Làm mã QR ngân hàng có mất phí không là băn khoăn của nhiều người dùng khi muốn sử dụng hình thức thanh toán này. Thực tế mã QR có thể tạo đơn giản mà không tốn kém khoản phí nào. Chi tiết thông tin bạn có thể xem trong bài viết dưới đây.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Làm mã QR ngân hàng có mất phí không?

Việc tạo và in mã QR từ tài khoản ngân hàng cá nhân để phục vụ cho mục đích thanh toán là hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tạo mã thông qua ứng dụng ngân hàng số, VietQR hoặc ví điện tử VNPAY có liên kết với ngân hàng đang sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo lại mã QR thanh toán nhiều lần mà không mất thêm chi phí.

Tạo mã QR ngân hàng hoàn toàn miễn phí

Tạo mã QR ngân hàng miễn phí thông qua các ứng dụng ngân hàng số, chẳng hạn với ứng dụng Techcombank Mobile

Trường hợp bạn có kinh doanh cửa hàng, việc tạo mã QR vẫn hoàn toàn miễn phí khi tạo qua tài khoản ngân hàng dành cho chủ hộ kinh doanh, doanh nghiệp hoặc tạo qua VietQR và ví điện tử VNPAY.

Một số ngân hàng hiện nay cung cấp giải pháp nhận thanh toán QR nhằm phục vụ nhu cầu kinh doanh, bổ sung thêm các tính năng như phân chia doanh thu giữa từng cửa hàng, kiểm soát dòng tiền cho từng đơn hàng, phân quyền nhân viên nhận thông báo tiền về… Tùy từng ngân hàng có thể miễn phí hoặc yêu cầu trả phí để sử dụng, do đó bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn nhanh nhất.

Chẳng hạn tại Techcombank, Giải pháp nhận thanh toán bằng mã QR dành cho chủ cửa hàng và Doanh nghiệp bán lẻ hoàn toàn miễn phí, mang tới nhiều tiện ích như: Theo dõi nguồn thu bằng biểu đồ thống kê, tạo mã QR cho nhiều cửa hàng, phân chia nguồn thu giữa các cửa hàng, thông báo giao dịch đồng thời đến chủ tài khoản nhận tiền và nhân viên… Ngoài ra, Techcombank còn tặng bộ ấn phẩm QR trưng bày được thiết kế riêng cho cửa hàng.

Bộ ấn phẩm QR của Techcombank

Techcombank tặng bộ ấn phẩm QR trưng bày cho khách hàng đăng ký giải pháp nhận thanh toán QR.

2. Gợi ý 3 cách lấy mã QR ngân hàng miễn phí nhanh nhất

Để lấy mã QR ngân hàng miễn phí, bạn có thể lựa chọn lấy từ ngân hàng số, VietQR hoặc ví điện tử VNPAY. Cách tạo mã vô cùng đơn giản, chi tiết các bước được tổng hợp dưới đây.

Cách 1: Lấy mã QR từ ngân hàng số

Để lấy mã QR từ ngân hàng số, bạn cần tạo tài khoản của ngân hàng đó và đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng. Tại màn hình chính, bạn chọn tính năng quét mã QR/My QR/QR code tuỳ ngân hàng. Hệ thống sau đó sẽ hiển thị mã QR riêng của bạn, bạn chỉ cần chọn Chia sẻ mã QR cá nhân để lưu về máy hoặc chia sẻ trực tuyến cho người khác để thực hiện thanh toán.

Lấy mã QR miễn phí từ Techcombank Mobile

Cách tạo và lấy mã QR miễn phí từ ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.

Trong trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh mong muốn sở hữu mã QR thanh toán với các tính năng quản lý doanh thu hữu ích, bạn nên sử dụng cách tạo mã QR nhận thanh toán cho cửa hàng để quản lý doanh thu dễ dàng và chính xác hơn.

Cách 2: Lấy mã QR từ VietQR

Đầu tiên, bạn cần truy cập website vietqr.net và điền đầy đủ các thông tin thiết lập mã QR do website yêu cầu. Một số thông tin quan trọng bạn cần ghi chính xác như ngân hàng thụ hưởng, số tài khoản thụ hưởng và tên chủ tài khoản.

Bạn lưu ý chỉ có thể tạo mã QR nếu ngân hàng thụ hưởng có liên kết với VietQR, hiện nay tại Việt Nam có khoảng hơn 52 ngân hàng là đối tác như Techcombank, Vietcombank, BIDV… Sau khi mã QR được tạo thành công, bạn có thể lưu ảnh mã QR về máy để sử dụng sau hoặc lựa chọn chia sẻ online cho người chuyển tiền.

Lấy mã QR từ VietQR

Website VietQR.net giúp bạn tạo mã QR ngân hàng nhanh chóng và miễn phí, liên kết với hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam.

Cách 3: Lấy mã QR từ ví điện tử VNPAY

Bạn cần tải ứng dụng ví điện tử VNPAY về điện thoại và tiến hành tạo tài khoản, hoàn thành các bước đăng ký, định danh và liên kết với ngân hàng đang sử dụng. Tại màn hình chính, bạn chọn QR của tôi và chọn mục mã QR nhận tiền, sau đó tùy chỉnh số tiền cần được nhận trong giao dịch (nếu muốn).

Lấy mã QR từ ví điện tử VNPAY

Ứng dụng VNPAY hỗ trợ tạo mã không mất phí chỉ với các bước đơn giản.

>>> Ngoài 3 cách trên, còn rất nhiều cách tạo mã QR code miễn phí khác như thông qua ví điện tử MoMo, ví điện tử ZaloPay... Bạn có thể tìm hiểu từng cách để biết cách nào đơn giản và phù hợp nhất.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc làm mã QR ngân hàng có mất phí không. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì quá trình này không tốn thêm bất cứ chi phí nào, ngoài ra còn rất đơn giản với nhiều cách thực hiện khác nhau.

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình tạo mã QR ngân hàng, hay mong muốn sử dụng mã QR tối ưu cho chủ cửa hàng và doanh nghiệp, hãy liên hệ tới Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Techcombank qua các phương thức sau:

  • Hotline:

          - Trong nước: 1800 588 822 (KHCN)/ 1800 6556 (KHDN)

          - Quốc tế: +84 24 3944 6699 (KHCN)/ +84 24 7303 6556 (KHDN)