Nhiều người dùng hiện nay có nhu cầu chi tiêu, mua sắm trong những chuyến đi nước ngoài nhưng chưa biết cách đăng ký thẻ thanh toán quốc tế. Trong bài viết dưới, Techcombank sẽ cung cấp đến khách hàng chi tiết 2 cách làm thẻ thanh toán quốc tế nhanh gọn, phục vụ tối đa nhu cầu chi tiêu của khách hàng.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

 

Điều kiện 

Thủ tục 

Là công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên hoặc là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

  • Với người Việt Nam: CMND/CCCD hoặc hộ chiếu.
  • Với người nước ngoài: Hộ chiếu, thị thực, giấy chứng nhận miễn thị thực nhập cảnh, giấy chứng nhận hoặc thẻ tạm trú/ thường trú hợp pháp, hợp đồng lao động để chứng minh đã ở Việt Nam ít nhất 12 tháng.

Trước khi đăng ký làm thẻ thanh toán quốc tế, khách hàng cần đảm bảo mình đã đủ điều kiện để mở thẻ và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan. Sau khi hoàn tất các yếu tố trên, khách hàng có thể làm theo 2 cách dưới đây để đăng ký mở thẻ. 

1. Mở thẻ thanh toán quốc tế online 

Riêng với hình thức đăng ký thẻ thanh toán quốc tế online khách hàng cần là công dân Việt Nam trên 18 tuổi mới có thể được duyệt hồ sơ đăng ký. Người nước ngoài không thể mở thẻ thanh toán quốc tế theo hình thức này, chỉ có thể mở thẻ tại quầy giao dịch ngân hàng. Khi hoàn tất mở thẻ online, khách hàng sẽ nhận thẻ sau 3 - 7 ngày mà không cần di chuyển tới ngân hàng để lấy thẻ.

Để có thể mở thẻ thanh toán quốc tế qua Mobile Banking, khách hàng cần có tài khoản thanh toán. Nếu chưa có tài khoản thanh toán, khách hàng có thể thực hiện mở tài khoản thông qua Mobile Banking theo các bước hướng dẫn chi tiết tại bài viết Hướng dẫn cách mở tài khoản siêu đơn giản chỉ với 7 bước.

Sau khi đã có tài khoản, khách hàng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây để  đăng ký mở thẻ thanh toán quốc tế. Lưu ý, để người đọc hình dung rõ hơn, chúng tôi thực hiện mở thẻ thanh toán quốc tế mẫu qua ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile, quý khách có thể tham khảo:

  • Bước 1: Khách hàng truy cập vào Techcombank Mobile. Tại trang chủ, chọn “Tài khoản và thẻ” > Chọn “Tài khoản chưa có thẻ” > “Mở thẻ thanh toán” > Chọn loại thẻ thanh toán muốn mở và thiết kế thẻ > Nhấn “Tiếp tục”.
Mở thẻ thanh toán quốc tế online bước 1

Khách hàng lưu ý cần truy cập đúng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng để đăng ký mở thẻ online.

  • Bước 2: Khách hàng điền thông tin nhận thẻ bao gồm tỉnh/thành phố, quận/huyện và địa chỉ chi tiết > Kiểm tra lại thông tin > Bấm “Xác nhận”.
Mở thẻ thanh toán quốc tế online bước 2

Khách hàng chọn loại thẻ muốn mở và điền đầy đủ và chính xác thông tin địa chỉ nhận thẻ. 

  • Bước 3: Nhấn xem “Điều khoản, điều kiện” > Nhấn “Xác nhận” để hoàn thành > Màn hình hiển thị thông báo “Chúc mừng mở thẻ thành công”.
Mở thẻ thanh toán quốc tế online bước 3

Khách hàng lưu ý đọc kỹ điều khoản và điều kiện mở tài khoản trước khi nhấn xác nhận mở thẻ để đảm bảo quyền lợi cá nhân.

Ngoài ra, một số ngân hàng cho phép người dùng đăng ký thẻ thanh toán quốc tế thông qua Internet Banking. Vì vậy, khách hàng có thể tham khảo thêm phương thức này để chọn cách mở thẻ phù hợp nhất với mình.

>>> Tìm hiểu thêm: 5 ngân hàng mở thẻ Visa online siêu tốc.

2. Mở thẻ thanh toán quốc tế trực tiếp tại quầy 

Khi đăng ký mở thẻ thanh toán quốc tế tại quầy, khách hàng sẽ được hỗ trợ trực tiếp bởi nhân viên tư vấn của ngân hàng. Quy trình đăng ký mở thẻ tại quầy giao dịch của ngân hàng được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Khách hàng chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết theo hướng dẫn phía trên và đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng mà mình muốn mở thẻ.
  • Bước 2: Khách hàng tham khảo tư vấn của nhân viên và chọn ra loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Sau đó điền đầy đủ thông tin vào tờ đơn đăng ký được ngân hàng cung cấp. 
  • Bước 3: Sau 3 - 5 ngày kể từ ngày gửi yêu cầu, khách hàng quay lại ngân hàng đã đăng ký để nhận thẻ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng ký dịch vụ giao thẻ tới tận nhà để không mất thời gian đến ngân hàng. 
Tư vấn viên Techcombank hướng dẫn khách hàng mở thẻ thanh toán quốc tế tại quầy giao dịch

Hướng dẫn mở thẻ thanh toán quốc tế tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Trên đây là 2 phương pháp làm thẻ thanh toán quốc tế nhanh gọn. Nếu là tuýp người bận rộn, không có thời gian di chuyển nhiều, khách hàng nên đăng ký mở thẻ bằng hình thức trực tuyến để tiết kiệm thời gian. Trái lại, nếu cần sự hỗ trợ từ nhân viên tư vấn, khách hàng có thể đến phòng giao dịch của ngân hàng để đăng ký thẻ.

Nếu quý khách có nhu cầu mở thẻ thanh toán quốc tế, hãy tìm đến chi nhánh Techcombank gần nhất để được hỗ trợ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ qua đường dây nóng để nhận hỗ trợ nhanh chóng từ tư vấn viên:

 

 

Mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng với Techcombank Mobile