Chương 1

Thông điệp của chủ tịch HĐQT

”Đội ngũ hơn 12,3 nghìn nhân viên tài năng của Techcombank tiếp tục thực hiện chiến lược khách hàng là trọng tâm, tập trung thực thi các hoạt động của Ngân hàng xoay quanh lợi ích cao nhất của khách hàng.”

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hồ Hùng Anh

CEO
background

Kính gửi Quý Cổ đông, Khách hàng, Đối tác, và các Techcomer trân quý,

Năm 2022, nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi từ giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19
Chúng tôi thu hút hơn

1,2 triệu

nâng tổng số khách hàng lên hơn 10,8 triệu vào cuối năm 2022.
Lợi nhuận trước thuế

VND 25,6 nghìn tỷ

Nhờ nền tảng kinh tế vững chắc cùng xu hướng vĩ mô thuận lợi, Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng GDP 8,0% vào năm 2022, tăng từ mức 2,6% của năm 2021 khi đại dịch lên đến đỉnh điểm. Ngành ngân hàng đóng vai trò quan trọng trên tiến trình đồng hành cùng chính phủ phục hồi kinh tế, và Techcombank tự hào đã luôn tiên phong trong những nỗ lực chung này.

Đội ngũ hơn 12,3 nghìn nhân viên tài năng của Techcombank tiếp tục thực hiện chiến lược khách hàng là trọng tâm, tập trung thực thi các hoạt động của Ngân hàng xoay quanh lợi ích cao nhất của khách hàng.

Techcombank tiếp tục khẳng định đầy tự hào hành trình “Nâng tầm giá trị sống” cho người dân thông qua các giải marathon tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, với gần 20 nghìn người tham dự. Chúng tôi đã tích cực tham gia và dẫn dắt các hoạt động cộng đồng và phát triển xã hội, với các khoản hỗ trợ trị giá gần 80 tỷ đồng.

Khép lại năm 2022, Techcombank tiếp tục thực thi đúng hướng chiến lược đề ra để hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch 5 năm 2021-25. Ngân hàng đã công bố lợi nhuận trước thuế 25.568 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 10,0% so với năm trước. Tỷ lệ sinh lời trên tổng tài sản, tỷ lệ an toàn vốn được duy trì ở mức cao nhất trong các ngân hàng niêm yết.

Những sản phẩm và giải pháp tài chính vượt trội cung cấp đến khách hàng đã giúp Techcombank thu hút thêm 1,2 triệu khách hàng mới, qua đó nâng tổng số khách hàng lên hơn 10,8 triệu vào cuối năm 2022. Số dư tiền gửi khách hàng, bao gồm chứng chỉ tiền gửi, tại Techcombank tăng trưởng 12,8% so với 2021, cao hơn nhiều mức tăng chung của thị trường. Tổng khối lượng giao dịch của khách hàng cá nhân trong năm qua trên các kênh ngân hàng điện tử của Ngân hàng đạt 844,8 triệu giao dịch, tương đương mức tăng khoảng 30% so với năm trước.

Niềm tin vững chắc và sự đồng hành của các Quý cổ đông, khách hàng và đối tác, chính là nguồn sức mạnh lớn lao nhất giúp Techcombank duy trì đà tăng trưởng bền vững trong bối cảnh kinh tế thế giới và thị trường còn nhiều bất định, và cùng hướng đến khát vọng phồn thịnh cho người dân và đất nước Việt Nam

Trân trọng sign

Hồ Hùng Anh

Chủ tịch hội đồng quản trị

Copyright © 2022 owned by Vietnam Technological and Commercial Joint-stock Bank (Techcombank)

Download PDF Download PDF