Thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày là loại thẻ tín dụng có thời gian miễn lãi dài nhất hiện nay. Để giúp bạn sử dụng thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ giải thích định nghĩa, nguyên tắc trả nợ, loại giao dịch đủ điều kiện các cách tận dụng tối đa thời gian miễn lãi.

1. Thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày là gì?

Thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày là loại thẻ tín dụng cho phép chủ thẻ chi tiêu trước, trả tiền sau hoàn toàn miễn lãi trong tối đa 55 ngày.

Lưu ý: Không phải loại thẻ tín dụng nào cũng được miễn lãi 55 ngày. Hầu hết các thẻ tín dụng hiện nay đều được miễn lãi 45 hoặc 50 ngày tùy theo chính sách của từng ngân hàng và loại thẻ.

Khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng, chủ thẻ sẽ cần trả các khoản lãi nếu không thanh toán số tiền đã chi tiêu đúng hạn. Lãi suất thẻ tín dụng sẽ gồm 4 loại cơ bản dưới đây:

  • Lãi suất chậm thanh toán dư nợ đầy đủ: Lãi suất phát sinh nếu không thanh toán toàn bộ dư nợ tín dụng sau ngày đến hạn thanh toán
  • Lãi suất chỉ thanh toán dư nợ tối thiểu: Lãi suất được áp dụng khi chỉ thanh toán dư nợ tối thiểu vào ngày đến hạn thanh toán
  • Lãi suất mua trả góp: Lãi suất được áp dụng khi thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng
  • Lãi suất rút tiền mặt: Lãi suất áp dụng khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng tại cây ATM

>>> Để tìm hiểu chi tiết về các loại lãi suất thẻ tín dụng, bạn đọc có thể tham khảo bài viết 4 loại lãi suất thẻ tín dụng: Thời điểm phát sinh và cách tính.

Thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày giúp bạn thanh toán các hóa đơn mua sắm, dịch vụ mà không bị tính lãi trong thời gian quy định.

Thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày giúp bạn thanh toán các hóa đơn mua sắm, dịch vụ mà không bị tính lãi trong thời gian quy định.

2. Nguyên tắc thanh toán thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày

Công thức tính ngày miễn lãi của 1 giao dịch sử dụng thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày như sau:

55 ngày miễn lãi = 30 ngày miễn lãi chính thức (không cố định) + 25 ngày ân hạn (cố định)

Trong đó:

  • 30 ngày miễn lãi chính thức (không cố định): Được tính từ đầu chu kỳ thanh toán đến cuối chu kỳ thanh toán (tên gọi khác: chu kỳ sao kê). Số ngày miễn lãi của 1 giao dịch sẽ thay đổi tùy vào thời điểm giao dịch được thực hiện trong chu kỳ thanh toán
  • 25 ngày ân hạn (cố định): Là thời gian ngân hàng gia hạn thêm để chủ thẻ có thể sắp xếp tài chính nhằm thanh toán số tiền đã chi tiêu từ thẻ tín dụng. 25 ngày ân hạn được tính từ ngày cuối cùng của chu kỳ thanh toán

Như vậy, công thức 55 ngày chỉ được áp dụng nếu toàn bộ giao dịch thẻ tín dụng được thực hiện vào ngày đầu tiên của chu kỳ thanh toán. Với các giao dịch được thực hiện vào những ngày sau đó, số ngày miễn lãi sẽ giảm dần:

Ví dụ: Bạn dùng thẻ tín dụng Techcombank Visa Signature/Techcombank Priority Visa Signature có tính năng miễn lãi 55 ngày. Chu kỳ thanh toán của cả 2 loại thẻ này là 20/05 - 20/06, ngày đến hạn thanh toán là 15/07. Thời gian miễn lãi cho từng giao dịch như sau:

  • Thanh toán mua hàng online 2 triệu VND vào ngày 20/05: Giao dịch có 55 ngày miễn lãi (20/5 - 15/07)
  • Thanh toán hoá đơn siêu thị 1.5 triệu VND vào ngày 30/05: Giao dịch có 45 ngày miễn lãi (30/5 - 15/07)
  • Thanh toán hoá đơn điện 1 triệu VND vào ngày 20/06: Bạn có 25 ngày miễn lãi (20/6 - 15/07)

Thời gian miễn lãi của từng giao dịch được thực hiện trong 1 chu kỳ thanh toán là khác nhau.

Thời gian miễn lãi của từng giao dịch được thực hiện trong 1 chu kỳ thanh toán là khác nhau.

Để trả số tiền đã chi tiêu bằng thẻ tín dụng trong 1 chu kỳ thanh toán (30 ngày) mà không phát sinh lãi trả chậm, chủ thẻ sẽ cần hoàn tất thanh toán toàn bộ số tiền đó trong 25 ngày kể từ ngày cuối của chu kỳ thanh toán).

Sau khi 1 chu kỳ thanh toán kết thúc, ngân hàng sẽ có 2 ngày để tính toán và thông báo thời hạn miễn lãi cho khách hàng. Đây là 2 mốc khách hàng cần đặc biệt quan tâm:

  • Ngày chốt sao kê: Đây là ngày ghi nhận tất cả các giao dịch thẻ trong 1 chu kỳ thanh toán (tên gọi khác: chu kỳ sao kê). Thông thường, ngày chốt sao kê sẽ vào ngày cuối cùng của chu kỳ thanh toán
  • Ngày đến hạn thanh toán: 25 ngày kể từ ngày chốt sao kê

Ví dụ: Thẻ tín dụng Techcombank Visa Signature và Techcombank Priority Visa Signature có chu kỳ thanh toán từ 20/05 - 20/06:

  • Ngày chốt sao kê là ngày 20/06: Trong ngày này, ngân hàng sẽ thống kê lại toàn bộ giao dịch từ thẻ tín dụng trong 30 ngày trước đó (20/5 - 19/6), sau đó thông báo số tiền chủ thẻ cần thanh toán (ví dụ: 5 triệu VND)
  • Ngày đến hạn thanh toán là ngày 15/07 (25 ngày kể từ ngày 20/6): Nếu khách hàng thanh toán đủ số tiền ngân hàng thông báo (5 triệu VND) không muộn hơn ngày 15/07 thì sẽ không bị tính lãi

Lưu ý: Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động thanh toán khoản tiền đã chi tiêu bằng thẻ tín dụng trước ngày chốt sao kê.

Lưu tâm đến ngày chốt sao kê và ngày đến hạn thanh toán để không làm ảnh hưởng trải nghiệm chi tiêu bằng thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày.

 

Lưu tâm đến ngày chốt sao kê và ngày đến hạn thanh toán để không làm ảnh hưởng trải nghiệm chi tiêu bằng thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày.

3. Loại giao dịch đủ điều kiện miễn lãi 55 ngày

Để “tận hưởng” trọn vẹn tính năng miễn lãi 55 ngày của thẻ tín dụng, bạn cần lưu tâm đến loại giao dịch đủ và không đủ điều kiện:

  • Giao dịch đủ điều kiện: Thanh toán trực tuyến, quẹt thẻ tín dụng
  • Giao dịch không đủ điều kiện: Rút tiền mặt tại cây ATM

Ngoài ra, tại chu kỳ thanh toán trước, khách hàng cần trả dư nợ thẻ tín dụng đúng hạn thì mới được miễn lãi tối đa 55 ngày. Nếu không trả đầy đủ và đúng hạn tại 1 chu kỳ thanh toán, toàn bộ chi tiêu ở chu kỳ kế tiếp sẽ bị tính lãi ngay từ ngày giao dịch đầu tiên.

Rút tiền mặt tại ATM là loại giao dịch không đủ điều kiện miễn lãi 55 ngày.

Rút tiền mặt tại ATM là loại giao dịch không đủ điều kiện miễn lãi 55 ngày.

4. 5 Cách tận dụng tối đa thời gian miễn lãi 55 ngày

Để tận dụng tối đa lợi ích của thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày, bạn cần sử dụng thẻ một cách hiệu quả. Dưới đây là 5 cách tận dụng tối đa thời gian miễn lãi 55 ngày của thẻ tín dụng:

  • Giao dịch vào đầu chu kỳ thanh toán để kéo dài thời gian miễn lãi và đảm bảo nguồn tài chính để trả số tiền đã chi tiêu từ thẻ tín dụng đúng hạn
  • Hạn chế mua sắm khi đã cận ngày sao kê vì số ngày miễn lãi ngắn (chỉ từ 25 ngày), nếu giao dịch quá lớn có thể khiến chủ thẻ bị động chuẩn bị nguồn tiền dẫn đến chậm thanh toán dư nợ tín dụng
  • Kiểm tra lịch sử giao dịch và khả năng chi trả để quản lý chi tiêu hiệu quả, tránh tình trạng chi tiêu quá tay gây ảnh hưởng đến khả năng thực hiện nghĩa vụ thanh toán dư nợ thẻ tín dụng
  • Thanh toán hết dư nợ để được miễn lãi cho các kỳ kế tiếp, đồng thời duy trì lịch sử tín dụng tốt, điểm tín dụng cao để được hưởng nhiều quyền lợi từ ngân hàng
  • Cài đặt thanh toán dư nợ tự động để đảm bảo thanh toán đầy đủ dư nợ trước hạn. Chủ thẻ có thể đăng ký thanh toán dư nợ tự động tại phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ

Techcombank Visa Signature là một trong những loại thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày quyền lực nhất hiện nay. Sở hữu thẻ tín dụng Techcombank Visa Signature, chủ thẻ sẽ được đặc quyền hoàn tiền 5% tối đa 5 triệu VND/tháng, miễn phí thường niên khi đạt điều kiện chi tiêu, trả góp 0% và đặc quyền bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá 10.5 tỷ VND cho chủ thẻ và người thân. Truy cập trang sản phẩm thẻ tín dụng Techcombank Visa Signature để đọc thêm về hạn mức tín dụng, tính năng thẻ, biểu phí…

Bên cạnh đó, Techcombank còn có thẻ Techcombank Priority Visa Signature dành riêng cho khách hàng là hội viên Private/Priority với loạt đặc quyền tương tự thẻ Techcombank Visa Signature.

 

Đối với những khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng Techcombank, để nhận các ưu đãi mới nhất, xin vui lòng truy cập trang tổng hợp ưu đãi thanh toán qua thẻ Techcombank!

Chủ thẻ Techcombank Visa Signature và Techcombank Priority Visa Signature sẽ nhận được quyền lợi miễn lãi 55 ngày và tận hưởng nhiều ưu đãi khác.

Chủ thẻ Techcombank Visa Signature và Techcombank Priority Visa Signature sẽ nhận được quyền lợi miễn lãi 55 ngày và tận hưởng nhiều ưu đãi khác.

Trên đây là 4 điều cần biết trước khi sử dụng thẻ tín dụng miễn lãi 55 ngày. Sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh và có trách nhiệm sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về tài chính và giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả hiệu quả hơn.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

  • Hệ thống chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank trên toàn quốc
  • Trung tâm Dịch vụ khách hàng (hotline 24/7): 1800 588822 (trong nước) hoặc +84 24 39446699 (quốc tế)
  • Email: call_center@techcombank.com.vn

 

Tận hưởng đặc quyền tiêu trước trả sau

với vô vàn ưu đãi dành riêng cho bạn.