Bạn đang cần một khoản tiền nhỏ để trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày hay mua sắm nhỏ lẻ? Vay thấu chi có thể là giải pháp tiện lợi và nhanh chóng cho bạn. Với hình thức vay này, bạn có thể linh hoạt ứng tiền bất cứ khi nào cần, trả nợ dần theo thời gian mà không quá gò bó. Hãy cùng tìm hiểu thêm về thời hạn vay thấu chi trong bài viết.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Thời hạn vay thấu chi hiện nay

Theo quy định của Nhà nước, thời hạn vay thấu chi cho khách hàng cá nhân là tối đa 12 tháng (1 năm).

Cụ thể, bạn có thể tham khảo tại Khoản 6 Điều 27 Thông tư 39/2016/TT-NHNN:

“Phương thức cho vay

Tổ chức tín dụng thỏa thuận với khách hàng việc áp dụng các phương thức cho vay như sau:

...

6. Cho vay theo hạn mức thấu chi trên tài khoản thanh toán: Tổ chức tín dụng chấp thuận cho khách hàng chi vượt số tiền có trên tài khoản thanh toán của khách hàng một mức thấu chi tối đa để thực hiện dịch vụ thanh toán trên tài khoản thanh toán. Mức thấu chi tối đa được duy trì trong một khoảng thời gian tối đa 01 (một) năm.”

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định khác nhau về thời hạn vay thấu chi.

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định khác nhau về thời hạn vay thấu chi.

2. Lưu ý khác cần quan tâm khi vay thấu chi

Ngoài thời hạn vay, dưới đây là một số yếu tố quan trọng khác bạn nên cân nhắc trước khi vay thấu chi:

  • Hạn mức vay: Bạn hãy đánh giá nhu cầu tài chính của mình để đăng ký hạn mức vay phù hợp. Đồng thời, đừng quên tìm hiểu xem quy định của ngân hàng về việc tăng hạn mức thấu chi trong tương lai. Điều này rất quan trọng nếu nhu cầu tài chính của bạn có thể thay đổi.
  • Lãi suất: Việc tham khảo trước lãi suất vay sẽ giúp bạn lên kế hoạch trả nợ phù hợp mà không ảnh hưởng đến các khoản chi tiêu khác. Hiện nay, lãi suất vay thấu chi không có tài sản đảm bảo dao động từ 12.9% - 18%/năm, lãi suất vay thấu chi có tài sản đảm bảo dao động từ 5% - 10%/năm (*).
  • Phí phát sinh: Khi vay thấu chi, bạn có thể phải thanh toán thêm các khoản phí như: phí quản lý tài khoản, phí đóng tài khoản trước hạn. Ngoài ra, nếu vay theo phương thức có tài sản đảm bảo sẽ có thêm phí định giá tài sản đảm bảo cho doanh nghiệp/tổ chức thứ ba.
  • Thời hạn thanh toán khoản vay: Bạn có thể nộp tiền/chuyển khoản vào tài khoản để trả nợ thấu chi vào bất kỳ thời điểm nào. Trong đó nợ gốc sẽ có thể thanh toán hằng tháng hoặc trả toàn bộ chậm nhất vào ngày kết thúc thời hạn duy trì hạn mức thấu chi (thông thường là 12 tháng), linh hoạt theo từng giải pháp của các ngân hàng/công ty tài chính.

(*) Thông tin được cập nhật từ ngày 03/10/2024, lãi suất thực tế có thể thay đổi theo chính sách của từng ngân hàng. Bạn hãy truy cập vào website ngân hàng đang quan tâm để cập nhật lãi suất mới nhất.
Bạn nên cân đối hạn mức, thời hạn vay với khả năng thanh toán khoản vay của mình

Bạn nên cân đối hạn mức, thời hạn vay với khả năng thanh toán khoản vay của mình.

Tại Techcombank, chúng tôi mang đến khách hàng giải pháp Tài khoản thấu chi MyCash với thời hạn vay tối đa 12 tháng. Bên cạnh đó, giải pháp này còn sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Lãi suất cạnh tranh chỉ từ 380 VND/triệu/ngày, tương đương 13.9% - 18%/năm (*). Tiền lãi chỉ phát sinh khi khách hàng sử dụng hạn mức và được tính theo số ngày ứng thực tế.
  • Đăng ký nhanh chóng trên Techcombank Mobile chỉ trong 3 - 5 phút, không cần cung cấp chứng từ chứng minh thu nhập.
  • Hạn mức cấp sẵn lên đến 100,000,000 VND.
  • Đa dạng phương thức sử dụng bao gồm: Chuyển khoản, quét QR, thanh toán online bằng thẻ điện tử Visa Debit MyCash.
  • Miễn phí đăng ký và phí thường niên trọn đời.

(*) Thông tin được cập nhật ngày 03/10/2024, mức lãi suất này có thể thay đổi tùy từng thời điểm và được thông báo cho khách hàng khi đăng ký sử dụng sản phẩm trên Techcombank Mobile.

Tài khoản thấu chi MyCash có thời hạn vay tối đa lên đến 12 tháng.

Tài khoản thấu chi MyCash có thời hạn vay tối đa lên đến 12 tháng.

Tùy vào nhu cầu tài chính cụ thể, bạn có thể lựa chọn thời hạn vay thấu chi phù hợp. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích của hình thức vay này, hãy lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và trả nợ đúng hạn. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin hữu ích.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

Tài khoản thấu chi MyCash

Ứng tiền tức thì, chi tiêu linh hoạt