Thẻ ghi nợ bao gồm hai loại thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ ghi nợ nội địa. Cả hai loại thẻ này dù có phạm vi hoạt động khác nhau nhưng điều kiện và hình thức đăng ký mở thẻ đều giống nhau. Chi tiết về cách mở thẻ ghi nợ, hãy cùng Techcombank tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Điều kiện và thủ tục đăng ký mở thẻ ghi nợ 

Trước khi đăng ký làm thẻ ghi nợ, khách hàng cần nắm rõ các điều kiện và thủ tục để quá trình mở thẻ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Điều kiện 

Thủ tục 

  • Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.
  • Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất, hạn chế năng lực hành vi dân sự, có tài sản riêng.
  • Với người Việt Nam: Có đầy đủ giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu.
  • Với người nước ngoài: Cung cấp các giấy tờ cần thiết để xác minh thời hạn cư trú tại Việt Nam gồm: Hộ chiếu, thị thực, giấy chứng nhận miễn thị thực nhập cảnh, giấy chứng nhận tạm trú hoặc thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú, hợp đồng lao động/quyết định trúng tuyển...

Khi đạt đủ các điều kiện nêu trên và các loại giấy tờ theo yêu cầu, khách hàng là người Việt Nam có thể đến phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng để làm thủ tục mở thẻ hoặc đăng ký mở thẻ online. Còn với khách hàng là người nước ngoài sẽ chỉ có thể đăng ký mở thẻ trực tiếp tại quầy.

Đăng ký thẻ ghi nợ

Điều kiện và thủ tục đăng ký thẻ ghi nợ tương đối đơn giản và không cần nhiều thủ tục phức tạp.

2. Cách làm thẻ ghi nợ an toàn, nhanh chóng

Khách hàng có thể mở thẻ thanh toán thông qua 2 hình thức trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc online thông qua Mobile Banking hoặc Internet Banking.

2.1. Mở thẻ ghi nợ online 

Giống như mở thẻ tại quầy, khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin cá nhân và lựa chọn loại thẻ muốn phát hành là có thể hoàn tất thủ tục mở thẻ ghi nợ online.

2.1.1. Mở thẻ ghi nợ online thông qua Mobile Banking 

Yêu cầu bắt buộc để mở thẻ qua hình thức này là khách hàng phải có tài khoản tại ngân hàng. Do đó, nếu chưa có tài khoản thì khách hàng có thể đăng ký tài khoản theo hướng dẫn mẫu tại bài viết Hướng dẫn cách mở tài khoản siêu đơn giản chỉ với 7 bước.

Sau khi mở tài khoản hoàn tất, khách hàng có thể tiến hành mở thẻ thanh toán theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Người dùng truy cập vào Techcombank Mobile > Tài khoản và thẻ > Tài khoản chưa có thẻ > Mở thẻ thanh toán > Chọn loại thẻ thanh toán mới > Chọn thiết kế thẻ nhấn tiếp tục.

Các bước mở thẻ ghi nợ qua Mobile Banking

Các bước mở thẻ ghi nợ thông qua Mobile Banking.

Bước 2: Khách hàng điền đầy đủ thông tin nhận thẻ bao gồm Tỉnh/Thành phố, Quận, Đường theo biểu mẫu yêu cầu và nhấn Tiếp tục.

Điền thông tin địa chỉ giao thẻ trên Mobile Banking

Khách hàng cần lưu ý điền rõ và chính xác tên địa danh riêng để đảm bảo thẻ được giao chính xác đến địa chỉ của mình. 

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin, sau đó chọn Xác nhận > Nhấn xem Điều khoản, điều kiện > Nhấn chọn Xác thực bằng sinh trắc học, nhấn tiếp tục, sau đó màn hình thông báo đăng ký phát hành thẻ thanh toán thành công.

 Xác nhận đăng ký phát hành thẻ thanh toán

Bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi xác nhận đăng ký phát hành thẻ thanh toán.

Sau khi đăng ký thẻ thành công khách hàng có thể theo dõi trạng thái phát hành thẻ bằng cách chọn “Xem tiến độ” trên màn hình trang chủ. Thông thường, sau khoảng 3 - 7 ngày khách hàng sẽ nhận được thẻ tại nơi đăng ký nhận thẻ. 

Lưu ý: Sau khi nhận được thẻ, khách hàng dễ dàng tiến hành kích hoạt thẻ để sử dụng thông qua ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile bằng cách truy cập vào menu “Tài khoản và thẻ” -> Tài khoản -> Lựa chọn thẻ để kích hoạt.

2.1.2. Mở thẻ ghi nợ online thông qua Internet Banking 

Với cách này, khách hàng không cần phải tạo tài khoản ngân hàng trước đó. Nếu hồ sơ của khách hàng được duyệt ngân hàng sẽ tự động tạo tài khoản và đồng thời cấp thẻ sử dụng. 

Bước 1: Truy cập Website đăng ký mở thẻ của ngân hàng được chọn.

Bước 2: Lựa chọn mở loại thẻ ghi nợ tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Bước 3: Điền đầy đủ, chính xác thông tin được yêu cầu theo biểu mẫu.

Bước 4: Xác nhận đăng ký.

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, bộ phận tư vấn viên của ngân hàng sẽ liên hệ khách hàng để xác nhận thông tin. Trường hợp ngân hàng chấp nhận phát hành thẻ, thẻ của khách hàng sẽ được giao trong 3 - 7 ngày làm việc.

Lưu ý: Hiện nay còn rất ít ngân hàng duy trì hình thức mở thẻ qua Internet Banking, đa số ngân hàng đều khuyến khích người dùng mở thẻ qua ứng dụng Mobile Banking do tính tiện dụng, cá nhân hóa cao.

Mở thẻ ghi nợ online

Các bước mở thẻ ghi nợ online đơn giản, hiệu quả.

2.2. Mở thẻ ghi nợ trực tiếp tại quầy 

Làm thẻ ghi nợ trực tiếp tại quầy thường được lựa chọn vì dễ thực hiện và được hỗ trợ trực tiếp bởi nhân viên tư vấn. Để đăng ký mở thẻ ghi nợ tại quầy giao dịch của ngân hàng, khách hàng cần làm theo hướng dẫn dưới đây.

2.2.1. Mở thẻ ghi nợ thông thường 

Bước 1: Khách hàng lựa chọn ngân hàng muốn mở thẻ ghi nợ.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ để làm thủ tục bao gồm CCCD/CMND, hộ chiếu.

Bước 3: Đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng gần nhất và yêu cầu giao dịch viên làm thẻ ghi nợ.

Bước 4: Kê khai thông tin cá nhân vào hồ sơ làm thẻ.

Bước 5: Giao dịch viên sẽ thông báo ngày nhận thẻ ghi nợ sau khi hoàn tất thủ tục tục. Thời gian nhận thẻ từ 3 - 7 ngày kể từ ngày đăng ký thủ tục.

Mở thẻ tại quầy giao dịch ngân hàng

Quá trình mở thẻ thanh toán tại quầy giao dịch sẽ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả dưới sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn.

2.2.2. Đăng ký mở thẻ ghi nợ nhanh tại quầy 

Quá trình này giống với mở thẻ ghi nợ thông thường tại quầy. Tuy nhiên, khi tiến hành đăng ký, khách hàng hãy thông báo tới nhân viên giao dịch muốn lấy thẻ ghi nợ nhanh. Sau 30 - 45 phút đăng ký, khách hàng sẽ nhận được thẻ ghi nợ của mình. Tuy nhiên khách hàng sẽ phải đóng thêm phí phát hành thẻ nhanh khoảng 200.000 VND tuỳ theo quy định của ngân hàng.

3. Biểu phí đăng ký mở thẻ ghi nợ 

Phí đăng ký mở thẻ ghi nợ của mỗi ngân hàng là khác nhau cho từng loại phí. Dưới đây là bảng thống kê biểu phí đăng ký mở thẻ ghi nợ quốc tế của các ngân hàng tại Việt Nam.

Tên ngân hàng 

Phí phát hành thẻ lần đầu

Phí phát hành thẻ thay thế

Thẻ nội địa

Thẻ quốc tế

Thẻ nội địa

Thẻ quốc tế

Ngân hàng Techcombank

Miễn phí phát hành lần đầu

Miễn phí phát hành lần đầu

Miễn phí

Miễn phí

Ngân hàng Shinhan Bank

88.000 VND

Miễn phí phát hành lần đầu

100.000 VND

200.000 VND

Ngân hàng Vietcombank

45.454 VND

45.454 VND

45.454 VND

45.454 VND

Ngân hàng ACB

50.000 VND

Miễn phí phát hành lần đầu

30.000 VND

100.000 VND

Ngân hàng Sacombank

99.000 VND

Miễn phí phát hành lần đầu

49.000 VND

99.000 VND

Lưu ý: Biểu phí sẽ có sự thay đổi và cập nhật theo thời gian và các chính sách của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ tới ngân hàng để được tư vấn chính xác nhất.

4. Nên mở thẻ ghi nợ nội địa hay quốc tế?

Việc mở thẻ ghi nợ nội địa hay quốc tế sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng: 

  • Khách hàng nên mở thẻ ghi nợ nội địa khi có nhu cầu thường xuyên rút tiền tại ATM, ít mua sắm chi tiêu bằng thẻ tại Việt Nam hoặc nước ngoài hoặc giao dịch trực tuyến. Thông thường thẻ ghi nợ nội địa sẽ phù hợp với khách hàng lớn tuổi, khách hàng dùng nhiều tiền mặt.   
  • Khách hàng nên mở thẻ ghi nợ quốc tế khi người dùng thường xuyên phát sinh các giao dịch quốc tế, di chuyển, công tác tại nước ngoài hay có nhu cầu chi tiêu, mua sắm nhiều, muốn trải nghiệm nhiều tiện ích và ưu đãi. Thẻ ghi nợ quốc tế phù hợp với hầu hết người dùng và thích hợp hơn với người đã đi làm.
Thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế

Nên mở thẻ ghi nợ nội địa hay thẻ ghi nợ quốc tế sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

5. Lưu ý khi làm thẻ ghi nợ

Để mở thẻ ghi nợ nhanh chóng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân về sau, khách hàng cần nắm được những lưu ý dưới đây:

  • Mở thẻ ghi nợ đúng nhu cầu tránh lãng phí: Mỗi khách hàng chỉ nên sử dụng từ 1 - 2 thẻ tùy theo nhu cầu sử dụng. Khi mở quá nhiều thẻ, khách hàng sẽ phải trả thêm biểu phí sử dụng cho toàn bộ các thẻ. Đồng thời, mở nhiều thẻ ghi nợ cũng gây khó khăn cho khách hàng trong việc quản lý chi tiêu.
  • Mở thẻ ghi nợ tại ngân hàng uy tín, nhiều ưu đãi: Ứng dụng mã ưu đãi, giảm giá, tích điểm trong các giao dịch mua sắm giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi tiêu trong quá trình tiêu dùng.
Mở thẻ ghi nợ

Khi mở thẻ ghi nợ hãy chọn ngân hàng có nhiều ưu đãi và biểu phí hợp lý. 

Bài viết trên đã cung cấp chi tiết các bước hướng dẫn mở thẻ ghi nợ cho người mới bắt đầu. Hy vọng với những thông tin trên, khách hàng đã có thêm nhiều kiến thức về cách mở thẻ, biểu phí và những ngân hàng có nhiều ưu đãi nhất để mở thẻ.

Nếu quý khách có nhu cầu mở thẻ ghi nợ, hãy tìm đến chi nhánh Techcombank gần nhất để được hỗ trợ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ qua đường dây nóng để nhận hỗ trợ nhanh chóng từ tư vấn viên:

 

Mở thẻ ghi nợ nhanh chóng ngay