Doanh nghiệp nhỏ thường gặp khó khăn khi tiếp cận vay vốn ngân hàng do thiếu tài sản thế chấp, hiệu quả kinh doanh chưa ổn định hay lịch sử tín dụng ngắn. Nắm bắt được khó khăn này, giải pháp vay vốn cho doanh nghiệp nhỏ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều nguồn vốn đa dạng hơn, xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết và khả thi, đồng thời được cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp nhỏ có cơ hội tăng trưởng bền vững, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Giới thiệu chung về hình thức vay vốn cho doanh nghiệp nhỏ

Nguồn vốn kinh doanh (vốn lưu động) là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ bứt phá và phát triển. Nắm bắt được nhu cầu này, các ngân hàng cung cấp nhiều các sản phẩm tín dụng được thiết kế phù hợp với nhu cầu và điều kiện vay của các doanh nghiệp nhỏ.

Hiện nay, Techcombank triển khai gói sản phẩm vay BusinessOne Credit Plus, mang đến giải pháp tài chính linh hoạt và hiệu quả. Gói vay với nhiều ưu điểm nổi bật, đáp ứng mọi nhu cầu vốn kinh doanh như thủ tục đơn giản, hạn mức vay tốt, lãi suất cạnh tranh…

Doanh nghiệp nhỏ cần lựa chọn gói vay phù hợp với mức ưu đãi tốt và thủ tục đơn giản.

Doanh nghiệp nhỏ cần lựa chọn gói vay phù hợp với mức ưu đãi tốt và thủ tục đơn giản.

2. Tính năng nổi bật của sản phẩm vay doanh nghiệp tại Techcombank

Gói vay BusinessOne Credit Plus là giải pháp cho vay doanh nghiệp nhỏ hiệu quả, tối ưu nhất với các tính năng ưu việt như sau:

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp:

  • Lãi suất ưu đãi, cạnh tranh

Hạn mức tối ưu:

  • Cấp hạn mức tín dụng lên đến 50 tỷ VND, trong đó hạn mức không tài sản bảo đảm tối đa 10 tỷ
  • Linh hoạt sử dụng và giải ngân cho nhiều mục đích kinh doanh

Tối giản thủ tục, tối ưu vận hành:

  • Giải ngân online siêu tốc trong vòng 2 giờ ngay trên ngân hàng số Techcombank Business
  • Danh mục hồ sơ cung cấp đơn giản

Doanh nghiệp nhỏ chỉ cần cung cấp hồ sơ cơ bản khi tham gia gói vay BusinessOne Credit Plus.

Doanh nghiệp nhỏ chỉ cần cung cấp hồ sơ cơ bản khi tham gia gói vay BusinessOne Credit Plus.

3. Điều kiện vay gói BusinessOne Credit Plus

Khách hàng là doanh nghiệp nhỏ có thể tham gia gói tín dụng doanh nghiệp BusinessOne Credit Plus của Techcombank nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện sau:

  • Là khách hàng hiện hữu có giao dịch tại Techcombank. Khách hàng có thể mở ngay tài khoản Techcombank trực tuyến hoặc liên hệ chi nhánh gần nhất để khám phá các sản phẩm vay của Techcombank.
  • Doanh nghiệp đang có doanh thu dưới 80 tỷ VND/năm.
  • Doanh nghiệp đã có lịch sử giao dịch với Techcombank tối thiểu 6 tháng.

Dễ dàng vay vốn hơn khi mở tài khoản online và trở thành khách hàng Techcombank.

Dễ dàng vay vốn hơn khi mở tài khoản online và trở thành khách hàng Techcombank.

4. Yêu cầu về hồ sơ vay vốn cho doanh nghiệp nhỏ

Hồ sơ vay gói BusinessOne Credit Plus dành cho doanh nghiệp nhỏ của Techcombank bao gồm đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Giấy đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty
  • Báo cáo tài chính năm gần nhất
  • Nghị quyết/Biên bản họp/Quyết định của cấp có thẩm quyền của công ty thông qua khoản vay
  • Chứng thư bảo lãnh cá nhân của chủ doanh nghiệp (nếu cần)
  • Hồ sơ tài sản (nếu có)

5. Quy trình, thủ tục vay vốn

Quy trình, thủ tục vay vốn tại Techcombank nhanh chóng bao gồm 3 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1 - Techcombank thông báo phê duyệt hạn mức vay: Techcombank sẽ thông báo cho khách hàng hiện hữu về việc được phê duyệt hạn mức vay theo gói BusinessOne Credit Plus. Đồng thời, chuyên viên tư vấn sẽ hướng dẫn khách hàng bổ sung các hồ sơ vay theo yêu cầu.
  • Bước 2 - Chuẩn bị hồ sơ: Khách hàng chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ vay vốn doanh nghiệp nhỏ theo quy định của Techcombank. Hồ sơ càng đầy đủ, càng chính xác thì quá trình xét duyệt và giải ngân sẽ được tiến hành nhanh chóng.
  • Bước 3 - Rà soát lại hồ sơ và giải ngân khoản vay: Techcombank sẽ rà soát lại hồ sơ khớp với thông tin của doanh nghiệp, thu thập thêm thông tin cơ bản khác nếu cần. Sau đó, ngân hàng sẽ tiến hàng giải ngân khoản vay và chuyển tiền tới số tài khoản mà doanh nghiệp đã đăng ký vay vốn.

Khách hàng được giải ngân nhanh chóng sau khi hồ sơ vay vốn được thông qua.

Khách hàng được giải ngân nhanh chóng sau khi hồ sơ vay vốn được thông qua.

6. Danh mục Hỏi - Đáp

Ngoài thông tin về gói vay BusinessOne Credit Plus - Giải pháp vay vốn cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần nắm được một số kiến thức quan trọng khác liên quan đến vấn đề này. Cụ thể:

Lãi suất vay vốn ngân hàng cho doanh nghiệp nhỏ là bao nhiêu? Ở mỗi thời điểm, Techcombank sẽ điều chỉnh lãi suất vay vốn ngân hàng cho doanh nghiệp sao cho phù hợp với chính sách của Nhà nước, tình hình kinh tế và một số yếu tố khác có liên quan. Do đó, để biết chính xác thông tin này, khách hàng hãy liên hệ với Techcombank để được tư vấn chi tiết. Tham khảo mức lãi suất phổ biến của từng thời kỳ trên website https://techcombank.com/cong-cu-tien-ich/bieu-phi-lai-suat

Những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng vay vốn của doanh nghiệp nhỏ? Khả năng vay vốn của doanh nghiệp nhỏ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như: khả năng trả nợ, tài sản đảm bảo đối với vay thế chấp, sự minh bạch tài chính…

Tôi có thể tất toán khoản vay trước thời hạn quy định không? Khách hàng của Techcombank hoàn toàn có thể trả hết khoản vay của mình trước thời hạn đã nêu. Quy định của ngân hàng không hạn chế về điều này.

Tôi có thể vay vốn doanh nghiệp không thế chấp không? Bên cạnh hình thức vay thế chấp, doanh nghiệp cũng có thể vay tín chấp tại ngân hàng. Để vay tín chấp, doanh nghiệp không cần tài sản đảm bảo, tuy nhiên ngân hàng sẽ dựa vào việc đánh giá độ tin cậy, lịch sử tài chính, khả năng thanh toán… để phê duyệt khoản nợ cho doanh nghiệp.

Tôi có thể đăng ký gói vay ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ ở đâu? Khách hàng có thể liên hệ với Techcombank để được tư vấn và hướng dẫn đăng ký vay vốn. 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:

Gói vay BusinessOne Credit Plus của Techcombank cung cấp giải pháp vay vốn cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả, tối ưu. Khi tiếp cận được gói sản phẩm này, khách hàng sẽ có thêm nguồn vốn để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh một cách nhanh chóng với hồ sơ, thủ tục đơn giản, gọn nhẹ.

 

Mở tài khoản Techcombank online

để khám phá các giải pháp vay ngay