Khi vay vốn ngân hàng để xây nhà, người vay cần cung cấp hồ sơ theo quy định pháp luật và hướng dẫn của ngân hàng. Sau khi thẩm định và xét duyệt, ngân hàng ra quyết định cấp vốn và giải ngân khoản vay. Thời gian xét duyệt sẽ tùy thuộc vào tính chính xác của hồ sơ và quy trình thực hiện của mỗi ngân hàng.

Để khoản vay được xét duyệt nhanh chóng, hãy tìm hiểu quy định về hồ sơ và thủ tục vay vốn ngân hàng để xây nhà chi tiết dưới đây.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Hồ sơ vay vốn ngân hàng để xây nhà

Một bộ hồ sơ vay hợp lệ sẽ giúp ngân hàng thẩm định được tư cách pháp lý và năng lực thanh toán của người đi vay, từ đó đưa ra các giải pháp vay, hạn mức vay và lãi suất phù hợp.

Hồ sơ vay thế chấp ngân hàng để xây nhà thường gồm các loại giấy tờ như sau:

  • Mẫu đơn đề nghị vay thế chấp của ngân hàng
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực pháp lý
  • Hộ khẩu thường trú/KT3/Sổ tạm trú còn thời hạn
  • Chứng từ thể hiện tình trạng hôn nhân
  • Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính như: Bảng lương/Nguồn thu nhập từ các nguồn khác (cho thuê tài sản/hoạt động kinh doanh/cổ tức...)
  • Giấy tờ liên quan tài sản đảm bảo
  • Bản phương án sử dụng khoản vốn vay hợp pháp
  • Tài liệu liên quan về ngôi nhà sẽ xây dựng bao gồm: bản thiết kế thi công, giấy phép xây dựng, hợp đồng thi công

Lưu ý: Mỗi ngân hàng có thể có những yêu cầu khác về giấy tờ đăng ký. Khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới ngân hàng để cập nhật thông tin chính xác.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng sẽ giúp khách hàng có quá trình vay thuận lợi và tối ưu về thời gian.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng sẽ giúp khách hàng có quá trình vay thuận lợi và tối ưu về thời gian.

2. Quy trình vay vốn ngân hàng để xây nhà

Quy trình cơ bản trong vay thế chấp ngân hàng để xây nhà sẽ gồm 4 bước như sau:

  • Bước 1: Nhận tư vấn về nhu cầu, thủ tục, hồ sơ của khách hàng
  • Bước 2: Cung cấp thông tin và hồ sơ vay vốn
  • Bước 3: Nhận kết quả phê duyệt khoản vay
  • Bước 4: Hoàn thiện thủ tuc và giải ngân khoản vay

Quy trình vay vốn cơ bản sẽ gồm các bước tiếp nhận, xét duyệt, phê duyệt, giải ngân.

Quy trình vay vốn cơ bản sẽ gồm các bước tiếp nhận, xét duyệt, phê duyệt, giải ngân.

3. Thời gian dự kiến khi vay vốn ngân hàng cho mục đích xây nhà

Thời gian thực hiện thủ tục vay vốn ngân hàng để xây nhà sẽ tùy thuộc vào việc chuẩn bị hồ sơ của bên vay. Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh theo đúng quy định của ngân hàng sẽ giúp bên vay tiết kiệm thời gian bổ sung giấy tờ chưa hợp lệ.

Thời gian giải ngân thường kéo dài từ 2 giờ đến 1 ngày (theo giờ làm việc) tùy theo quy định của từng ngân hàng.

Đối với Techcombank, thời gian giải ngân là trong vòng 2 giờ làm việc kể từ khi khách hàng ký kết thành công hợp đồng vay. Quy định này nhằm giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và nhanh chóng thực hiện được mục đích vay.

Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, Techcombank sẽ giải ngân khoản vay nhanh chóng chỉ trong 2 giờ làm việc.

Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, Techcombank sẽ giải ngân khoản vay nhanh chóng chỉ trong 2 giờ làm việc.

Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách riêng về hồ sơ và thủ tục vay vốn ngân hàng với mục đích vay xây nhà. Khách hàng có nhu cầu vay thế chấp nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn các chính sách vay tùy theo thời điểm.

Khách hàng lựa chọn giải pháp Vay xây dựng/sửa chữa nhà của Techcombank sẽ được hướng dẫn cụ thể về thủ tục để tối ưu thời gian chuẩn bị hồ sơ và được giải ngân nhanh chóng chỉ trong 2 giờ làm việc.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

 

Vay xây dựng / sửa chữa nhà

Trang trải chi phí xây dựng/ sửa chữa nhà