Chứng chỉ tiền gửi là loại giấy tờ có giá được phát hành theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và được bảo hiểm theo Luật bảo hiểm tiền gửi. Vì vậy, đây là một kênh đầu tư có mức độ an toàn cao, khách hàng được đảm bảo quyền lợi về số tiền gốc và lợi nhuận.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. 2 điểm chứng minh chứng chỉ tiền gửi đảm bảo tính pháp lý, an toàn cao

1.1 Được phát hành theo quy định của Ngân hàng Nhà nước

Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phát hành chứng chỉ tiền gửi khi và chỉ khi tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Do đó, khách hàng sở hữu chứng chỉ tiền gửi do ngân hàng phát hành (ví dụ: Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc do Techcombank phát hành) có thể yên tâm về tính an toàn và hợp pháp của tổ chức phát hành loại giấy tờ có giá này.

Chứng chỉ tiền gửi là kênh đầu tư an toàn về mặt pháp lý.

Chứng chỉ tiền gửi là kênh đầu tư an toàn về mặt pháp lý.

1.2 Được bảo hiểm theo Luật Bảo hiểm tiền gửi số 06/2012/QH13

Theo quy định tại Điều 18 Luật Bảo hiểm tiền gửi số 06/2012/QH13 do Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII ban hành ngày 18/06/2012 (sau đây gọi tắt là “Luật Bảo hiểm tiền gửi số 06/2012/QH13”), chứng chỉ tiền gửi thuộc loại tiền gửi được bảo hiểm.

Theo khoản 3 Điều 26 dẫn chiếu sang khoản 4 Điều 4 Luật Bảo hiểm tiền gửi số 06/2012/QH13, trong trường hợp tổ chức tín dụng không có khả năng hoàn trả tiền gốc và lãi chứng chỉ tiền gửi, tổ chức Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam sẽ thẩm định hồ sơ và trả bảo hiểm tiền gửi cho khách hàng.

Thời hạn để người được bảo hiểm nhận bảo hiểm tiền gửi là 60 ngày căn cứ theo Điều 23 Luật Bảo hiểm tiền gửi số 06/2012/QH13. Quy trình, thủ tục nhận bảo hiểm tiền gửi tuân theo Điều 26 Luật này và Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-NHNN hướng dẫn một số nội dung về hoạt động bảo hiểm tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước ban hành ngày 06/09/2014.

2. Lời khuyên để mua chứng chỉ tiền gửi an toàn, sinh lãi tốt

Trước khi quyết định sở hữu chứng chỉ tiền gửi, khách hàng nên lưu ý 4 lời khuyên sau:

  • Khách hàng nên mua chứng chỉ tiền gửi từ khoản tiền nhàn rỗi hoặc khoản tiền đang chờ cơ hội đầu tư.
  • Lựa chọn ngân hàng uy tín, có tiềm lực tài chính tốt để an tâm và tối ưu khả năng sinh lời khi mua chứng chỉ tiền gửi.
  • Nên lựa chọn chứng chỉ tiền gửi của ngân hàng cho phép khách hàng chuyển nhượng tại mọi thời điểm khi có nhu cầu.

Ví dụ: Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc do Techcombank phát hành không giới hạn thời điểm chuyển nhượng trong thời hạn của chứng chỉ. Do đó, khách hàng được quyền thỏa thuận lãi suất với người mua theo thời gian sở hữu thực tế và linh hoạt chuyển nhượng online.

  • Nên chọn chứng chỉ tiền gửi có chính sách tính lãi suất và lợi nhuận theo thời gian thực gửi khi chuyển nhượng với người mua khác.

Ví dụ: Khách hàng mua Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc do Techcombank phát hành với số tiền 1,800,000,000 VND và có nhu cầu chuyển nhượng sau 26 ngày nắm giữ. Khách hàng sẽ được nhận mức lãi như sau:

Với mức lãi lên đến 2.80%/năm (*) với thời hạn 26 ngày, khách hàng sẽ nhận được tổng cộng 1,800,000,000 VND tiền gốc và 3,590,137 VND tiền lãi.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho ví dụ ở trên.

chung-chi-tien-gui-co-an-toan-khong-3.jpg

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho ví dụ ở trên.

(*) Ví dụ chỉ mang tính chất tham khảo bởi vì mức lãi suất có thể thay đổi theo từng thời kỳ và điều kiện, điều khoản của Techcombank.

Chứng chỉ tiền gửi là kênh đầu tư an toàn về mặt pháp lý và tối đa khả năng sinh lời với chủ sở hữu. Tuy nhiên, khách hàng nên tìm hiểu và lựa chọn đơn vị phát hành uy tín để gia tăng khả năng tối ưu số tiền nhàn rỗi và hạn chế các rủi ro có thể phát sinh.

Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc được Techcombank phát hành theo quy định của Ngân Hàng Nhà Nước và có giá trị như một khoản tiền gửi tiết kiệm giúp khách hàng tối ưu lợi ích sử dụng vốn.

Bên cạnh đó, Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc cho phép khách hàng dễ dàng chuyển nhượng ngay khi cần tiền để nhận lợi suất hấp dẫn cho từng thời hạn nắm giữ.

Nếu cần được hỗ trợ thêm về CCTG Bảo Lộc, quý khách vui lòng liên hệ:

 

Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc

Sinh lãi mỗi ngày - Thanh khoản linh hoạt