Mỗi ngân hàng có quy định khác nhau về điều kiện, thủ tục… gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm và tài khoản tiền gửi. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thông tin này, cùng với đó là những lời khuyên từ ngân hàng giúp quy trình gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm/tài khoản tiền gửi diễn ra nhanh chóng nhất!

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Quy định của ngân hàng về việc gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm/tài khoản tiền gửi

Khách hàng có thể gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm hoặc tài khoản tiền gửi có kỳ hạn tùy theo giải pháp tiết kiệm mà khách hàng lựa chọn và chính sách của từng ngân hàng.

Ví dụ như với giải pháp Tích lũy Như ÝTiền gửi rút gốc linh hoạt của Techcombank, khách hàng có thể gửi thêm tiền vào tài khoản tiền gửi mọi lúc, mọi nơi thông qua Techcombank Mobile, không giới hạn số lần gửi thêm.

Đặc biệt, khách hàng còn có thể đặt lịch định kỳ để gửi tiền tự động vào tài khoản tiền gửi chỉ với những khoản tiền nhàn rỗi nhỏ hàng tháng/hàng tuần. Khi đến lịch gửi tiền, hệ thống sẽ tự động trích tiền từ tài khoản thanh toán vào tài khoản tiền gửi của khách hàng. Toàn bộ khoản tiền gửi thêm sẽ được quản lý trong ngăn ví riêng trên ứng dụng Techcombank Mobile, giúp khách hàng quản lý tổng số tiền gửi của mình một cách dễ dàng, thuận tiện.

Lưu ý: Một số ngân hàng sẽ quy định khách hàng không được gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm/tài khoản tiền gửi vào 30 ngày trước ngày đáo hạn.

Khách hàng có thể gửi thêm tiền tiết kiệm vào các giải pháp tiền gửi linh hoạt của ngân hàng.

Khách hàng có thể gửi thêm tiền tiết kiệm vào các giải pháp tiền gửi linh hoạt của ngân hàng.

2. Cách gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm và tài khoản tiền gửi

Khách hàng có thể gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm tại phòng giao dịch và gửi thêm tiền vào tài khoản tiền gửi online thông qua Mobile banking và Internet banking tùy theo giải pháp tiền gửi của từng ngân hàng. Dưới đây là ví dụ về quy trình gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm và tài khoản tiền gửi online của Techcombank.

2.1. Cách gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm tại phòng giao dịch

Với cách gửi tiền này, khách hàng cần đến trực tiếp phòng giao dịch, mang theo đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Sổ tiết kiệm cứng hoặc số tài khoản tiết kiệm online
  • Biểu mẫu đăng ký gửi tiền theo mẫu của ngân hàng, biểu mẫu này sẽ được tư vấn viên cung cấp khi bạn đến quầy giao dịch

Khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ nhân thân và sổ tiết kiệm khi đến gửi thêm tiền tại phòng giao dịch.

Khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ nhân thân và sổ tiết kiệm khi đến gửi thêm tiền tại phòng giao dịch.

Quy trình gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm tại phòng giao dịch của Techcombank như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị sổ tiết kiệm và CMND/CCCD/Hộ chiếu, đặt lịch hẹn giao dịch trước tại chi nhánh gần nhất để chủ động hơn về mặt thời gian, tránh việc phải chờ đợi lâu do đông khách
  • Bước 2: Yêu cầu gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm và điền thông tin biểu mẫu giao dịch viên cung cấp
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất, bạn hãy kiểm tra và xác nhận lại thông tin trên sổ tiết kiệm, biên lai nộp tiền (nếu có)

Khách hàng mang theo sổ tiết kiệm và giấy tờ nhân thân tới ngân hàng để nhân viên hướng dẫn gửi thêm tiền tiết kiệm.

Khách hàng mang theo sổ tiết kiệm và giấy tờ nhân thân tới ngân hàng để nhân viên hướng dẫn gửi thêm tiền tiết kiệm.

2.2. Cách gửi thêm tiền vào tài khoản tiền gửi thông qua Techcombank Mobile

Dưới đây là ví dụ về quy trình gửi thêm tiền vào tài khoản tiền gửi Tích lũy Như Ý của Techcombank thông qua Techcombank Mobile:

  • Bước 1: Truy cập vào Techcombank Mobile, chọn “Khám phá sản phẩm”
  • Bước 2: Nhấn vào mục “Tiết kiệm & Đầu tư” > Chọn “Tích lũy Như Ý”
  • Bước 3: Chọn sản mà bạn muốn gửi thêm tiền > Chọn “Gửi thêm ngay”
  • Bước 4: Nhập số tiền muốn gửi > Nhấn “Xong” > Xác nhận giao dịch và chuyển tiền

Đăng nhập và chọn mục “Tiết kiệm và đầu tư”, sau đó chọn “Gửi thêm ngay”.

Chọn mục tiêu, kỳ hạn tiết kiệm và nạp tiền lần đầu.

Chọn mục tiêu, kỳ hạn tiết kiệm và nạp tiền lần đầu.

3. Lời khuyên khi gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm hoặc tài khoản tiền gửi

Khi khách hàng có nhu cầu gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm/tài khoản tiền gửi mà không muốn tất toán trước hạn, giải pháp phù hợp là mở thêm một sổ tiết kiệm hoặc tài khoản tiền gửi mới. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều cho phép một cá nhân sở hữu nhiều sổ tiết kiệm/tài khoản tiền gửi.

Khi mở thêm tài khoản tiền gửi tiết kiệm online, khách hàng nên cân nhắc lựa chọn các giải pháp phù hợp để thuận tiện cho nhu cầu gửi - rút tiền. Cụ thể:

  • Nếu có dòng tiền ổn định hàng tháng và mong muốn gửi thêm tiền linh hoạt, không có nhu cầu rút một phần tiền trước hạn: Khách hàng nên ưu tiên lựa chọn giải pháp tiền gửi cho phép linh hoạt gửi thêm tiền. Tại Techcombank, khách hàng có thể lựa chọn giải pháp Tích lũy Như Ý để có thể gửi góp mọi lúc, mọi nơi với số tiền bất kỳ hoặc đặt lịch định kỳ để gửi tự động. Đặc biệt, Techcombank còn tự động gợi ý lộ trình tiết kiệm theo mục tiêu được chọn, giúp khách hàng nhanh chóng đạt được mục tiêu tài chính
  • Nếu vừa muốn gửi thêm tiền linh hoạt, vừa có thể rút một phần tiền trước hạn khi có nhu cầu: Khách hàng nên lựa chọn giải pháp tiền gửi cho phép rút một phần tiền khi cần, khoản tiền gốc còn lại vẫn được hưởng lãi suất có kỳ hạn như đã thỏa thuận. Giải pháp tiền gửi Rút gốc linh hoạt của Techcombank đáp ứng hoàn toàn nhu cầu trên, giúp khách hàng tiết kiệm thuận tiện, thông minh hơn bao giờ hết

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp các thông tin hữu ích liên quan đến gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm và tài khoản tiền gửi online. Bạn cần nhận biết giải pháp tiền gửi mình đang sở hữu để có lựa chọn gửi thêm tiền hợp lý mà không mất đi các quyền lợi tài chính. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với Techcombank thông qua:

 

Tích lũy ngay hôm nay

cho tương lai tài chính vững vàng