Làm thẻ tín dụng có mất phí không là thắc mắc của nhiều người dùng khi có mong muốn mở thẻ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết băn khoăn trên của khách hàng, đồng thời cung cấp thêm thông tin về các chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng. Cùng theo dõi ngay!

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Làm thẻ tín dụng có mất phí không?

Làm thẻ tín dụng có thể mất một khoản phí dao động trong khoảng 300.000 - 2.000.000 VND tùy thuộc vào từng loại thẻ và chính sách của mỗi ngân hàng.

Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có chương trình miễn phí phát hành và hoàn phí thường niên thẻ tín dụng nếu khách hàng đạt điều kiện chi tiêu theo chính sách của ngân hàng phát hành.

Ví dụ như tại Techcombank, khách hàng sẽ được miễn phí phát hành với hầu hết thẻ tín dụng, trừ thẻ tín dụng Techcombank Visa Signature và thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Platinum. Không những thế, khách hàng còn được miễn phí phí giao thẻ toàn quốc nếu đăng ký mở thẻ online trên ứng dụng Techcombank Mobile.

Tóm lại, khi đăng ký phát hành thẻ tín dụng, khách hàng sẽ phải trả một khoản phí bao gồm phí phát hành và phí giao thẻ. Khoản phí này có thể thay đổi theo từng loại thẻ, hạn mức thẻ và chính sách của mỗi ngân hàng theo từng thời kỳ. Để biết chính xác mức phí làm thẻ tín dụng của từng ngân hàng, khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline ngân hàng để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp.

Thẻ tín dụng Techcombank với nhiều hạng thẻ và mẫu mã thời thượng

Mở thẻ tín dụng Techcombank với nhiều hạng thẻ và mẫu mã thời thượng.

2. Phải đóng những phí gì khi sử dụng thẻ tín dụng?

Bên cạnh phí phát hành, khách hàng sẽ phải chi trả phí thường niên và một số loại phí sử dụng thẻ khác, cụ thể:

Biểu phí Trường hợp tính phí Mức phí
Phí thường niên Khoản phí phải trả định kỳ hàng năm cho đến khi thẻ hết hiệu lực hoặc chủ thẻ thực hiện hủy thẻ. 500.000 - 2.000.000 VND.
Phí thanh toán dư nợ chậm Chủ thẻ không thanh toán dư nợ đầy đủ và đúng hạn cho ngân hàng khi đến hạn thanh toán sẽ phải chi trả khoản phí này. Khoảng 5% tổng số tiền thanh toán chậm.
Phí rút tiền Khi phát sinh giao dịch rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, chủ thẻ sẽ phải chi trả phí rút tiền. Khoảng 3 - 4% tổng số tiền rút.
Phí giao dịch quốc tế Khi phát sinh các giao dịch/thanh toán quốc tế, chủ thẻ cần chi trả phí giao dịch quốc tế. Khoảng 2 - 4% tổng số tiền giao dịch.
Phí in lại sao kê Khi đăng ký dịch vụ in lại sao kê chi tiêu hàng tháng, chủ thẻ cần phải chi trả khoản phí này. 20.000 - 100.000 VND.
Lưu ý: Mức phí có thể thay đổi tùy theo chính sách của từng ngân hàng tại từng thời kỳ và chưa bao gồm VAT.

Ngoài ra, đối với những trường hợp đặc biệt như rút tiền mặt trực tiếp từ thẻ tín dụng hoặc thanh toán dư nợ tín dụng chậm, khách hàng sẽ cần chi trả thêm lãi suất thẻ tín dụng, dao động trong khoảng 20 - 30%/năm.

Phải đóng phí thường niên khi sử dụng thẻ tín dụng

Khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng phải đóng phí thường niên.

3. Không kích hoạt thẻ tín dụng có mất phí không?

Khách hàng sau khi nhận thẻ tín dụng nhưng không kích hoạt sẽ chỉ mất phí phát hành thẻ khoảng 300.000 - 2.000.000 VND. Tuy nhiên, nếu không kích hoạt sử dụng thẻ tín dụng, khách hàng sẽ không thể dùng thẻ tín dụng cho bất kỳ trường hợp nào dù là thanh toán, rút tiền hay trả góp.

Cụ thể, những trường hợp ngân hàng xác định thẻ tín dụng chưa được kích hoạt là:

  • Khách hàng thực hiện kích hoạt không đúng hướng dẫn của ngân hàng phát hành thẻ, dẫn đến kích hoạt thẻ không thành công.
  • Thực hiện kích hoạt thẻ tín dụng sau thời hạn kích hoạt cho phép (thường là 30 ngày).

Như vậy, khi không kích hoạt thẻ tín dụng, khách hàng chỉ cần phải chi trả phí phát hành, còn lại không mất thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Không kích hoạt thẻ tín dụng nhưng khách hàng vẫn sẽ cần đóng phí phát hành

Khách hàng không kích hoạt thẻ vẫn phải đóng phí phát hành.

4. Đóng thẻ tín dụng có mất phí không?

Chủ thẻ cần phải chi trả một khoản phí hủy thẻ ngân hàng để đóng thẻ tín dụng. Chính sách mỗi ngân hàng có mức phí hủy thẻ khác nhau, thông thường khoảng 50.000 VND/thẻ.

Trước khi thực hiện đóng thẻ tín dụng, khách hàng cần phải hoàn thành thanh toán toàn bộ dư nợ tín dụng cùng các loại phí phát sinh trong kỳ: Phí thường niên, phí sao kê...

Ngoài ra, nếu thẻ tín dụng của khách hàng chưa được thanh toán dư nợ đúng hạn, chủ thẻ sẽ phải thanh toán thêm lãi suất tín dụng cho ngân hàng.

Hủy thẻ tín dụng

Khách hàng cần liên hệ với ngân hàng hủy thẻ tín dụng nếu không có nhu cầu tiếp tục sử dụng để tránh những khoản phí không cần thiết.

5. Kích hoạt thẻ mà không dùng có mất phí không?

Sau khi khách hàng kích hoạt thẻ thành công nhưng không dùng thẻ để thanh toán/giao dịch thì vẫn cần trả phí. Khoản phí này thường bao gồm: Phí thường niên, phí duy trì thẻ, phí phát hành và các khoản phí mà người dùng đăng ký tại thời điểm mở thẻ như phí in sao kê tự động nếu có.

Do đó, nếu đã kích hoạt thẻ nhưng không có nhu cầu sử dụng nữa thì khách hàng nên liên liên hệ với ngân hàng để yêu cầu hủy thẻ, tránh việc phải chi trả những khoản phí không cần thiết. 

>>> Xem thêm: Những trường hợp bị trừ phí khi không sử dụng thẻ tín dụng.

Kích hoạt thẻ mà không dùng có mất phí

 

Khách hàng cần phải chi trả một vài khoản phí nếu kích hoạt thẻ tín dụng nhưng không sử dụng.

Như vậy, bài viết trên đã giúp khách hàng giải đáp được thắc mắc làm thẻ tín dụng có mất phí không một cách chi tiết. Nhìn chung, để trả lời cho câu hỏi “Mở thẻ tín dụng Techcombank có mất phí không?” thì khách hàng sẽ phải trả phí phát hành khoảng 300.000 - 2.000.000 VND. Và với từng trường hợp cụ thể khác nhau, khách hàng sẽ cần chi trả những khoản phí sử dụng thẻ khác nhau tùy theo chính sách của từng ngân hàng.

Nếu quý khách có nhu cầu mở thẻ tín dụng thì có thể truy cập vào ứng dụng Techcombank Mobile hoặc liên hệ với Techcombank qua đường dây nóng để được hỗ trợ đăng ký mở thẻ hạn mức cao, nhiều ưu đãi: