Nhiều người dùng hiện nay có nhu cầu chi tiêu, mua sắm trong những chuyến đi nước ngoài nhưng chưa biết cách đăng ký thẻ thanh toán quốc tế. Trong bài viết dưới, Techcombank sẽ cung cấp đến khách hàng chi tiết 2 cách làm thẻ thanh toán quốc tế nhanh gọn, phục vụ tối đa nhu cầu chi tiêu của khách hàng.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

 

Điều kiện Thủ tục
  • Công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên
  • Người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam với thời hạn cư trú từ 12 tháng (360 ngày) trở lên kể từ thời điểm đề nghị phát hành thẻ.
  • Với người Việt Nam: Thẻ CCCD, Thẻ căn cước hoặc Căn cước điện tử (thông qua việc truy cập vào tài khoản định danh điện tử mức độ 02) hoặc CMND còn hiệu lực (*)
  • Với người nước ngoài: Hộ chiếu, thị thực nhập cảnh/giấy tờ có giá trị thay thị thực/giấy tờ chứng minh được miễn thị thực nhập cảnh; hoặc danh tính điện tử (thông qua việc truy cập vào tài khoản định danh điện tử mức độ 02) (nếu có), giấy tờ cần thiết để xác minh thời hạn cư trú tại Việt Nam như giấy phép lao động hoặc các giấy tờ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng minh thời hạn cư trú tại Việt Nam.

(*) Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, sau ngày 31/12/2024, CMND không còn hiệu lực Quý khách vui lòng sử dụng giấy tờ tùy thân khác để mở thẻ.

Trước khi đăng ký làm thẻ thanh toán quốc tế, khách hàng cần đảm bảo mình đã đủ điều kiện để mở thẻ và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan. Sau khi hoàn tất, khách hàng có thể làm theo 2 cách dưới đây để đăng ký mở thẻ.

1. Mở thẻ thanh toán quốc tế online

Riêng với hình thức đăng ký thẻ thanh toán quốc tế online khách hàng cần là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên mới có thể được duyệt hồ sơ đăng ký. Người nước ngoài không thể mở thẻ thanh toán quốc tế theo hình thức này, chỉ có thể mở thẻ tại quầy giao dịch ngân hàng.

Để có thể mở thẻ thanh toán quốc tế qua Mobile Banking, khách hàng cần có tài khoản thanh toán. Nếu chưa có tài khoản thanh toán, khách hàng có thể thực hiện mở tài khoản thông qua Mobile Banking theo các bước hướng dẫn chi tiết tại bài viết Hướng dẫn cách mở tài khoản siêu đơn giản chỉ với 7 bước.

Sau khi đã có tài khoản, khách hàng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây để đăng ký mở thẻ thanh toán quốc tế (phiên bản phi vật lý hoặc cả phi vật lý & vật lý). Lưu ý, để người đọc hình dung rõ hơn, chúng tôi thực hiện mở thẻ thanh toán quốc tế mẫu qua ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile, quý khách có thể tham khảo:

Mở thẻ thanh toán quốc tế vật lý và phi vật lý

Bước 1: Khách hàng truy cập vào Techcombank Mobile. Tại trang chủ, chọn Tài khoản & thẻ > Chọn Tài khoản thanh toán chưa liên kết với thẻ > Mở thẻ cho tài khoản > Chọn thiết kế thẻ.

Khách hàng lưu ý cần truy cập đúng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng để đăng ký mở thẻ online.

Khách hàng lưu ý cần truy cập đúng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng để đăng ký mở thẻ online.

Bước 2: Bấm Chọn dưới banner Cả phi vật lý và vật lý > Chọn Tiếp tục.

Khách hàng được nhận thẻ vật lý và sử dụng phiên bản phi vật lý khi lựa chọn mở đồng thời 2 phiên bản thẻ.

Khách hàng được nhận thẻ vật lý và sử dụng phiên bản phi vật lý khi lựa chọn mở đồng thời 2 phiên bản thẻ.

Bước 3: Nhập địa chỉ nhận thẻ vật lý > Xác nhận > Đọc lưu ý > Ấn Tiếp tục > Chọn Xác thực khuôn mặt để hoàn tất đăng ký phát hành thẻ vật lý.

Khách hàng lưu ý điền chính xác địa chỉ nhận thẻ trước khi ấn Xác nhận.

Khách hàng lưu ý điền chính xác địa chỉ nhận thẻ trước khi ấn Xác nhận.

Khi hoàn tất mở thẻ online, khách hàng có thể sử dụng ngay phiên bản thẻ phi vật lý. Thẻ vật lý sẽ được giao đến địa điểm đăng ký nhận thẻ sau 3 - 7 ngày.

>>> Tìm hiểu thêm: 5 ngân hàng mở thẻ Visa online siêu tốc.

Mở thẻ thanh toán quốc tế phi vật lý

Bước 1: Đăng nhập Techcombank Mobile > Tài khoản và thẻ > Chọn tài khoản chưa có thẻ > Mở thẻ cho tài khoản > Chọn thiết kế thẻ.

Bước 2: Màn hình hiển thị câu hỏi “Bạn muốn sử dụng phiên bản thẻ nào” > Bấm Chọn dưới banner Phiên bản phi vật lý > Chọn Tiếp tục.

Bước 3: Xác thực khuôn mặt để kích hoạt phiên bản phi vật lý.

Khách hàng được chọn thiết kế thẻ theo sở thích.

Khách hàng được chọn thiết kế thẻ theo sở thích.

Thẻ phi vật lý được kích hoạt và sử dụng ngay sau khi xác nhận mở thẻ.

Thẻ phi vật lý được kích hoạt và sử dụng ngay sau khi xác nhận mở thẻ.

2. Mở thẻ thanh toán quốc tế trực tiếp tại phòng giao dịch

Khi đăng ký mở thẻ thanh toán quốc tế tại phòng giao dịch, khách hàng sẽ được hỗ trợ trực tiếp bởi nhân viên tư vấn của ngân hàng. Quy trình đăng ký mở thẻ tại phòng giao dịch của ngân hàng được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Khách hàng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân theo hướng dẫn phía trên và đến trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng
  • Bước 2: Khách hàng tham khảo tư vấn của nhân viên và chọn loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng, sau đó điền đầy đủ thông tin vào tờ đơn đăng ký được ngân hàng cung cấp
  • Bước 3: Sau 3 - 7 ngày kể từ ngày gửi yêu cầu, khách hàng quay lại ngân hàng đã đăng ký để nhận thẻ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng ký dịch vụ giao thẻ tới tận nhà để không mất thời gian đến ngân hàng

Hướng dẫn mở thẻ thanh toán quốc tế tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Hướng dẫn mở thẻ thanh toán quốc tế tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Trên đây là 2 phương pháp làm thẻ thanh toán quốc tế nhanh gọn. Nếu là tuýp người bận rộn, không có thời gian di chuyển nhiều, khách hàng nên đăng ký mở thẻ bằng hình thức trực tuyến để tiết kiệm thời gian. Trái lại, nếu cần sự hỗ trợ từ nhân viên tư vấn, khách hàng có thể đến phòng giao dịch của ngân hàng để đăng ký thẻ.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

 

Tài khoản thanh toán

3 gói lợi ích tối ưu nhu cầu của bạn