Khi lựa chọn giải pháp vay thế chấp tại ngân hàng, bên vay cần sở hữu tài sản có giá trị lâu dài và tính pháp lý để đảm bảo cho nghĩa vụ thanh toán khoản vay. Theo quy định của ngân hàng, người vay chưa thể sử dụng bảng lương làm tài sản bảo đảm để vay thế chấp.

Bài viết dưới đây sẽ giải thích chi tiết tại sao người vay chưa thể vay thế chấp qua lương. Cùng theo dõi ngay!

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Giải đáp về vay vốn thế chấp bằng lương

Hiện nay, bảng lương chưa được xếp vào tài sản bảo đảm để vay vốn thế chấp. Ý nghĩa của bảng lương trong hồ sơ vay vốn là để chứng minh thu nhập và khả năng thanh toán của khách hàng.

Do đó, khách hàng chưa thể sử dụng bảng lương để vay vốn thế chấp ngân hàng.

vay-the-chap-qua-luong-1.jpg

Bảng lương không được xem là tài sản bảo đảm trong các giao dịch vay thế chấp tại ngân hàng.

2. Giải pháp vay vốn cho khách hàng có bảng lương

Khách hàng có bảng lương mong muốn tiếp cận nguồn vốn vay thế chấp của ngân hàng có thể cân nhắc 2 giải pháp cho 2 trường hợp dưới đây.

Trường hợp 1: Khách hàng không có tài sản bảo đảm

Khách hàng có thể sử dụng phương án vay tín chấp theo lương - một hình thức tín dụng không yêu cầu tài sản bảo đảm. Người vay cần cung cấp cho ngân hàng những thông tin về thu nhập như bảng lương, phiếu lương, sao kê lương. Đây là cơ sở để ngân hàng đánh giá uy tín cũng như năng lực tài chính để chi trả khoản vay của khách hàng.

Hiện nay Techcombank đang cung cấp các sản phẩm vay tín chấp theo lương như Tài khoản thấu chi MyCash, Vay tiêu dùng không thế chấp trả góp giúp khách hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong cuộc sống.

Để hiểu rõ hơn về thông tin các gói vay và được tư vấn gói vay tín chấp theo lương phù hợp với nhu cầu và năng lực tài chính, khách hàng nên liên hệ ngân hàng mong muốn để được tư vấn chi tiết.

vay-the-chap-qua-luong-2.jpg

Giải pháp vay tiêu dùng không cần tài sản đảm bảo của ngân hàng Techcombank đáp ứng đa dạng nhu cầu chi tiêu cá nhân của khách hàng.

Trường hợp 2: Khách hàng có tài sản bảo đảm

Khách hàng sở hữu tài sản bảo đảm có giá trị sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều giải pháp vay thế chấp của ngân hàng cho mục tiêu cần nguồn tài chính lớn. Bởi vì, bên vay sử dụng tài sản có giá trị để đảm bảo cho khoản vay và nguồn thu từ lương để đảm bảo thực hiện việc thanh toán lãi và tiền gốc đúng kỳ hạn cho ngân hàng. Trong trường hợp, khách hàng không có khả năng hoàn trả khoản vay đúng hạn, ngân hàng sẽ có quyền thực thi các biện pháp được quy định và thỏa thuận theo hợp đồng đã ký kết và pháp luật quy định.

Khách hàng có nhu cầu mua nhà, mua ô tô hay xây sửa nhà có thể tham khảo những giải pháp vay thế chấp dưới đây của ngân hàng Techcombank:

Như vậy, vay thế chấp qua lương chưa được chấp nhận tại nhiều ngân hàng hiện nay. Để giải quyết vấn đề tài chính, khách hàng nên cân nhắc phương án là vay tín chấp theo lương nếu không có tài sản bảo đảm hoặc giải pháp vay thế chấp tài sản bảo đảm.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

Vững tin kiến tạo thành công

cùng giải pháp tài chính vẹn toàn