Bạn có một khoản tiền USD nhàn rỗi và có ý định gửi tiết kiệm ngân hàng để lưu trữ và tích lũy cho kế hoạch trong tương lai gần? Bạn quan tâm đến mức lãi suất tiết kiệm USD và những lưu ý cần biết trước khi gửi tiền tiết kiệm USD? Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn!

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Lãi suất gửi tiết kiệm USD hiện nay

Thông tư số 06/2015/TT-NHNN ngày 17 tháng 3 năm 2014, có hiệu lực từ ngày 18 tháng 12 năm 2015 của Ngân hàng Nhà nước quy định: 

  • Tiền gửi USD của khách hàng cá nhân: Áp dụng mức lãi suất 0%/năm.
  • Tiền gửi USD của khách hàng doanh nghiệp (trừ tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài): Áp dụng mức lãi suất 0%/năm.

Theo đó, tất cả các ngân hàng hiện nay đều áp dụng mức lãi suất 0% với tiền gửi USD của khách hàng, có thể kể đến như: Techcombank, Sacombank, TPBank, VIB, Agribank, BIDV, ACB, MB Bank...

Lưu ý: Lãi suất được cập nhật tại các ngân hàng vào thời điểm tháng 11/2023. Lãi suất tiền gửi USD có thể thay đổi tuỳ theo quy định của Ngân hàng nhà nước tại và chính sách của ngân hàng từng thời kỳ. 

Như vậy, gửi tiết kiệm USD không mang lại tiền lãi cho khoản tiền gửi của khách hàng mà chỉ đảm bảo được tính an toàn. Do đó, nếu bạn có kế hoạch sử dụng tiền USD trong tương lai gần, không muốn đổi số tiền USD sang tiền Việt (VND) thì việc gửi tiết kiệm USD là lựa chọn phù hợp.

Gửi tiết kiệm USD

Gửi tiết kiệm USD không mang lại lãi suất cho khoản tiền gửi của khách hàng mà chỉ đảm bảo được tính an toàn và ổn định tỷ giá. 

2. Các thông tin cần biết trước khi gửi tiết kiệm USD

Trước khi quyết định gửi tiết kiệm USD, có một số thông tin quan trọng mà bạn cần nắm vững:

  • Có thể gửi tiết kiệm tại quầy hoặc online: Tương tự như việc gửi tiết kiệm bằng VND, bạn có thể gửi tiền tiết kiệm USD tại quầy giao dịch hoặc gửi online thông qua ngân hàng số tùy theo quy định của từng ngân hàng.
  • Không có bảo hiểm kèm theo: Tại Việt Nam, gửi tiền tiết kiệm USD không có bảo hiểm tiền gửi như khi gửi tiết kiệm VND.

>>> Tìm hiểu thêm: Đánh giá ưu điểm và hạn chế khi gửi tiết kiệm USD.

Đổi tiền VND và USD

Tận dụng chênh lệch tỷ giá của VND và USD có thể giúp bạn sinh lời.

Nhìn chung, theo quy định của NHNN thì lãi suất gửi tiết kiệm USD là 0%/năm. Vì vậy, gửi tiết kiệm USD tại ngân hàng chỉ giúp bảo vệ tiền USD của khách hàng để sử dụng trong tương lai. Nếu cần hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với Techcombank để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ: