Trên thực tế, người sở hữu chứng chỉ tiền gửi được phép chuyển nhượng trước thời hạn đáo hạn tùy theo chính sách từng ngân hàng. Ngoài ra, để đảm bảo tối ưu đầu tư, bạn nên dành sự quan tâm đến các yếu tố liên quan như lãi suất, thuế phí và quy trình chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi trong bài viết dưới đây.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Chứng chỉ tiền gửi có thể chuyển nhượng

Chứng chỉ tiền gửi có thể chuyển nhượng trước thời hạn đáo hạn tùy thuộc vào quy định của ngân hàng phát hành.

Với ưu điểm về tính thanh khoản linh hoạt cho phép khách hàng có thể chuyển nhượng bất cứ khi nào phát sinh nhu cầu, chứng chỉ tiền gửi là giải pháp đầu tư tối ưu cho dòng tiền nhàn rỗi.

Ví dụ: Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc được phát hành bởi Techcombank là một giải pháp đầu tư được nhiều khách hàng tin dùng lựa chọn bởi tính an toàn cao, linh hoạt khi sử dụng và chuyển nhượng dễ dàng khi có nhu cầu. Đặc biệt, khách hàng mua Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc có thể chủ động giao dịch online trên ứng dụng Ngân hàng điện tử Techcombank Mobile với công nghệ hiện đại, tính bảo mật cao cùng giao diện thân thiện.

Khách hàng sở hữu Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc được phát hành bởi Techcombank có thể dễ dàng mua bán linh hoạt khi cần.

Khách hàng sở hữu Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc được phát hành bởi Techcombank có thể dễ dàng mua bán linh hoạt khi cần.

2. Các khoản phí liên quan tới chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi

Khi chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi, khách hàng sẽ được nhận lợi suất tùy theo thời hạn thực tế nhưng có thể phát sinh thêm chi phí khác (tùy ngân hàng). Cụ thể như sau:

Lãi suất

Lãi suất chuyển nhượng sẽ dựa trên thỏa thuận của người bán và người mua theo thời gian sở hữu thực tế. Mức lãi suất được tính theo thời gian thực gửi khi chuyển nhượng với người mua khác

Biểu phí chuyển nhượng

Mỗi ngân hàng phát hành chứng chỉ tiền gửi sẽ có quy định về biểu phí chuyển nhượng.

Đối với Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc được phát hành bởi ngân hàng Techcombank, khách hàng sẽ được miễn phí chuyển nhượng.

Thuế chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi

Người bán và người mua trong giao dịch chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi sẽ không mất thuế.

3. Thủ tục chuyển nhượng

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng về thủ tục chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi. Khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để tìm hiểu chi tiết về chính sách chuyển nhượng.

Ví dụ: Với Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc, khách hàng có thể thực hiện việc chuyển nhượng ngay trên ứng dụng ngân hàng điện tử Techcombank Mobile. Đây là một nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của ngân hàng số Techcombank, tối ưu thời gian và mang lại sự thuận tiện cho người bán và người mua lại.

Như vậy, chính sách chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi (thời hạn, thuế phí, quy trình, thủ tục) sẽ phụ thuộc vào quy định riêng của mỗi ngân hàng phát hành.

Hiện nay, Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc do Techcombank phát hành cho phép khách hàng được chuyển nhượng linh hoạt với lãi suất dựa trên thỏa thuận theo thời gian sở hữu thực tế. Khách hàng không phải trả thêm bất kỳ loại thuế hay phí nào khi chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc.

Khách hàng có thể chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc dễ dàng ngay trên ứng dụng Ngân hàng điện tử Techcombank Mobile.

Khách hàng có thể chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc dễ dàng ngay trên ứng dụng Ngân hàng điện tử Techcombank Mobile.

Chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi là giải pháp tối ưu để nhận lợi suất hấp dẫn theo thời gian sở hữu thực tế, đặc biệt trong trường hợp khách hàng cần tiền gấp thay vì tất toán tiền gửi trước hạn và hưởng lãi suất không kỳ hạn.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

 

Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc

Sinh lãi mỗi ngày - Thanh khoản linh hoạt