Vay ngân hàng mua nhà giúp bạn sớm có tổ ấm riêng để an cư lạc nghiệp, không cần phải chờ đợi tích lũy trong thời gian dài. Tuy nhiên, trước khi vay, hãy cân nhắc kỹ khoản vay phù hợp với kế hoạch tài chính hiện tại và tương lai của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn phân tích rõ hơn về những yếu tố này.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Lợi ích của việc vay ngân hàng mua nhà

Giá bất động sản tăng cao khiến nhiều người phải dành dụm trong thời gian dài mới có thể sở hữu nhà ở. Để rút ngắn thời gian, vay ngân hàng mua nhà chính là giải pháp được lựa chọn hàng đầu bởi nhiều lợi ích mang lại:

  • Dễ dàng sở hữu căn nhà mơ ước: Việc chờ tích lũy đủ tiền để mua nhà cần rất nhiều thời gian, có thể kéo dài đến hàng chục năm. Trong khi đó, vay vốn ngân hàng giúp bạn dễ dàng sở hữu căn nhà ngay khi có nhu cầu, không cần phải trước trả toàn bộ giá mua bằng tiền mặt.
  • Chớp được thời cơ mua căn nhà ưng ý: Thị trường bất động sản thường có biến động về giá, vay vốn ngân hàng sẽ giúp bạn không bỏ lỡ cơ hội để sở hữu ngay căn nhà mong muốn.
  • Xây dựng tài sản cho tương lai: Khi sớm sở hữu bất động sản, bạn không chỉ có một ngôi nhà để ở, mà đó còn là một tài sản có giá trị và có thể tăng giá theo thời gian.
  • Giảm tải áp lực tiền thuê nhà: Nhà ở thuê không phải là tài sản thuộc sở hữu của bạn và bạn phải chi trả tiền thuê hàng tháng trong suốt nhiều năm. Ngược lại, vay ngân hàng mua nhà giúp bạn có tài sản cố định riêng, và chi phí thuê nhà có thể bù đắp được một phần vào tiền lãi vay ngân hàng mỗi tháng.
  • Tạo động lực cho cuộc sống: Việc vay một khoản tiền lớn để mua nhà tạo ra một cam kết tài chính dài hạn giữa bạn và ngân hàng. Quá trình trả góp hàng tháng sẽ tạo động lực thúc đẩy bạn xây dựng kế hoạch tài chính kỹ lưỡng cho cả hiện tại và tương lai.

Vay ngân hàng mua nhà giúp bạn sở hữu nhà ở trong thời gian ngắn hơn, không cần chờ đủ tiền tích lũy.

Vay ngân hàng mua nhà giúp bạn sở hữu nhà ở trong thời gian ngắn hơn, không cần chờ đủ tiền tích lũy.

2. Những yếu tố nên cân nhắc khi quyết định vay ngân hàng mua nhà

Với giải pháp vay ngân hàng để mua nhà, bất động sản không còn nằm ngoài tầm với của bạn. Tuy nhiên trước khi vay, bạn cần tính toán kỹ lưỡng một số yếu tố:

Nhu cầu cá nhân

Nếu bạn có dự định sinh sống lâu dài tại một khu vực, mong muốn sở hữu nhà ở cá nhân và muốn có chỗ ở ổn định ngay, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc vay ngân hàng mua nhà. Ngoài ra, đây cũng là phương án phù hợp cho những người cần gia tăng tài sản, tích lũy tài sản là bất động sản, tìm kiếm lợi nhuận trong tương lai.

Ngược lại, nếu nhà ở chưa phải là nhu cầu quá cấp thiết, bạn hãy cân nhắc tiếp tục tiết kiệm và thuê nhà để chờ tích lũy đủ vốn.

Năng lực tài chính cá nhân

  • Với người mua nhà lần đầu: Ngoài khoản tiền tích lũy hiện có, bạn cần xem xét thu nhập cá nhân, các khoản vay nợ hiện tại, các chi phí cố định hàng tháng. Điều này giúp bạn đảm bảo được nghĩa vụ thanh toán tiền vay và lãi suất cho ngân hàng mà không ảnh hưởng đến các chi tiêu cần thiết khác.
  • Với người đã sở hữu nhà ở và cần gia tăng tài sản, mở rộng kênh đầu tư: Bên cạnh khoản vốn tự có, cần tính toán kỹ các khoản thu nhập (nếu có) từ các bất động sản, tiềm năng tăng giá cũng như khả năng thanh khoản nhanh chóng khi cần thiết.

Ngoài ra, bạn chuẩn bị quỹ dự phòng tài chính để xử lý các tình huống bất ngờ như: Thay đổi lãi suất, giảm thu nhập hoặc các chi phí phát sinh khác liên quan đến các bất động sản của bạn (phí môi giới, thuế, chi phí quản lý…).

  • Với người cần tích lũy tài sản cho con cái: Đảm bảo bạn có thu nhập ổn định và kế hoạch tài chính rõ ràng trong suốt thời gian vay, đặc biệt trong trường hợp đã cận kề đến tuổi nghỉ hưu.

Bạn cần xem xét kỹ nhu cầu và năng lực tài chính cá nhân trước khi quyết định vay ngân hàng để mua nhà ở.

Bạn cần xem xét kỹ nhu cầu và năng lực tài chính cá nhân trước khi quyết định vay ngân hàng để mua nhà ở.

Cho dù bạn vay ngân hàng mua nhà với mục đích nào, hãy luôn cân nhắc đến lãi suất và thời hạn hoàn trả khoản vay. Nên chọn thời gian vay hợp lý để giảm tải áp lực dòng tiền mỗi tháng, nhưng thời hạn cũng không nên quá dài vì tổng chi phí tiền lãi có thể tăng cao hơn. Bạn có thể tham khảo công cụ tính toán số lãi và tiền cần trả hàng tháng của Techcombank Tại đây. Công cụ này sẽ giúp bạn xem xét bản thân có đủ khả năng chi trả các khoản thanh toán hàng tháng trong thời hạn vay hay không.

Ngoài ra, việc so sánh lãi suất và điều kiện vay của nhiều ngân hàng cũng giúp bạn chọn lựa được phương án vay tối ưu nhất.

Hiện tại, Techcombank hỗ trợ nhiều giải pháp Vay mua nhà trả góp linh hoạt với thủ tục đơn giản và chính sách hấp dẫn:

  • Giải pháp vay vốn đa dạng, linh hoạt: Vay mua nhà dự án trực tiếp từ chủ đầu tư, vay mua chuyển nhượng bất động sản, vay mua nhà đã có giấy chứng nhận…
  • Lãi suất ưu đãi trên thị trường chỉ từ 6%/năm (Thông tin được cập nhật vào ngày 04/10/2024, khách hàng vui lòng truy cập vào website Techcombank để tham khảo lãi suất mới nhất).
  • Các chính sách ưu đãi giảm trừ lãi suất trong giai đoạn thả nổi lãi suất hấp dẫn.
  • Thời hạn vay vốn có thể kéo dài đến 35 năm và không bị giới hạn độ tuổi vay.
  • Techcombank là đối tác chiến lược của nhiều nhà phát triển dự án bất động sản uy tín như: Masterise Homes, Vinhomes, Sun Group, Ecopark, Vinaconex, Eurowindow... mang đến nhiều chính sách trả góp mua nhà hấp dẫn, gia tăng cơ hội sở hữu nhà ở cho rất nhiều đối tượng khách hàng.

“Có nên vay ngân hàng để mua nhà không” chỉ là một vấn đề mang tính tương đối. Quyết định cuối cùng phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu và năng lực tài chính của người mua. Trong nhiều trường hợp, nếu tiền tích lũy của bạn đã đạt 30 - 40% giá trị ngôi nhà, và bạn có thu nhập ổn định hàng tháng, vậy thì vay ngân hàng là phương án an toàn mà bạn có thể lựa chọn.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

 

Vay mua nhà

Giúp bạn dễ dàng sở hữu ngôi nhà mơ ước