Thẻ Visa hiện nay có 3 loại bao gồm thẻ Debit, Credit và Prepaid. Cách đăng ký thẻ Visa Debit và Visa Credit sẽ có phần giống nhau, riêng thẻ Prepaid sẽ phải mở tại quầy vì có những đặc điểm riêng. Techcombank sẽ hướng dẫn khách hàng cách mở 3 loại thẻ này trong bài viết sau đây.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Cách đăng ký thẻ Visa Debit 

Để đăng ký thẻ Visa Debit, khách hàng cần đủ từ 15 tuổi trở lên và có CCCD/CMND, nếu khách hàng là người nước ngoài thì phải có giấy tờ chứng minh cư trú hợp lệ ở Việt Nam. Khi đã thỏa mãn điều kiện này, khách hàng có thể đến mở thẻ trực tiếp tại quầy hoặc qua phương thức online. Các bước thực hiện hai cách mở thẻ này như sau:

1.1. Cách đăng ký thẻ Visa Debit trực tiếp tại quầy 

Khi thực hiện đăng ký thẻ Visa Debit tại quầy dịch vụ của ngân hàng, khách hàng sẽ cần 15 - 20 phút để hoàn thành thủ tục đăng ký. Sau đó, khách sẽ nhận được giấy hẹn và sau khoảng từ 3 - 5 ngày sẽ nhận được thẻ. Mức phí làm thẻ Visa Debit sẽ từ 50.000 - 100.000 VND hoặc miễn phí tùy theo chính sách ngân hàng. Chi tiết thủ tục làm thẻ Visa Debit tại quầy như sau:

Bước 1: Khách hàng mang CCCD/CMND đến quầy dịch vụ và yêu cầu mở thẻ Visa.

Bước 2: Khách hàng điền thông tin vào đơn yêu cầu phát hành thẻ.

Bước 3: Đóng phí phát hành thẻ và phí nạp vào tài khoản (tùy theo chính sách của ngân hàng). 

Nhân viên chăm sóc khách hàng Techcombank

Khi thực hiện đăng ký thẻ Visa Debit tại quầy dịch vụ của ngân hàng, khách hàng sẽ cần khoảng 15 - 20 phút.

1.2. Cách đăng ký thẻ Visa Debit online 

Hiện nay, mở thẻ Visa Debit online chỉ được áp dụng với công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam không thể thực hiện hình thức mở thẻ này mà cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng để đăng ký. 

Về cách đăng ký thẻ Visa qua Mobile Banking, ngân hàng sẽ có các bước thao tác tương tự nhau, dưới đây là ví dụ đăng ký thẻ Visa Debit trên Techcombank Mobile. 

Bước 1: Khách hàng truy cập vào AppStore trên hệ điều hành iOS hoặc CH Play trên hệ điều hành Android, thực hiện tải Techcombank Mobile về điện thoại.

Đăng ký thẻ Visa Debit online bước 1

Khách hàng lưu ý tải đúng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng cần đăng ký về điện thoại.

Bước 2: Khách hàng truy cập vào Techcombank Mobile > Tài khoản và thẻ > Chọn tài khoản chưa có thẻ > Mở thẻ thanh toán > Chọn loại thẻ thanh toán mới > Chọn thiết kế thẻ nhấn tiếp tục.

Đăng ký thẻ Visa Debit online bước 2

Các bước mở thẻ ghi nợ thông qua Mobile Banking.

Bước 3: Khách hàng điền đầy đủ thông tin nhận thẻ bao gồm Tỉnh/Thành phố, Quận, Đường theo biểu mẫu yêu cầu và nhấn Tiếp tục.

Đăng ký thẻ Visa Debit online bước 3

Khách hàng cần lưu ý điền rõ và chính xác tên địa danh riêng để đảm bảo thẻ được giao chính xác đến địa chỉ của mình.

Bước 4: Kiểm tra lại thông tin, sau đó chọn Xác nhận > Nhấn xem Điều khoản, điều kiện > Nhấn Xác thực bằng sinh trắc học để tiếp tục > Màn hình hiển thị thông báo đăng ký phát hành thẻ thanh toán thành công.

Đăng ký thẻ Visa Debit online bước 4

Quá trình đăng ký thẻ Visa được hoàn tất sau khi hoàn tất nhập liệu thông tin và đồng ý với điều khoản của ngân hàng.

Đăng ký thẻ visa online ở nhiều ngân hàng sẽ được miễn phí ship tại nhà sau từ 3 - 5 ngày.

Ngoài mở online qua Mobile Banking, khách hàng có thể mở thẻ qua Internet Banking. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều ngân hàng không còn áp dụng hình thức mở thẻ qua Internet Banking mà khuyến khích người dùng mở thẻ qua Mobile Banking bởi tính thuận tiện và dễ thao tác.

2. Cách đăng ký thẻ Visa Credit 

Điều kiện và thủ tục đăng ký thẻ Visa Credit giống với thẻ Visa Debit nhưng có thêm yêu cầu về chứng minh thu nhập và tài sản sở hữu đảm bảo. Chi tiết cách đăng ký thẻ Visa Credit tại quầy và trực tuyến được trình bày dưới đây:

2.1. Cách đăng ký thẻ Visa Credit trực tiếp tại quầy 

Để đăng ký thẻ Visa Credit, ngoài các loại giấy tờ như khi đăng ký thẻ Visa Debit, khách hàng cần phải chuẩn bị thêm những bản sao giấy tờ có công chứng chứng minh thu nhập ổn định như: 

  • Bản sao kê lương
  • Hợp đồng lao động 
  • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản (đảm bảo bản sao có công chứng) như giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm, sổ bảo hiểm, sở hữu ô tô...

Lưu ý: Quy định của mỗi ngân hàng về giấy tờ có thể khác nhau nên khách hàng hãy liên hệ ngân hàng trước để chuẩn bị đúng và đủ các giấy tờ cần thiết.

2.2. Cách đăng ký thẻ Visa Credit online

Cách mở thẻ Visa Credit online tương tự như thẻ Visa Debit. Khách hàng vẫn cần thực hiện các thao tác tải ứng dụng > mở tài khoản > mở thẻ và xác thực thông tin như bình thường. Tuy nhiên, khách hàng sẽ cần bổ sung thêm giấy tờ chứng minh thu nhập và chứng minh tài sản bản mềm để tải lên phần “hồ sơ đăng ký”. 

Sau đó, ngân hàng sẽ xét duyệt đơn mở thẻ tín dụng của khách hàng và thông báo kết quả trong khoảng 3 - 14 ngày. Nếu yêu cầu mở thẻ được thông qua, ngân hàng sẽ gửi thẻ đến địa chỉ đã đăng ký. Thông thường phí mở thẻ Visa Credit cũng sẽ cao hơn thẻ Visa Debit, rơi vào khoảng 300.000 - 2.000.000 VND.

Đăng ký thẻ Visa Credit online

Mở thẻ tín dụng online nhanh chóng tại nhà với nhiều ưu đãi khủng.

3. Cách đăng ký thẻ Visa Prepaid nhanh chóng 

Thẻ Visa Prepaid ít phổ biến tại Việt Nam do hạn chế về số lượng ngân hàng mở thẻ và hạn chế về số người sử dụng. Thẻ Visa Prepaid có 2 loại, thẻ vô danh và thẻ định danh. 

Với thẻ trả trước vô danh, người dùng không cần bất kỳ giấy tờ gì cũng có thể đăng ký mở thẻ được. Tuy nhiên thẻ trả trước vô danh sẽ bị hạn chế giao dịch ở rất nhiều nơi do thiếu tính xác minh và an toàn.

Với thẻ trả trước định danh, khách hàng cần có CCCD/CMND và phải là công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên mới được đăng ký mở thẻ. 

Tuy nhiên, do thẻ Visa Prepaid không được liên kết với tài khoản ngân hàng nên khách hàng không thể mở online mà phải đến trực tiếp quầy để mở.

Đăng ký thẻ Visa Prepaid

Thẻ Prepaid là loại thẻ ít phổ biến ở Việt Nam và không có liên kết với tài khoản ngân hàng.

4. 4 câu hỏi thường gặp khi đăng ký thẻ Visa

Ngoài những nội dung trên, khi đăng ký mở thẻ Visa, nhiều khách hàng cũng có một số băn khoăn như sau:

1 - Làm thẻ Visa mất bao lâu?

Thời gian làm thẻ Visa sẽ rơi vào khoảng từ 3 - 14 ngày tùy vào loại thẻ, thẻ Visa Debit sẽ được nhận thẻ cứng nhanh hơn thẻ Visa Credit. Khách hàng có thể liên hệ tới ngân hàng để được tư vấn về thời gian làm thẻ visa chính xác nhất. 

2 - Làm thẻ Visa có mất phí không?

Tùy vào ngân hàng và loại thẻ mà khách hàng có thể được miễn phí hoặc mất phí từ 50.000 - 100.000 VND với thẻ Visa Debit và Visa Prepaid. Từ 300.000 - 2.000.000 VND với thẻ Visa Credit.

3 - Nợ xấu có làm thẻ Visa được không?

Khách hàng bị nợ xấu vẫn có thể làm thẻ Visa Debit và Visa Prepaid, tuy nhiên để mở thẻ Visa Credit, khách cần phải trả hết nợ và thanh toán phí phạt trước. Ngoài ra, nợ xấu có làm thẻ Visa Credit được không còn tùy thuộc vào loại thẻ và mức độ nợ xấu. Để rõ hơn về vấn đề này, khách hàng có thể tham khảo chi tiết tại bài viết Nợ xấu có làm thẻ visa được không? Hướng dẫn mở thẻ.

4 - Nên làm thẻ Visa ở đâu?

Về hình thức mở thẻ, khách hàng có thể làm thẻ online tại nhà hoặc offline tại quầy giao dịch của ngân hàng. Về địa chỉ mở thẻ Visa uy tín, khách hàng có thể đến các ngân hàng lớn, dịch vụ tốt như Techcombank, BIDV, Vietcombank... Chi tiết khách hàng có thể tham khảo về biểu phí, thời gian mở thẻ tại 5 ngân hàng mở thẻ Visa uy tín.

Nhân viên chăm sóc khách hàng Techcombank

Khách hàng có thể làm thẻ Visa ở các ngân hàng uy tín như Techcombank, BIDV, Vietcombank...

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách đăng ký thẻ Visa. Nhìn chung cả 3 loại thẻ Visa đều có những cách đăng ký tương tự nhau, chỉ khác biệt về điều kiện đăng ký. Tùy thuộc vào nhu cầu, khách hàng hãy đăng ký loại thẻ mình muốn để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu chi tiêu.

Nếu có nhu cầu mở thẻ Visa nhanh chóng, hạn mức cao, ưu đãi lớn, khách hàng hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn của Techcombank để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục làm thẻ Visa thông qua các kênh thông tin sau: 

 

Mở thẻ Visa online ngay