Hiện nay, nhiều khách hàng đang có nhu cầu gửi tiết kiệm ngân hàng nhưng chưa rõ có nên gửi tiết kiệm online hay không. Trong bài viết này, Techcombank sẽ chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà hình thức gửi tiền online mang lại cho người dùng. Theo dõi để có quyết định chính xác nhất bạn nhé!

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Gửi tiết kiệm online an toàn, bảo mật cao 

Theo các chuyên gia công nghệ, việc gửi tiết kiệm online tại ngân hàng hoàn toàn an toàn và có độ bảo mật cao. Các ngân hàng luôn cập nhật những chương trình bảo mật theo quy chuẩn quốc tế, đồng thời phát triển nhiều chính sách dự phòng rủi ro chuyên nghiệp nhằm cung cấp dịch vụ gửi tiền an toàn tới người dùng. Cụ thể:

  • Mọi giao dịch đều được chính chủ tự thực hiện: Toàn bộ các giao dịch liên quan tới khoản tiết kiệm đều được chính chủ tự thực hiện trên điện thoại cá nhân, thông qua ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng. Do đó, nếu không có thông tin về tài khoản của khách hàng, kẻ gian sẽ không thể xâm nhập và thực hiện mục đích xấu.
  • Trang bị công nghệ tiên tiến để lưu trữ và mã hóa thông tin: Ngân hàng luôn mã hóa dữ liệu theo chuẩn ISO quốc gia, được bảo mật bằng các công nghệ chuẩn quốc tế như công nghệ tiêu chuẩn FIDO, mật khẩu sinh trắc học Face ID/vân tay... 
  • Công nghệ bảo mật xác thực nhiều lớp: Khi muốn thực hiện giao dịch, khách hàng cần cung cấp thông tin để vượt qua xác thực nhiều lớp như nhập mã PIN, nhập mã OTP, ký chữ ký số, trả lời câu hỏi bảo mật...
  • Được bảo hiểm tiền gửi: Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, khách hàng khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng đều được mua sản phẩm bảo hiểm tiền gửi. Khi xảy ra sự cố bất cập xuất phát từ các nguyên nhân khách quan, khách hàng sẽ được bảo hiểm hoàn lại một phần hoặc toàn bộ số tiền đã gửi tùy theo quy định của công ty bảo hiểm. 

Do đó, việc gửi tiết kiệm online được đánh giá là rất an toàn và tỷ lệ xuất hiện lỗi từ ngân hàng cũng hiếm khi xảy ra. 

Lưu ý: Người gửi cũng cần tự giác và chủ động bảo mật tài khoản để tránh bị rò rỉ thông tin gây bất lợi cho bản thân.

Ngân hàng luôn cập nhật các chương trình bảo mật tiên tiến.

Ngân hàng luôn cập nhật các chương trình bảo mật tiên tiến nhằm cung cấp dịch vụ tiền gửi an toàn đến khách hàng.

2. Gửi tiết kiệm online có lãi suất hấp dẫn 

Theo kết quả của nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Thương mại về các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi gửi tiết kiệm của giới trẻ Việt Nam vào cuối năm 2022 cho thấy: Yếu tố tác động mạnh nhất tới quyết định gửi tiền vào ngân hàng của người dùng là các lợi ích về tài chính, bao gồm lãi suất và phương thức trả lãi.

Đó là lý do gửi tiết kiệm online đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Các ngân hàng đang đẩy mạnh xu hướng này với chính sách lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn từ 0,1 - 0,4%/năm so với gửi tiết kiệm trực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng.

Lưu ý: Từng sản phẩm gửi tiết kiệm online khác nhau sẽ có những chính sách lãi suất khác nhau tùy theo chính sách từng thời kỳ của mỗi ngân hàng.

Khách hàng gửi tiết kiệm online được hưởng lãi suất cao.

Khách hàng gửi tiết kiệm online được hưởng lãi suất cao hơn so với cách gửi truyền thống tại quầy.

3. Gửi tiết kiệm online dễ dàng quản lý và theo dõi thông tin  

Theo khảo sát của tổ chức VISA về hành vi thanh toán của người tiêu dùng năm 2022 cho thấy: 90% người dùng Việt Nam đang có xu hướng sử dụng ngân hàng điện tử, trong đó có đến 57% người dùng quan tâm nhất tới tính tiện lợi khi giao dịch qua ngân hàng số.

Do đó, phần lớn người dùng hiện nay có xu hướng chuyển sang dùng các dịch vụ online tại ngân hàng, đặc biệt là hình thức gửi tiền online để có thể theo dõi khoản tiền gửi, lãi suất từ xa, thực hiện rút/nộp tiền nhanh chóng khi cần thiết... Cụ thể:

  • Giao dịch mọi lúc, mọi nơi: Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch gửi tiết kiệm online trên ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng tại bất kỳ thời điểm nào, bao gồm tạo tài khoản, gửi vốn, theo dõi biến động lãi suất, quản lý khoản tiền gửi, tất toán, rút lãi, rút tiền vốn... 
  • Chủ động thực hiện mọi thao tác, không phụ thuộc: Khác với cách gửi truyền thống, khách hàng có thể tự thực hiện các thao tác gửi tiền và rút tiền mà không cần đến ngân hàng làm thủ tục.
  • Thanh khoản nhanh chóng: Khách hàng có thể rút tiền nhanh chóng từ tài khoản tiền gửi về tài khoản ngân hàng chỉ với vài thao tác trên Mobile Banking, kể cả ngày Lễ Tết.
  • Tiết kiệm thời gian: Khách hàng gửi tiết kiệm online sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển và chờ đợi để làm thủ tục giao dịch tại ngân hàng như các cách truyền thống.

Ngoài ra, gửi tiết kiệm online còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người gửi. Ví dụ, khi gửi tiền online theo hình thức tích lũy/gửi góp tại Techcombank, khách hàng sẽ nhận được nhiều tiện ích khác như gợi ý lộ trình gửi tiết kiệm chi tiết phù hợp với từng khách hàng, công cụ tính tiền lãi trực tuyến chính xác và nhanh chóng…

Khách hàng gửi tiết kiệm online có thể dễ dàng truy vấn tài khoản.

Khách hàng gửi tiết kiệm online có thể dễ dàng truy vấn tài khoản và quản lý tiền gửi mọi lúc mọi nơi.

4. Đa dạng loại hình gửi tiết kiệm theo nhu cầu

Mỗi khách hàng khi gửi tiền sẽ có số vốn khác nhau, đi kèm với kỳ vọng về lãi suất và kỳ hạn gửi khác nhau. Do đó, việc phát triển đa dạng sản phẩm gửi tiết kiệm phù hợp với nhu cầu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của các ngân hàng. Trong đó, những hình thức gửi tiết kiệm online linh hoạt sẽ đáp ứng tốt các kỳ vọng của khách hàng về số vốn ban đầu, lãi suất, kỳ hạn gửi và phương thức giao dịch.

Cụ thể, khách hàng có thể tham khảo thông tin về một số sản phẩm gửi tiết kiệm online tại Techcombank hiện nay như:

Sản phẩm tiết kiệm

Lợi ích

Đối tượng phù hợp

Tích lũy Như Ý

  • Số tiền gửi tối thiểu chỉ từ 100.000 VNĐ cho lần đầu, những lần sau không giới hạn. 
  • Kỳ hạn gửi từ 3-60 tháng.
  • Lãi suất lên tới 5,95%/năm tuỳ theo chính sách của ngân hàng tại từng thời kỳ.
  • Có thể gửi vốn thêm không giới hạn số lần và số tiền.

Phù hợp với nhóm khách hàng có số vốn ban đầu thấp, có thu nhập đều đặn và cần tích lũy dần dần từ khoản tiền gửi thêm định kỳ hằng tháng/quý/năm.

Tiền gửi Phát Lộc Online

  • Số tiền gửi tối thiểu từ 1.000.000 VNĐ.
  • Kỳ hạn gửi đa dạng từ 1 tuần - 36 tháng. 
  • Lãi suất lên tới 5,3%/năm tuỳ theo chính sách của ngân hàng tại từng thời kỳ. 
  • Có thể chọn phương thức trả lãi linh hoạt định kỳ/cuối kỳ/trả lãi trước. 
  • Tất toán trước hạn vẫn được hưởng lãi suất không kỳ hạn là 0,1%/năm.

Phù hợp với nhóm khách hàng đã có sẵn một khoản tiền nhàn rỗi trước khi gửi tiết kiệm, có thể gửi lâu dài để hưởng lãi suất cao từ ngân hàng.

Tiền gửi rút gốc linh hoạt

  • Số tiền gửi tối thiểu chỉ từ 5.000.000 VNĐ.
  • Số tiền rút tối thiểu từ 1.000.000 VNĐ.
  • Kỳ hạn gửi đa dạng từ 1-36 tháng.
  • Lãi suất lên tới 6,1%/năm tuỳ theo chính sách của ngân hàng tại từng thời kỳ.
  • Được rút một phần gốc mà không cần tất toán toàn bộ khoản tiền gửi và không giới hạn số lần rút.

Phù hợp với khách hàng thường xuyên có nhu cầu rút một phần vốn mà vẫn muốn tiếp tục sinh lời trên khoản tiền còn lại.

Lưu ý: Mỗi ngân hàng sẽ có những sản phẩm tiết kiệm online với chính sách khác nhau, khách hàng nên liên hệ với hotline ngân hàng để được tư vấn chi tiết.

Techcombank có đa dạng sản phẩm tiết kiệm.

Techcombank có đa dạng sản phẩm tiết kiệm phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

Như vậy, bài viết trên đã giúp khách hàng hiểu rõ có nên gửi tiết kiệm online không, cũng như đưa đến thông tin về những lợi ích mà hình thức này mang lại. Trong thời đại công nghệ số, khách hàng nên bắt đầu gửi tiết kiệm ngay thông qua hình thức online với nhiều ưu đãi và tiện ích hỗ trợ đi kèm.

Nếu có nhu cầu gửi tiết kiệm với lãi suất cao tại Techcombank, khách hàng vui lòng liên hệ với ngân hàng thông qua các phương thức sau đây: