Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết về câu hỏi vay thế chấp tối đa được bao nhiêu cùng những lời khuyên hữu ích giúp bạn tăng cơ hội nâng cao hạn mức vay. Tìm hiểu ngay!

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Hạn mức vay thế chấp tối đa hiện nay

Hạn mức vay tối đa phụ thuộc vào mục đích vay, phương án sử dụng vốn vay, giá trị phương án vay của khách hàng, sản phẩm vay và giá trị tài sản thế chấp. Thông thường, hạn mức vay thế chấp dao động từ 70 - 80% giá trị tài sản đảm bảo. Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách riêng về hạn mức vay thế chấp tối đa với các sản phẩm vay cụ thể. Hạn mức vay trên giá trị phương án có thể lên đến 100%.

Việc khách hàng được phê duyệt hạn mức vay không chỉ dựa trên giá trị tài sản đảm bảo mà còn dựa vào nhiều yếu tố như: Lịch sử tín dụng, khả năng thanh toán… Do đó, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được tư vấn chi tiết về hạn mức vay trước khi lập kế hoạch tài chính.

Ví dụ: Anh Nguyễn Văn A có nhu cầu vay thế chấp để mua căn hộ chung cư và thế chấp bằng chính sổ đỏ là căn hộ chung cư mua. Giá trị phương án là 2,000,000,000 VND và giá trị tài sản bảo đảm được định giá là 2,000,000,000 VND. Sau khi xét duyệt hồ sơ và thẩm định tài sản bảo đảm, ngân hàng phê duyệt cho vay với hạn mức 80% giá trị của tài sản bảo đảm. Bởi vì, anh A chứng minh được về các thu nhập ổn định đảm bảo khả năng trả nợ cho ngân hàng cùng lịch sử tín dụng tốt.

Theo đó, anh A được vay với hạn mức tối đa là:

2,000,000,000 x 80% = 1,600,000,000 VND

Tại Techcombank, các giải pháp vay thế chấp luôn hướng tới việc tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn với hạn mức tối đa.

Với nhiều giải pháp vay và nỗ lực phát triển trải nghiệm khách hàng, Techcombank được bầu chọn là ngân hàng #1 Việt Nam năm 2024.

Dưới đây là thông tin về hạn mức tối đa với 6 giải pháp vay thế chấp được nhiều khách hàng lựa chọn tại Techcombank.

Bảng hạn mức vay tối đa ở các giải pháp vay thế chấp của Techcombank

Giải pháp vay Hạn mức vay thế chấp tối đa
Vay mua nhà có giấy chứng nhận

80% giá trị tài sản đảm bảo

100% giá trị phương án

Mua nhà dự án trực tiếp từ Chủ đầu tư

80% giá trị tài sản bảo đảm

100% giá trị phương án

Vay nhận chuyển nhượng bất động sản tại các dự án liên kết

80% giá trị tài sản bảo đảm

100% giá trị phương án

Giải pháp hoàn thiện nhà dự án Theo giá trị tài sản bảo đảm
Vay xây sửa nhà

Mục đích Xây nhà: Lên đến 5,000,000,000 VND

Mục đích sửa nhà: Lên đến 3,000,000,000 VND

Vay mua ô tô 80% giá trị tài sản đảm bảo
Vay hạn mức thấu chi thế chấp bằng tài sản đảm bảo

Tối đa 500,000,000 VND

(căn cứ theo thu nhập của khách hàng)

Lưu ý: Bảng thông tin cập nhật tới tháng 7/2024. Khách hàng vui lòng liên hệ với Techcombank để cập nhật thông tin mới nhất tại thời điểm tra cứu thông tin.

2. Lời khuyên giúp bạn vay thế chấp với hạn mức vay cao

Lựa chọn phương án vay của ngân hàng

Khách hàng nên lựa chọn kỹ lưỡng giải pháp vay phù hợp với nhu cầu vay và khả năng thanh toán của bản thân. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ các điều kiện vay của ngân hàng là rất quan trọng giúp chuẩn bị hồ sơ vay kỹ lưỡng để nâng cao cơ hội được vay với mức tối đa.

Ví dụ: Khách hàng có nhu cầu mua căn hộ chung cư thì có thể tham khảo giải pháp vay Mua nhà dự án trực tiếp từ Chủ đầu tư của Techcombank hợp tác với các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes, Materise Homes, Ecopark… Ngoài cơ hội vay với hạn mức lên tới 100% giá trị phương án mua thì còn nhận được những ưu đãi và hỗ trợ khác từ ngân hàng và các chủ đầu tư.

Ngân hàng Techcombank hợp tác với chủ đầu tư Vinhomes để mang tới cơ hội mua nhà cho hàng nghìn khách hàng.

Ngân hàng Techcombank hợp tác với chủ đầu tư Vinhomes để mang tới cơ hội mua nhà cho hàng nghìn khách hàng.

Tài sản đảm bảo

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngân hàng sẽ có đội ngũ chuyên gia thẩm định tài sản thế chấp về tình trạng pháp lý, giá trị và khả năng thanh khoản của tài sản đó. Để nâng cao cơ hội được ngân hàng phê duyệt với hạn mức cao, khách hàng nên đảm bảo 2 yếu tố như sau:

  • Tài sản đảm bảo không có tranh chấp về pháp lý, không nằm trong khu vực quy hoạch, không bị ngăn chặn giao dịch...
  • Tài sản đảm bảo có đầy đủ giấy tờ pháp lý theo luật pháp.

Chú ý tới chỉ số biểu thị hệ số nợ trên thu nhập của cá nhân/tổ chức (DTI)

Nhiều người có nhiều tài sản bảo đảm có giá trị cao nhưng chỉ được vay với hạn mức thấp hơn kỳ vọng hoặc không được cấp hạn mức tối đa, có thể do biểu thị hệ số nợ trên thu nhập của cá nhân/tổ chức (DTI) cao từ 0,7 hoặc 0,8 trở lên.

Chỉ số DTI thể hiện khả năng trả nợ của khách hàng và được tính theo công thức:

DTI = Tổng nghĩa vụ nợ phải trả hàng tháng/Tổng thu nhập mỗi tháng*

(*) DTI có thể là tổng nghĩa vụ nợ của khách hàng và vợ/chồng khách hàng (nếu có) tại tất cả các tổ chức tín dụng trên tổng thu nhập chứng minh của khách hàng và vợ/chồng khách hàng (nếu có).

Khi một cá nhân/tổ chức có quá nhiều khoản vay và tổng số nợ cao hơn thu nhập của họ, ngân hàng sẽ đánh giá về khả năng có thể thanh toán đúng hạn. Vì vậy, những cá nhân có chỉ số DTI cao trên 0,7 (hoặc 0,8) sẽ khó có thể vay thêm vốn từ ngân hàng dù đó là khoản vay nhỏ chỉ vài chục triệu đồng.

Như vậy, hạn mức vay thế chấp tối đa sẽ tùy theo quy định và chính sách của ngân hàng. Khách hàng nên hiểu rõ các quy định vay vốn, chuẩn bị kỹ càng về hồ sơ vay cùng tài sản bảo đảm để tăng cơ hội nâng cao hạn mức vay.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

Vay mua bất động sản

Nắm bắt cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước