Các doanh nghiệp khi mở tài khoản sẽ được phát hành 2 loại thẻ: Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Chi tiết về tính năng, các loại giấy tờ cần chuẩn bị, các loại phí cần chi trả hay quy trình mở thẻ ngân hàng doanh nghiệp sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Tài khoản doanh nghiệp có thẻ không?

Các doanh nghiệp có tài khoản ngân hàng có thể yêu cầu phát hành thẻ bất kỳ lúc nào, giúp họ quản lý tài chính một cách thuận tiện và hiệu quả hơn. Hiện tại các ngân hàng trên thị trường đa phần cung cấp 2 loại thẻ doanh nghiệp phổ biến là thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. 

  • Thẻ ghi nợ: Cho phép doanh nghiệp chi tiêu dựa trên số dư có sẵn trong tài khoản ngân hàng của mình. Khi sử dụng thẻ ghi nợ, số tiền sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản doanh nghiệp, giúp kiểm soát chi tiêu và theo dõi các giao dịch một cách dễ dàng.
  • Thẻ tín dụng: Cho phép doanh nghiệp thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thỏa thuận với ngân hàng. Thẻ tín dụng có áp dụng lãi suất nếu hàng tháng chủ thẻ không thanh toán đủ dư nợ thẻ. Thẻ tín dụng mang lại sự linh hoạt cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc mua sắm và quản lý dòng tiền.

Ngoài ra, các ngân hàng còn cung cấp những hạng thẻ khác nhau như Standard, Platinum, Signature... phù hợp với nhu cầu và đặc điểm của từng doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn thẻ phù hợp để tối ưu hóa quản lý tài chính và tiến hành các giao dịch hàng ngày một cách hiệu quả.

Thẻ doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích

Thẻ doanh nghiệp mang đến nhiều lợi ích trong kinh doanh và quản lý tài chính.

2. Tính năng của thẻ doanh nghiệp

Thẻ doanh nghiệp mang đến nhiều tính năng hữu ích và tiện lợi cho công ty. Bằng cách sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ doanh nghiệp, công ty có thể tận dụng các tính năng sau:

  • Thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ của công ty.
  • Thanh toán các hóa đơn hàng tháng: Tiền điện, tiền nước, cước phí quảng cáo trực tuyến (Facebook, Google Ads)...
  • Thanh toán công tác phí cho cán bộ nhân viên của doanh nghiệp, ví dụ như thanh toán tiền vé máy bay, taxi, nhà hàng, khách sạn...
  • Nộp/Rút tiền mặt tại ATM

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách chuyển khoản online từ tài khoản công ty.

3. Một số loại giấy tờ cần thiết để mở thẻ cho doanh nghiệp

Để mở thẻ cho doanh nghiệp, bạn cần chuẩn bị một số hồ sơ cần thiết. Nếu bạn đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng, hồ sơ mở thẻ ghi nợ doanh nghiệp sẽ chỉ đơn giản như sau:

  • Đề nghị kiêm Hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ ghi nợ dành cho khách hàng tổ chức: Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin về tên doanh nghiệp, loại thẻ mong muốn và các thông tin liên quan khác.
  • Bản sao CMND/ CCCD/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người được ủy quyền sử dụng thẻ. 

Lưu ý: Mỗi ngân hàng sẽ có quy định khác nhau về hồ sơ mở thẻ cho doanh nghiệp, đặc biệt là thẻ tín dụng do việc cấp hạn mức tín dụng sẽ phức tạp hơn thẻ ghi nợ. Nếu có nhu cầu mở thẻ tín dụng, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ thông tin chính xác nhất.

Các khoản phí cần trả cho thẻ của doanh nghiệp

Mặc dù mỗi ngân hàng có thể áp dụng các biểu phí khác nhau, nhưng thông thường doanh nghiệp sẽ được miễn phí phí phát hành thẻ ban đầu. Để có cái nhìn tổng quan về các khoản phí phổ biến, bạn có thể tham khảo bảng mô tả các chi phí chung mà một số ngân hàng thường áp dụng dưới đây.

Loại phí
 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng

Phí phát hành

Miễn phí - 200.000 VND

Miễn phí - 800.000 VND hoặc 1.000.000 VND

Phí thường niên

50.000 - 200.000 VND/năm 

300.000 - 3.000.000 VND/năm

Phí rút tiền

  • Cùng ngân hàng: Miễn phí - 2.000 VND/lần
  • Khác ngân hàng: Miễn phí -  10.000 VND/lần
  • Nước ngoài: 2,49% - 4% số tiền giao dịch

3,64% - 4,4% số tiền giao dịch

Phí sao kê

Miễn phí (Gửi qua email hàng tháng)

Miễn phí (Gửi qua email hàng tháng)

Lưu ý: Đây là những chi phí cơ bản mang tính tham khảo, mỗi ngân hàng sẽ có nhiều loại phí liên quan khác. Các mức phí có thể thay đổi phụ thuộc vào ngân hàng đó, khách hàng nên liên hệ trực tiếp tới ngân hàng để được tư vấn chính xác nhất.

4. Hướng dẫn cách mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp 

Để mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp, bạn cần thực hiện một số bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Tìm hiểu thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ doanh nghiệp tại ngân hàng đã mở tài khoản và lựa chọn loại thẻ phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.
  • Bước 2: Chuẩn bị và hoàn thiện thủ tục, hồ sơ theo quy định của ngân hàng.
  • Bước 3: Nộp hồ sơ theo hướng dẫn của ngân hàng. Thông thường ngân hàng sẽ yêu cầu doanh nghiệp điền đơn và cung cấp các giấy tờ liên quan.
  • Bước 4: Nhận thẻ và sử dụng. Thời gian cấp thẻ sẽ phụ thuộc vào quy trình của từng ngân hàng, tuy nhiên thường khoảng từ 3 - 7 ngày.
Tư vấn viên Techcombank hướng dẫn cách mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp

Khách hàng chuẩn bị hồ sơ yêu cầu phát hành thẻ và nộp trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Nếu bạn là khách hàng doanh nghiệp và quan tâm đến việc mở thẻ ghi nợ quốc tế, hãy cân nhắc đến dịch vụ của Techcombank. Bạn có thể mở thẻ ghi nợ Techcombank Visa doanh nghiệp với những lợi ích đặc biệt như: 

  • Miễn phí phí phát hành thẻ và phí thường niên trong năm đầu tiên sử dụng nếu khách hàng đăng ký gói BusinessOne.
  • Hoàn tiền tới 1% trên tổng số tiền giao dịch mỗi tháng theo quy định của ngân hàng theo từng thời kỳ.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế Techcombank được chấp nhận giao dịch tại các máy ATM có logo Visa trên toàn quốc và thế giới. 
  • Sử dụng thẻ để thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ (POS) và cổng thanh toán trực tuyến.
Thẻ ghi nợ quốc tế cho khách hàng doanh nghiệp của Techcombank

Thẻ ghi nợ quốc tế cho khách hàng doanh nghiệp của Techcombank luôn có nhiều ưu đãi.

Như vậy, trong bài viết này, chúng ta đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tài khoản doanh nghiệp có thẻ không và tìm hiểu về 2 loại thẻ doanh nghiệp phổ biến là thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Hy vọng rằng với những thông tin trên, các doanh nghiệp có thể thực hiện suôn sẻ quá trình phát hành thẻ và có được sự tiện lợi trong các giao dịch kinh doanh.

Hãy liên hệ với Techcombank ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết về cách mở thẻ và các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp. Tận hưởng tiện ích và sự thuận tiện trong quản lý tài chính cho doanh nghiệp của bạn.

Thông tin liên hệ: