Thẻ Visa hiện nay có 3 loại bao gồm thẻ Debit, Credit và Prepaid. Cách đăng ký thẻ Visa Debit và Visa Credit sẽ có phần giống nhau, riêng thẻ Prepaid sẽ phải mở tại phòng giao dịch vì có những đặc điểm riêng. Techcombank sẽ hướng dẫn khách hàng cách mở 3 loại thẻ này trong bài viết sau đây.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Cách đăng ký thẻ Visa Debit

Để đăng ký thẻ Visa Debit, khách hàng cần đủ 15 tuổi trở lên và có Thẻ CCCD/Thẻ căn cước/Căn cước điện tử (thông qua việc truy cập vào tài khoản định danh điện tử mức độ 02) còn hiệu lực. Nếu là người nước ngoài sẽ cần có giấy tờ chứng minh cư trú hợp lệ ở Việt Nam.

Khi đã thỏa mãn điều kiện này, khách hàng có thể đến mở thẻ trực tiếp tại phòng giao dịch hoặc mở online qua Mobile Banking. Các bước thực hiện hai cách mở thẻ này như sau:

1.1. Cách đăng ký thẻ Visa Debit trực tiếp tại phòng giao dịch

Khi thực hiện đăng ký thẻ Visa Debit tại phòng giao dịch, khách hàng sẽ cần 15 - 20 phút để hoàn thành thủ tục đăng ký. Sau đó, khách sẽ nhận được giấy hẹn và sau khoảng từ 3 - 5 ngày sẽ nhận được thẻ. Mức phí làm thẻ Visa Debit sẽ từ 50,000 - 100,000 VND hoặc miễn phí tùy theo chính sách ngân hàng (Ví dụ: Techcombank miễn phí mở thẻ Visa Debit cho khách hàng mở thẻ online và mở thẻ tại phòng giao dịch).

Chi tiết thủ tục làm thẻ Visa Debit tại phòng giao dịch như sau:

Bước 1: Khách hàng mang CCCD/CMND còn hiệu lực đến phòng giao dịch và yêu cầu mở thẻ Visa.

Bước 2: Khách hàng điền thông tin vào đơn yêu cầu phát hành thẻ.

Bước 3: Đóng phí phát hành thẻ và phí nạp vào tài khoản (tùy theo chính sách của ngân hàng).

Khi thực hiện đăng ký thẻ Visa Debit tại phòng giao dịch của ngân hàng, khách hàng sẽ cần khoảng 15 - 20 phút.

Khi thực hiện đăng ký thẻ Visa Debit tại phòng giao dịch của ngân hàng, khách hàng sẽ cần khoảng 15 - 20 phút.

1.2. Cách đăng ký thẻ Visa Debit online

Hiện nay, mở thẻ Visa Debit online chỉ được áp dụng với công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam muốn đăng ký mở thẻ cần đến trực tiếp phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng.

Trước khi đăng ký mở thẻ, bạn cần mở tài khoản ngân hàng, sau đó đăng nhập Mobile Banking và làm theo hướng dẫn dưới đây:

Thao tác thực hiện trên từng ứng dụng ngân hàng số/Mobile Banking khác nhau do sự khác biệt về giao diện. Hướng dẫn dưới đây được lấy ví dụ trên Techcombank Mobile.

Đăng ký thẻ Visa Debit phi vật lý

Bước 1: Đăng nhập Techcombank Mobile > Tài khoản và thẻ > Chọn tài khoản chưa có thẻ > Mở thẻ cho tài khoản > Chọn thiết kế thẻ.

Bước 2: Màn hình hiển thị câu hỏi “Bạn muốn sử dụng phiên bản thẻ nào” > Bấm Chọn dưới banner Phiên bản phi vật lý > Chọn Tiếp tục.

Bước 3: Xác thực khuôn mặt để kích hoạt phiên bản phi vật lý.

Phiên bản thẻ phi vật lý cũng có thiết kế tương tự thẻ vật lý.

Phiên bản thẻ phi vật lý cũng có thiết kế tương tự thẻ vật lý.

Thẻ phi vật lý được kích hoạt và sử dụng ngay sau khi xác nhận mở thẻ.

Thẻ phi vật lý được kích hoạt và sử dụng ngay sau khi xác nhận mở thẻ.

>>> Đọc bài viết Thẻ Visa ảo/phi vật lý là gì và cách mở thẻ nhanh chóng, đơn giản để tìm hiểu tính năng của thẻ.

Đăng ký thẻ Visa Debit vật lý và phi vật lý

Bước 1: Đăng nhập Techcombank Mobile > Tài khoản và thẻ > Chọn tài khoản chưa liên kết với thẻ > Mở thẻ cho tài khoản > Chọn thiết kế thẻ.

Khách hàng chọn thiết kế thẻ theo sở thích trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

Khách hàng chọn thiết kế thẻ theo sở thích trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 2: Màn hình hiển thị câu hỏi “Bạn muốn sử dụng phiên bản thẻ nào” > Bấm Chọn dưới banner Cả phi vật lý và vật lý > Chọn Tiếp tục.

Lựa chọn tạo thẻ ở cả 2 phiên bản cả vật lý và phi vật lý

Lựa chọn tạo thẻ ở cả 2 phiên bản cả vật lý và phi vật lý

Bước 3: Nhập địa chỉ nhận thẻ vật lý > Xác nhận > Đọc lưu ý > Ấn Tiếp tục > Chọn Xác thực khuôn mặt để hoàn tất đăng ký phát hành thẻ vật lý.

Khách hàng cần lưu ý điền rõ và chính xác tên địa danh riêng để đảm bảo thẻ được giao chính xác đến địa chỉ của mình.

Khách hàng cần lưu ý điền rõ và chính xác tên địa danh riêng để đảm bảo thẻ được giao chính xác đến địa chỉ của mình.

Khách hàng sẽ nhận được thẻ Visa vật lý tại địa chỉ đăng ký sau 3 - 5 ngày (phí giao hàng: 0 VND). Trong thời điểm chờ thẻ vật lý, khách hàng có thể sử dụng phiên bản thẻ Visa phi vật lý.

2. Cách đăng ký thẻ Visa Credit

Điều kiện và thủ tục đăng ký thẻ Visa Credit giống với thẻ Visa Debit nhưng có thêm yêu cầu về chứng minh thu nhập và tài sản sở hữu đảm bảo. Chi tiết cách đăng ký thẻ Visa Credit tại phòng giao dịch và trực tuyến được trình bày dưới đây:

2.1. Cách đăng ký thẻ Visa Credit trực tiếp tại phòng giao dịch

Để đăng ký thẻ Visa Credit, ngoài các loại giấy tờ như khi đăng ký thẻ Visa Debit, khách hàng cần phải chuẩn bị thêm những bản sao giấy tờ có công chứng chứng minh thu nhập ổn định như:

  • Bản sao kê lương
  • Hợp đồng lao động
  • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản (đảm bảo bản sao có công chứng) như giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm, sổ bảo hiểm, sở hữu ô tô...

Lưu ý: Quy định của mỗi ngân hàng về giấy tờ có thể khác nhau nên khách hàng hãy liên hệ ngân hàng trước để chuẩn bị đúng và đủ các giấy tờ cần thiết.

2.2. Cách đăng ký thẻ Visa Credit online

Cách mở thẻ Visa Credit online tương tự như thẻ Visa Debit. Khách hàng vẫn cần thực hiện các thao tác tải ứng dụng > mở tài khoản > mở thẻ và xác thực thông tin như bình thường. Tuy nhiên, khách hàng sẽ cần bổ sung thêm giấy tờ chứng minh thu nhập và chứng minh tài sản bản mềm để tải lên phần “hồ sơ đăng ký”.

Sau đó, ngân hàng sẽ xét duyệt đơn mở thẻ tín dụng và thông báo kết quả trong khoảng 3 - 14 ngày. Nếu yêu cầu mở thẻ được thông qua, ngân hàng sẽ gửi thẻ đến địa chỉ đã đăng ký. Thông thường phí mở thẻ Visa Credit cũng sẽ cao hơn thẻ Visa Debit, rơi vào khoảng 300,000 - 2,000,000 VND.

Mở thẻ tín dụng online nhanh chóng tại nhà với nhiều ưu đãi khủng.

Mở thẻ tín dụng online nhanh chóng tại nhà với nhiều ưu đãi khủng.

Tại một số ngân hàng, trong thời gian chờ ngân hàng cấp thẻ vật lý, khách hàng có thể kích hoạt một số tính năng sử dụng trước (ví dụ: thanh toán trực tuyến, liên kết Apple Pay/Google Pay/Samsung Pay để thanh toán trực tiếp với NFC, xem thông tin thẻ, đặt hạn mức thẻ…).

Chi tiết cách kích hoạt một số tính năng sử dụng trước của thẻ tín dụng được trình bày trong bài viết Tổng hợp các thông tin cần biết về thẻ tín dụng ảo. TÌM HIỂU NGAY!

3. Cách đăng ký thẻ Visa Prepaid nhanh chóng

Thẻ Visa Prepaid ít phổ biến tại Việt Nam do hạn chế về số lượng ngân hàng mở thẻ và hạn chế về số người sử dụng. Thẻ Visa Prepaid có 2 loại, thẻ vô danh và thẻ định danh.

Với thẻ trả trước vô danh, người dùng không cần bất kỳ giấy tờ gì cũng có thể đăng ký mở thẻ được. Tuy nhiên thẻ trả trước vô danh sẽ bị hạn chế giao dịch ở rất nhiều nơi do thiếu tính xác minh và an toàn.

Với thẻ trả trước định danh, khách hàng cần có CCCD/CMND và phải là công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên mới được đăng ký mở thẻ.

Tuy nhiên, do thẻ Visa Prepaid không được liên kết với tài khoản ngân hàng nên khách hàng không thể mở online mà phải đến trực tiếp phòng giao dịch để mở.

Lưu ý: Số lượng ngân hàng phát hành thẻ Visa Prepaid tại Việt Nam không nhiều. Để tránh mất thời gian, khách hàng nên gọi đến hotline/tra cứu website ngân hàng để hỏi đáp/tìm hiểu về sản phẩm trước khi đến phòng giao dịch.

Thẻ Prepaid là loại thẻ ít phổ biến ở Việt Nam và không có liên kết với tài khoản ngân hàng.

Thẻ Prepaid là loại thẻ ít phổ biến ở Việt Nam và không có liên kết với tài khoản ngân hàng.

4. 4 câu hỏi thường gặp khi đăng ký thẻ Visa

Ngoài những nội dung trên, khi đăng ký mở thẻ Visa, nhiều khách hàng cũng có một số băn khoăn như sau:

  1. Làm thẻ Visa mất bao lâu?

Thời gian nhận thẻ Visa vật lý sẽ rơi vào khoảng 3 - 14 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công (tùy vào loại thẻ). Khách hàng có thể liên hệ tới ngân hàng để được tư vấn về thời gian làm thẻ Visa chính xác nhất.

Tại Techcombank, sau khi đăng ký mở thẻ Visa thành công, khách hàng có thể sử dụng phiên bản thẻ phi vật lý (đối với thẻ Visa Debit) hoặc hoặc kích hoạt một số tính năng sử dụng trước của thẻ (đối với thẻ Visa Credit),

  1. Làm thẻ Visa có mất phí không?

Tùy vào ngân hàng và loại thẻ mà khách hàng có thể được miễn phí hoặc mất phí từ 50,000 - 100,000 VND với thẻ Visa Debit và Visa Prepaid. Từ 300,000 - 2,000,000 VND với thẻ Visa Credit.

  1. Nợ xấu có làm thẻ Visa được không?

Khách hàng bị nợ xấu vẫn có thể làm thẻ Visa Debit và Visa Prepaid, tuy nhiên để mở thẻ Visa Credit, khách cần phải trả hết nợ và thanh toán phí phạt trước. Ngoài ra, nợ xấu có làm thẻ Visa Credit được không còn tùy thuộc vào loại thẻ và mức độ nợ xấu. Để rõ hơn về vấn đề này, khách hàng có thể tham khảo chi tiết tại bài viết Nợ xấu có làm thẻ visa được không? Hướng dẫn mở thẻ.

  1. Nên làm thẻ Visa ở đâu?

Về hình thức mở thẻ, khách hàng có thể làm thẻ online tại nhà hoặc offline tại phòng giao dịch của ngân hàng. Về địa chỉ mở thẻ Visa uy tín, khách hàng có thể đến các ngân hàng lớn, dịch vụ tốt như Techcombank, BIDV, Vietcombank... Chi tiết khách hàng có thể tham khảo về biểu phí, thời gian mở thẻ tại 5 ngân hàng mở thẻ Visa uy tín.

Khách hàng có thể làm thẻ Visa ở các ngân hàng uy tín như Techcombank, BIDV, Vietcombank...

Khách hàng có thể làm thẻ Visa ở các ngân hàng uy tín như Techcombank, BIDV, Vietcombank...

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách đăng ký thẻ Visa. Nhìn chung cả 3 loại thẻ Visa đều có những cách đăng ký tương tự nhau, chỉ khác biệt về điều kiện đăng ký. Tùy thuộc vào nhu cầu, khách hàng hãy đăng ký loại thẻ mình muốn để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu chi tiêu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

  • Hệ thống chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank trên toàn quốc
  • Trung tâm Dịch vụ khách hàng (hotline 24/7): 1800 588822 (trong nước) hoặc +84 24 39446699 (quốc tế)
  • Email: call_center@techcombank.com.vn

 

Mở thẻ Visa online ngay