháp lý.
  • Bảng sao kê lương hoặc xác nhận thu nhập trong 3 - 6 tháng gần nhất.
  • Hồ sơ khác theo quy định của từng ngân hàng theo từng thời kỳ.

Vay tín chấp theo lương có hồ sơ, thủ tục vay đơn giản.

Vay tín chấp theo lương có hồ sơ, thủ tục vay đơn giản.

Lưu ý: Thông tin nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo, điều kiện/thủ tục thực tế có thể thay đổi theo quy định của từng ngân hàng/công ty tài chính. Bạn hãy liên hệ đến đơn vị cho vay đang quan tâm để cập nhật thông tin chính xác nhất.

3. Quy trình vay tín chấp theo lương

So với các hình thức vay khác, vay tín chấp theo lương thường có quy trình đơn giản hơn, giúp khách hàng tiếp cận vốn nhanh chóng. Cụ thể gồm 4 bước như sau:

  • Bước 1: Gửi hồ sơ vay tín chấp theo lương cho ngân hàng/công ty tài chính.
  • Bước 2: Chờ xét duyệt hồ sơ vay.
  • Bước 3: Ký hợp đồng vay tín chấp theo lương.
  • Bước 4: Nhận tiền giải ngân từ ngân hàng/công ty tài chính.

Giải ngân nhanh chóng là một trong những ưu điểm của hình thức vay tín chấp theo lương.

Giải ngân nhanh chóng là một trong những ưu điểm của hình thức vay tín chấp theo lương.

Lưu ý: Thông tin nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo, quy trình thực tế có thể thay đổi theo quy định của từng ngân hàng/công ty tài chính. Bạn hãy liên hệ đến đơn vị cho vay đang quan tâm để cập nhật thông tin chính xác nhất.

4. Gợi ý TOP 5 ngân hàng cho vay tín chấp theo lương lãi suất tốt

Lãi suất vay tín chấp theo lương hiện nay khá linh hoạt, dao động trong khoảng 12.9% - 18%/năm (*). Để tìm được đơn vị cho vay phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo danh sách các ngân hàng uy tín dưới đây.

(*) Thông tin được cập nhật từ ngày 03/10/2024, lãi suất thực tế có thể thay đổi theo chính sách của từng ngân hàng. Bạn hãy truy cập vào website ngân hàng đang quan tâm để cập nhật lãi suất mới nhất.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank

Với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và những nỗ lực không ngừng đổi mới, Techcombank đã và đang đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của hơn 13.4 triệu khách hàng. Sự thành công này đã được ghi nhận khi Techcombank được tạp chí Global Finance vinh danh là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ trao giải “Ngân hàng tốt nhất thế giới” lần thứ 31 trên quy mô toàn cầu.

Các gói vay tín chấp phổ biến tại Techcombank gồm có: Tài khoản thấu chi MyCash, Vay tín chấp tiêu dùng trả góp… Trong đó, Tài khoản thấu chi MyCash là giải pháp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi các ưu điểm như:

  • Lãi suất cạnh tranh chỉ từ 380 VND/triệu/ngày, tương đương 13.9% - 18%/năm (*).
  • Tiền lãi chỉ phát sinh khi khách hàng sử dụng hạn mức và được tính theo số ngày ứng thực tế.
  • Đăng ký nhanh chóng trên Techcombank Mobile chỉ trong 3 - 5 phút, không cần cung cấp chứng từ chứng minh thu nhập.
  • Hạn mức cấp sẵn lên đến 100,000,000 VND.
  • Đa dạng phương thức sử dụng bao gồm: Chuyển khoản, quét QR, thanh toán online bằng thẻ điện tử Visa Debit MyCash.
  • Miễn phí đăng ký và phí thường niên trọn đời.

(*) Thông tin được cập nhật từ ngày 03/10/2024, lãi suất thực tế có thể thay đổi theo chính sách của từng ngân hàng. Bạn hãy truy cập vào website Techcombank để cập nhật lãi suất mới nhất.

 

Tài khoản thấu chi MyCash sẽ giúp bạn giải quyết nhu cầu chi tiêu đột xuất nhanh chóng.

Tài khoản thấu chi MyCash sẽ giúp bạn giải quyết nhu cầu chi tiêu đột xuất nhanh chóng.

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC - HSBC Việt Nam

HSBC Việt Nam là một ngân hàng con thuộc sở hữu 100% của ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải. Đơn vị này cung cấp đa dạng gói vay tín chấp theo lương với lãi suất ưu đãi, thời hạn vay lên đến 5 năm như: Vay tiêu dùng thành viên mới; Vay tiêu dùng vợ chồng son, Vay tiêu dùng khởi nghiệp…

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank

TPBank được biết đến là một trong những ngân hàng luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, mang đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tài chính tiện ích nhất. Với các gói vay tín chấp đa dạng như Vay tiêu dùng tín chấp, Vay thấu chi tín chấp, Vay tiền mặt TPFico và nhiều ưu đãi hấp dẫn, ngân hàng sẽ giúp bạn tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng và dễ dàng.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Sacombank

Sacombank cung cấp đến khách hàng đa dạng sản phẩm vay tín chấp bao gồm: Vay tín chấp từ lương, Vay mua sắm tiêu dùng và Thấu chi tiêu dùng. Nhờ nền tảng tài chính vững mạnh và chiến lược phát triển hiệu quả, Sacombank đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường tài chính Việt Nam.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, VPBank đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng uy tín tại Việt Nam. Dựa trên đánh giá lịch sử tín dụng và khả năng tài chính của khách hàng đơn vị này cung cấp đa dạng gói vay như: Vay tín chấp tiêu dùng, Vay tín chấp cho khách hàng nhận lương qua VPBank, Vay nhanh tín chấp bằng khoản vay thế chấp, Vay tín chấp giáo viên…

Có thể thấy vay tín chấp theo lương là một công cụ tài chính hữu ích, giúp bạn giải quyết những khó khăn tài chính một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích của hình thức vay này, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu cá nhân và lựa chọn ngân hàng uy tín để vay vốn.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

Tài khoản thấu chi MyCash

Ứng tiền tức thì, chi tiêu linh hoạt