Gửi tiết kiệm online đang trở thành xu hướng tiền gửi phổ biến, thu hút sự quan tâm của nhiều người khi mang lại lãi suất cao hơn từ 0.1 - 0.4%/năm so với các hình thức tiết kiệm truyền thống. Vậy tại sao nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch? Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ nhé!

Gửi tiết kiệm online thường có lãi suất cao hơn khoảng 0.1 - 0.4%/năm so với gửi tiết kiệm tại chi nhánh.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. 2 lý do lãi suất gửi tiết kiệm online thường cao hơn gửi tại phòng giao dịch

Lãi suất gửi tiết kiệm online thường cao hơn so với lãi suất gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch vì:

  • Gửi tiết kiệm online được khuyến khích trong thời kỳ chuyển đổi số: Theo quyết định số 986/QĐ-TTg về Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng 2030, Ngân hàng nhà nước khuyến khích các ngân hàng đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin để giảm chi phí, thời gian và mang lại sự thuận tiện cho khách hàng
  • Mang lại nhiều lợi ích cho người dùng: Thay vì phải đi ra ngân hàng để gửi - rút tiền như trước đây, người dùng có thể thao tác nhanh chóng thông qua điện thoại có kết nối mạng, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại... Đặc biệt, các giải pháp tiết kiệm linh hoạt online của ngân hàng còn cho phép khách hàng gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm (không giới hạn số lần gửi thêm) hoặc rút một phần tiền trước kỳ hạn, số tiền gốc còn lại vẫn được giữ nguyên lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn đã thoả thuận ban đầu. Đó cũng là lý do vì sao ngày càng nhiều người, đặc biệt là những người trẻ lựa chọn gửi tiết kiệm online.
  • Gửi tiết kiệm online mang đến lợi ích cho ngân hàng: Không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà việc người dùng gửi tiết kiệm online sẽ giúp ngân hàng giảm thiểu đáng kể các chi phí hoạt động như chi phí nhân sự, chi phí mặt bằng, chi phí vận hành...

Do đó, nhiều ngân hàng đã sử dụng chính sách tăng lãi suất cho các giải pháp tiền gửi online để khuyến khích người dùng lựa chọn hình thức này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Gửi tiền trực tuyến có an toàn không?

Chính phủ Việt Nam khuyến khích người dùng nên gửi tiết kiệm online để giảm tải áp lực vận hành và hướng tới chuyển đối số cho ngân hàng.

Chính phủ Việt Nam khuyến khích người dùng nên gửi tiết kiệm online để giảm tải áp lực vận hành và hướng tới chuyển đối số cho ngân hàng.

2. So sánh lãi suất gửi tiết kiệm online và gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch

Hiện nay, nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn 0.1 - 0.4%/năm so với gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch (tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng theo từng thời kỳ).

Lấy ví dụ giải pháp tiền gửi có kỳ hạn 6 tháng tại các ngân hàng phổ biến hiện nay như sau:

Ngân hàng Lãi suất gửi tiết kiệm online với kỳ hạn 6 tháng (%/năm) Lãi suất gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch với kỳ hạn 6 tháng (%/năm)
Techcombank 4.55 4.45
Sacombank 4.90 4.20
Agribank 3 3
Vietcombank 2.9 2.9
BIDV 3 3
TPBank 4.7 4.5
Vietinbank 3.0 3.0

Lưu ý: Lãi suất được cập nhật vào tháng 09/2024 và sẽ thay đổi theo chính sách của mỗi ngân hàng vào từng thời kỳ. Để biết chính xác mức lãi suất gửi tiết kiệm của từng ngân hàng, bạn có thể tham khảo trên website chính thức, liên hệ hotline hoặc đến trực tiếp ngân hàng để được tư vấn.

Để có đánh giá thêm về 2 phương thức gửi tiết kiệm online và tại phòng giao dịch, khách hàng tham khảo thêm bài viết: Nên lựa chọn gửi tiết kiệm online hay gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch?

Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách riêng về lãi suất tiết kiệm, khách hàng liên hệ trực tiếp để có được thông tin chính xác nhất.

Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách riêng về lãi suất tiết kiệm, khách hàng liên hệ trực tiếp để có được thông tin chính xác nhất.

Như vậy, tại nhiều ngân hàng, gửi tiết kiệm online có lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch từ 0.1 – 0.4%/năm. Nếu quan tâm về lãi suất gửi tiết kiệm online và các thông tin liên quan, bạn có thể liên hệ với Ngân hàng Techcombank theo thông tin dưới đây để được giải đáp nhanh chóng:

 

Tích lũy ngay hôm nay

cho tương lai tài chính vững vàng