Gửi tiết kiệm tích lũy là lựa chọn của hầu hết những người mới bắt đầu tiết kiệm tiền vì sản phẩm này cho phép người dùng bắt đầu tiết kiệm bằng những khoản tiền nhỏ, sinh lời ổn định… Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp tiết kiệm này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ và có lựa chọn gửi tiết kiệm phù hợp nhất!

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Gửi tiết kiệm tích lũy là gì?

Gửi tiết kiệm tích lũy là giải pháp tiền gửi có kỳ hạn của ngân hàng, cho phép khách hàng gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi không giới hạn số tiền gửi thêm và số lần gửi. Đây là lựa chọn phù hợp cho khách hàng có dòng tiền ổn định hàng tháng, mong muốn hình thành thói quen tiết kiệm. 

Gửi tiết kiệm tích lũy cho phép người dùng chủ động gửi thêm vào tài khoản tiết kiệm.

Gửi tiết kiệm tích lũy là hình thức gửi thêm tiền vào tài khoản tích lũy (ngoài việc gửi định kỳ ra thì vẫn có thể gửi thêm tiền vào bất cứ khi nào).

So với gửi tiết kiệm có kỳ hạn thông thường, gửi tiết kiệm tích lũy có ưu điểm là linh hoạt và dễ dàng để bắt đầu hơn. Cụ thể, bạn hãy theo dõi phần tiếp theo để hiểu rõ sự khác biệt và chọn được giải pháp tiền gửi phù hợp.  

2. So sánh gửi tiết kiệm tích lũy với gửi tiết kiệm thông thường

Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình, bạn có thể chọn tiết kiệm tích lũy hoặc tiết kiệm thông thường để phù hợp nhất với bản thân. Dưới đây là một số điểm khác biệt cơ bản giữa 2 hình thức này:

Tiêu chí Gửi tiết kiệm tích lũy Gửi tiết kiệm thông thường
Số tiền gửi tối thiểu
  • 100.000 VND cho lần nộp đầu tiên
  • Các lần nộp tiếp theo: Không giới hạn
1.000.000 VND
Phương thức nộp tiền Chủ động nộp tiền bất cứ khi nào mong muốn hoặc đặt lịch trích tiền tự động định kỳ (Ngày/Tuần/Tháng) Gửi 1 lần duy nhất vào đầu kỳ hạn
Kỳ hạn Từ 3 - 60 tháng Từ 1 - 36 tháng
Lãi suất 3.45 - 4.95%/năm 3.45 - 4.95%/năm 
Phương thức trả lãi Trả lãi cuối kỳ Trả lãi cuối kỳ

Lưu ý: Lãi suất cập nhật ngày 01/10/2024 và có thể thay đổi tùy theo chính sách của ngân hàng tại từng thời kỳ. 

Có thể thấy, gửi tiết kiệm tích lũy đem đến rất nhiều lợi ích cho người gửi như:

  • Dễ dàng tích lũy, không bị giới hạn số lần và số tiền gửi, có thể thoải mái tích góp khi có khoản tiền nhàn rỗi để gia tăng số dư gốc, từ đó nhận được nhiều tiền lãi hơn.
  • Xây dựng thói quen tiết kiệm và nâng cao khả năng kiểm soát chi tiêu cá nhân nhờ thói quen gửi tiết kiệm đều đặn hàng tháng.
  • Có kế hoạch tiết kiệm rõ ràng, gợi ý lộ trình tiết kiệm cụ thể, dễ dàng theo dõi tiến độ tiết kiệm theo từng ngày giúp bạn dễ dàng thực hiện được các mục tiêu dài/ngắn hạn.
  • Phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng, là những bạn trẻ muốn tích lũy cho mục tiêu đi du lịch, hay những đôi vợ chồng mới cưới theo đuổi mục tiêu mua nhà, mua xe hay các bậc cha mẹ muốn tích lũy để đầu tư cho việc học hành của con cái trong tương lai...

>>> Xem đánh giá chi tiết hơn trong bài viết: Nên gửi tiết kiệm thông thường hay tích lũy?

Gửi tiết kiệm tích lũy sẽ phù hợp với người có thu nhập đều đặn để tích lũy hàng tháng.

Gửi tiết kiệm tích lũy sẽ phù hợp với những người không khoản tiền lớn để gửi một lúc nhưng có thu nhập đều đặn để tích lũy hàng tháng.

3. Nên gửi tiết kiệm tích lũy tại Ngân hàng nào?

Tại Việt Nam, nhiều ngân hàng đang cung cấp các giải pháp tiền gửi tích lũy nhằm hướng đến những khách hàng có nhu cầu tiết kiệm đều đặn mỗi tháng. Để đảm bảo sinh lời hấp dẫn và an toàn cho khoản tiền gửi, bạn cần lưu ý các tiêu chí sau khi chọn ngân hàng: 

  • Độ uy tín của ngân hàng: Bạn nên lựa chọn những ngân hàng lớn, được các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế uy tín công nhận để đảm bảo an toàn cho khoản tiền gửi 
  • Lãi suất: Bạn nên so sánh lãi suất của các ngân hàng để lựa chọn được ngân hàng có lãi suất hấp dẫn 

Ngày 09/11/2023, Techcombank được Global Finance vinh danh là: “Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương” cho Techcombank Mobile. Ngày 10/06/2024, Techcombank tiếp tục được vinh danh là “Ngân hàng #1 Việt Nam” trong bảng xếp hạng ngân hàng Tốt nhất Thế giới 2024 do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên khảo sát 49.000 người. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm ngân hàng uy tín để gửi tiết kiệm tích lũy thì có thể tham khảo Techcombank với giải pháp tiền gửi Tích lũy Như Ý. Ưu điểm của giải pháp tiền gửi này có thể kể đến như: 

  • Số tiền gửi tối thiểu: 100,000 VND tại thời điểm mở, những lần sau không giới hạn 
  • Kỳ hạn đa dạng: Tối thiểu 3 tháng, tối đa 60 tháng 
  • Lãi suất cạnh tranh: Lãi suất lên đến 4.95%/năm (cập nhật ngày 01/10/2024) và có thể thay đổi tuỳ theo chính sách của ngân hàng tại từng thời điểm 
  • Thời gian trả lãi: Trả lãi vào cuối kỳ 
  • Tất toán trước hạn: Người gửi có thể tất toán trước hạn và được hưởng lãi suất không kỳ hạn 
  • Phương thức nộp tiền: Nộp tiền online thông qua ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile, có thể cài đặt lịch chuyển tiền tự động theo ngày/ tuần/ tháng/ quý hoặc khách hàng chủ động nộp tiền vào tài khoản bất cứ khi nào có tiền nhàn rỗi 
  • Mức độ linh hoạt: Không giới hạn số lần, số tiền gửi tích lũy và tiền gửi tiết kiệm, dễ dàng thao tác và quản lý trên Techcombank Mobile, chủ động thay đổi số tiền mục tiêu và có thể bỏ qua kỳ hạn nộp tiền bất kỳ nếu muốn
Gửi tiết kiệm Tích lũy Như Ý tại Techcombank.

Gửi tiết kiệm Tích lũy Như Ý tại Techcombank, lãi suất cạnh tranh, tiện ích vượt trội.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ về gửi tiết kiệm tích lũy là gì cũng như lợi ích và điểm khác biệt của hình thức gửi này so với gửi tiết kiệm thông thường. Để có một cuộc sống thịnh vượng hơn trong tương lai, bạn nên bắt đầu gửi tích lũy bằng những khoản tiền nhỏ hằng ngày và kiên trì dài lâu.

Khách hàng lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây: