Nhiều người dùng sở hữu tài khoản ngân hàng nhưng chưa nắm rõ số tiền gửi tối đa, tối thiểu và hạn mức giao dịch của từng loại tài khoản. Vì vậy, bài viết này sẽ giải đáp tài khoản ngân hàng chứa tối đa bao nhiêu tiền cùng các thông tin liên quan.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Tài khoản ngân hàng có thể chứa tối đa bao nhiêu tiền?

Có 3 loại tài khoản ngân hàng có thể nạp tiền và lưu trữ tiền, bao gồm: Tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm và tài khoản ngoại tệ. Mỗi loại sẽ có quy định riêng về số tiền tối đa có trong tài khoản.

1.1. Tài khoản thanh toán

Tài khoản thanh toán là tài khoản tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng tại ngân hàng. Loại tài khoản này có hạn mức tiền gửi tối đa không giới hạn.

Tài khoản thanh toán không giới hạn số tiền gửi tối đa, tuy nhiên lại giới hạn số tiền chuyển liên ngân hàng trong ngày. Hạn mức chuyển tiền một ngày của các ngân hàng là khác nhau tùy theo quy định trong từng thời kỳ.

Ví dụ tại Techcombank:

  • Với hình thức chuyển tiền trực tuyến 24/7 liên ngân hàng, Techcombank đang áp dụng hạn mức giao dịch tối thiểu là 2,000 VND/giao dịch và tối đa là 500 triệu VND/giao dịch. Trong một ngày, khách hàng có thể tùy chọn cài đặt hạn mức chuyển tiền từ 50 triệu - 30 tỷ VND/ngày.
  • Với hình thức chuyển tiền trực tiếp tại phòng giao dịch/chi nhánh, hạn mức chuyển tiền sẽ không bị giới hạn. Để chuyển tiền tại phòng giao dịch/chi nhánh, khách hàng chỉ cần mang theo CCCD/CMND và làm theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.

Khách hàng có thể đến phòng giao dịch/chi nhánh để không bị giới hạn số tiền cần chuyển.

1.2. Tài khoản tiết kiệm

Tài khoản tiết kiệm là tài khoản tiền gửi cho phép người dùng gửi vào đó một khoản tiền và định kỳ nhận được tiền lãi theo mức lãi suất đã thoả thuận từ trước. Các ngân hàng tại Việt Nam hiện không giới hạn số tiền gửi tối đa trong tài khoản tiết kiệm.

Tuy nhiên, nếu có nhiều khoản tiền nhàn rỗi, bạn nên sử dụng linh hoạt các giải pháp tiền gửi để sinh lời hiệu quả. Để mở tài khoản tiết kiệm, bạn có thể mở online qua ngân hàng số hoặc mở trực tiếp tại phòng giao dịch/chi nhánh gần nhất.

Ví dụ: Nếu mở tài khoản tiết kiệm tại Techcombank, khách hàng có thể lựa chọn nhiều giải pháp tiền gửi như Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, Tiết kiệm linh hoạt (Tích lũy Như Ý, Tiền gửi rút gốc linh hoạt) với ưu đãi hấp dẫn.

Đừng quên tham khảo ý kiến của chuyên viên tư vấn để lựa chọn giải pháp tiền gửi phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Tài khoản tiết kiệm không giới hạn số tiền gửi tối đa.

Tài khoản tiết kiệm không giới hạn số tiền gửi tối đa.

1.3. Tài khoản ngoại tệ

Tài khoản ngoại tệ là tài khoản tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng tại ngân hàng, nhưng tiền gửi trong tài khoản không phải đồng Việt Nam (VND). Các ngân hàng hiện nay không giới hạn số tiền gửi trong tài khoản đối với các loại ngoại tệ phổ biến như USD, EUR, JPY.

Tài khoản ngoại tệ cho phép bạn giao dịch và lưu trữ tiền tệ nước ngoài.

Tài khoản ngoại tệ cho phép bạn giao dịch và lưu trữ tiền tệ nước ngoài.

2. Số tiền tối thiểu trong tài khoản ngân hàng

Tuỳ theo loại tài khoản ngân hàng và quy định của từng ngân hàng, số tiền tối thiểu trong tài khoản ngân hàng sẽ khác nhau, cụ thể:

Tài khoản thanh toán: Số tiền tối thiểu cần có trong tài khoản thanh toán thường dao động từ 0 - 100,000 VND. Tuy nhiên, chủ tài khoản có thể gặp một số vấn đề khác như không được phép chuyển tiền hoặc mất phí duy trì nếu tài khoản ngân hàng có số dư dưới mức quy định (tùy theo chính sách của từng ngân hàng).

Ví dụ: Tại Techcombank, khách hàng được phép để số dư tài khoản thanh toán là 0 VND trong vòng 12 tháng mà không mất phí duy trì tài khoản.

>>> Xem thêm: [Giải đáp] Tài khoản ngân hàng còn 0 đồng có sao không?

Tài khoản tiết kiệm: Số tiền tối thiểu cần có trong tài khoản tiết kiệm thường dao động từ 100,000 VND - 1,000,000 VND tùy theo quy định của ngân hàng, phương thức tiết kiệm và kỳ hạn gửi.

Ví dụ: Tại Techcombank, với giải pháp gửi tiết kiệm online Tích Lũy Như Ý, khách hàng chỉ cần gửi tối thiểu 100,000 VND trong lần gửi đầu tiên.

>>> Tìm hiểu thêm: Bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm tại ngân hàng?

Tài khoản ngoại tệ: Tài khoản ngoại tệ thường yêu cầu số tiền tối thiểu tương đương từ 0 USD - 100 USD tùy theo loại ngoại tệ và quy định của ngân hàng. Tuy nhiên, chủ tài khoản có thể gặp một số vấn đề khác như không được phép chuyển tiền hoặc mất phí duy trì.

Ví dụ: Tài khoản ngoại tệ Techcombank yêu cầu số tiền tối thiểu tương đương 0 USD. Tuy nhiên nếu số dư tối thiểu của tài khoản dưới 100 USD sẽ mất phí duy trì 0.99 USD/tháng.

Lưu ý: Hạn mức tối thiểu có thể thay đổi tùy theo chính sách của từng ngân hàng và loại tài khoản cụ thể. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn chi tiết về hạn mức tối thiểu và tối đa áp dụng cho tài khoản của mình.

 

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định về số tiền tối thiểu khác nhau trong tài khoản ngân hàng.

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định về số tiền tối thiểu khác nhau trong tài khoản ngân hàng.

3. Hạn mức giao dịch tối đa của các loại tài khoản ngân hàng

Hạn mức giao dịch tối đa là số tiền khách hàng có thể chuyển khoản hoặc thanh toán trong thời gian cố định.

Lưu ý: Đối với khách hàng mở tài khoản trực tuyến, chưa được áp dụng các hình thức xác thực qua cuộc gọi ghi hình (video call), gặp mặt trực tiếp hay chưa thực hiện kiểm tra, đối chiếu đặc điểm sinh trắc học với dữ liệu sinh trắc học công dân thông qua cơ sở dữ liệu căn cước công dân, hạn mức các giao dịch ghi nợ tối đa là 100 triệu VND/ tháng.

Hạn mức giao dịch tối đa của từng loại tài khoản ngân hàng là khác nhau, cụ thể:

Loại tài khoản ngân hàng Tài khoản thanh toán Tài khoản tiết kiệm Tài khoản ngoại tệ
Hạn mức rút tiền mặt tối đa/ngày Từ 50 - 200 triệu VND/ngày Tương đương số tiền có trong tài khoản Không thể rút tiền mặt từ tài khoản ngoại tệ
Hạn mức chuyển tiền tối đa/ngày Từ 50 triệu - 30 tỷ VND/ngày Không giới hạn số tiền chuyển từ tài khoản tiết kiệm về tài khoản thanh toán Không giới hạn số tiền chuyển từ tài khoản ngoại tệ về tài khoản thanh toán

Lưu ý: Hạn mức rút tiền/chuyển tiền tối đa/ngày sẽ thay đổi tùy vào quy định của từng ngân hàng trong từng thời kỳ.

Về nguyên tắc, bạn có thể rút toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng, tuy nhiên có một số lưu ý sau:

  • Số tiền rút không vượt quá hạn mức rút tiền mặt tối đa trong ngày của ngân hàng
  • Với tài khoản tiết kiệm: Nếu rút tiền đúng kỳ hạn, bạn có thể rút toàn bộ số tiền gốc và lãi. Nếu rút tiền trước kỳ hạn, bạn vẫn có thể rút hết tiền gốc, nhưng sẽ nhận được số tiền lãi ít hơn (so với rút tiền đúng kỳ hạn) tùy theo quy định của ngân hàng
  • Trường hợp đặc biệt: Nếu tài khoản của bạn bị phong tỏa hoặc bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật (ví dụ: Do tranh chấp, vi phạm pháp luật…), bạn sẽ không thể rút tiền cho đến khi việc phong tỏa hoặc cưỡng chế được giải quyết

Mỗi loại tài khoản ngân hàng có hạn mức giao dịch tối đa, tối thiểu khác nhau.Mỗi loại tài khoản ngân hàng có hạn mức giao dịch tối đa, tối thiểu khác nhau.

Như vậy, bài viết đã giải đáp tài khoản ngân hàng chứa tối đa bao nhiêu tiền, tối thiểu bao nhiêu tiền cũng như hạn mức giao dịch tối đa của từng loại tài khoản ngân hàng. Techcombank hiện đang cung cấp nhiều giải pháp tài chính an toàn, hiệu quả với ưu đãi hấp dẫn, nhanh tay đăng ký để trải nghiệm những tiện ích này ngay hôm nay!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

  • Hệ thống chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank trên toàn quốc
  • Trung tâm Dịch vụ khách hàng (hotline 24/7): 1800 588822 (trong nước) hoặc +84 24 39446699 (quốc tế)
  • Email: call_center@techcombank.com.vn

 

Sở hữu tài khoản thanh toán Techcombank

Đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của bạn