Mã QR Techcombank là giải pháp nhận thanh toán toàn diện với nhiều ưu điểm như tạo mã dễ dàng, thanh toán nhanh chóng, bảo mật cao. Cùng tìm hiểu lợi ích khách hàng cá nhân, khách hàng hộ kinh doanh và Doanh nghiệp bán lẻ nhận được khi sử dụng mã QR nhận thanh toán, cũng như khám phá cách tạo mã QR Techcombank cho từng nhóm khách hàng trong nội dung dưới đây. 

1. Lợi ích khi sử dụng mã QR Techcombank

Hình thức thanh toán quét mã QR được biết đến với ưu điểm thanh toán nhanh gọn, chính xác. Tuy nhiên, đối với khách hàng cá nhân và khách hàng kinh doanh, bạn sẽ được nhận thêm nhiều lợi ích hấp dẫn khi sử dụng mã QR Techcombank. 

Mã QR Techcombank

Mã QR Techcombank là giải pháp nhận thanh toán mượt mà, nhanh chóng và an toàn.

1.1. Đối với khách hàng cá nhân

Khách hàng cá nhân là người không kinh doanh, chỉ có nhu cầu sử dụng mã QR Techcombank để thanh toán. Với mã QR Techcombank, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích khi giao dịch thanh toán như: 

  • Tạo mã đơn giản: Khách hàng cá nhân tạo mã QR Techcombank để nhận thanh toán với 5 bước cơ bản trên Techcombank Mobile, tổng thời gian thực hiện chưa đến 30 giây. 
  • Nhận thanh toán nhanh chóng: Không cần nhập thông tin tài khoản giúp giao dịch được thực hiện chính xác và nhanh chóng.
  • Miễn phí giao dịch: Người nhận thanh toán, và người thanh toán qua mã QR Techcombank đều không phải trả phí giao dịch. 
  • Dễ dàng chia sẻ: Sau khi tạo thành công mã QR nhận thanh toán trên Techcombank Mobile, khách hàng có thể lưu hình ảnh mã QR để sử dụng hoặc chia sẻ trực tuyến qua nhiều ứng dụng có sẵn trong điện thoại. 

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách chuyển tiền qua mã QR Techcombank.

Không mất phí giao dịch khi giao dịch qua mã QR Techcombank
 

Khách hàng cá nhân không mất phí giao dịch khi giao dịch qua mã QR Techcombank.

1.2. Đối với khách hàng hộ kinh doanh và Doanh nghiệp bán lẻ 

Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp bán lẻ (đã có Đăng ký doanh nghiệp) sử dụng mã QR để nhận thanh toán tại cửa hàng. Nhóm khách hàng này còn có nhu cầu sử dụng Giải pháp nhận thanh toán QR dành cho hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ của Techcombank để theo dõi doanh thu, đối soát giao dịch, phân tách dòng tiền của cửa hàng... 

Với nhiều tiện ích và tính năng toàn diện, hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ sẽ nhận được loạt lợi ích vượt trội khi sử dụng giải pháp nhận thanh toán mã QR Techcombank

  • Giao dịch chính xác, nhanh chóng: Mã QR Techcombank đã lưu trữ thông tin cơ bản của tài khoản ngân hàng, bao gồm số tài khoản, tên người thụ hưởng và ngân hàng thụ hưởng giúp khách hàng không cần tự nhập thông tin, giảm thiểu rủi ro chuyển nhầm tài khoản. 
  • Vận hành dễ dàng: Chủ hộ kinh doanh và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ chỉ cần trưng bày mã QR vật lý tại cửa hàng để nhận thanh toán trực tiếp, hoặc chia sẻ trực tuyến với tính năng Lưu và Chia sẻ mã QR trên Techcombank Mobile/Techcombank Business. 
  • Mang tới cho khách hàng trải nghiệm thanh toán thuận tiện: Người mua hàng không cần mang theo tiền mặt mà chỉ cần cầm theo điện thoại để quét mã chuyển tiền, nhờ vậy tiết kiệm thời gian chờ tại quầy thu ngân. 
  • Nhận thông báo tức thì, đối soát giao dịch nhanh chóng: Ngay khi người mua thanh toán thành công, chủ tài khoản sẽ nhận được thông báo trên Techcombank Mobile/Techcombank Business, đồng thời nhân viên cũng nhận được thông báo trên ứng dụng Store Noti. Tính năng này giúp nhân viên chủ động kiểm soát giao dịch thực tế, không cần chụp ảnh giao dịch để đối chiếu mà chủ cửa hàng vẫn có thể dễ dàng quản lý doanh thu từ xa. 
  • Theo dõi doanh thu cửa hàng ngay trên ứng dụng: Bạn có thể xem tổng hợp doanh thu theo ngày/tuần/tháng của từng cửa hàng, hoặc tất cả cửa hàng có đăng ký Giải pháp nhận thanh toán QR của Techcombank trên ứng dụng. Tiện ích này giúp chủ hộ kinh doanh và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ so sánh doanh thu giữa các cửa hàng, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
  • Phân tách dòng tiền kinh doanh: Toàn bộ giao dịch qua mã QR cửa hàng đều được báo cáo tự động và có bảng thống kê riêng, giúp chủ hộ kinh doanh và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ bóc tách dòng tiền giữa cá nhân và kinh doanh, cũng như giữa các cửa hàng. 
  • Quản lý bán hàng hiệu quả với phần mềm bán hàng: Tính năng kết nối với phần mềm bán hàng của Giải pháp nhận thanh toán QR cho cửa hàng và Doanh nghiệp Bán lẻ của Techcombank cho phép tạo mã QR trên từng đơn hàng, tự động gạch nợ/làm trống hóa đơn ngay khi người mua thanh toán. 
Giải pháp nhận thanh toán QR

Giải pháp nhận thanh toán QR cho hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ với nhiều tính năng vượt trội giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ngoài tiện ích và tính năng, Techcombank còn tặng nhiều ưu đãi cho khách hàng kinh doanh đăng ký giải pháp nhận thanh toán QR dành cho cửa hàng và Doanh nghiệp Bán lẻ: 

  • Nhận ngay bộ ấn phẩm QR trưng bày: Techcombank tặng bộ ấn phẩm QR để bàn hoặc dán nhãn với thiết kế Thần Tài/Mèo May Mắn chiêu lộc độc đáo được thiết riêng cho cửa hàng, giúp khách hàng không tốn phí tự in mã QR vật lý. 
  • Miễn phí xử lý các giao dịch thanh toán qua mã QR: Techcombank miễn toàn bộ phí xử lý giao dịch thanh toán qua mã QR và phí chuyển tiền nội địa cho khách hàng kinh doanh, giúp giảm bớt chi phí hoạt động và gia tăng lợi nhuận kinh doanh. 
  • Vô vàn ưu đãi theo từng thời kỳ: Khách hàng kinh doanh sẽ nhận được ưu đãi như miễn phí mở tài khoản số đẹp, nhận tiền thưởng khi giới thiệu bạn bè/đối tác mở tài khoản thành công, miễn phí quản lý tài khoản và phí thường niên... giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí. 
Giải pháp nhận thanh toán QR dành cho hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ là miễn phí

Giải pháp nhận thanh toán QR dành cho hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ là giải pháp hoàn toàn miễn phí.

2. Hướng dẫn cách đăng ký và tạo mã QR Techcombank

Khách hàng cá nhân, khách hàng hộ kinh doanh và khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ sẽ có cách tạo mã QR Techcombank khác nhau. Dưới đây là cách đăng ký và tạo mã QR cho từng nhóm người dùng chi tiết nhất. 

2.1. Hướng dẫn dành cho khách hàng cá nhân

Khách hàng cá nhân đã có tài khoản thanh toán tại Techcombank có thể tạo mã QR trên Techcombank Mobile để nhận thanh toán theo hướng dẫn sau đây: 

  • Bước 1: Đăng nhập Techcombank Mobile.
  • Bước 2: Ấn chọn biểu tượng Quét mã QR.
  • Bước 3: Màn hình quét mã QR Techcombank hiển thị, chọn Chia sẻ mã QR cá nhân
  • Bước 4: Mã QR nhận thanh toán hiển thị. Để lưu mã QR vào thư viện, người dùng chọn biểu tượng Lưu (góc trái cuối màn hình). Để chia sẻ mã QR trực tuyến, chọn biểu tượng Chia sẻ (góc phải cuối màn hình), sau đó chọn ứng dụng bạn muốn chia sẻ như Facebook, Messenger, Tiktok... 
Tạo mã QR Techcombank trên ngân hàng số Techcombank Mobile

Khách hàng cá nhân tạo mã QR Techcombank nhanh chóng trên ngân hàng số Techcombank Mobile.

Nếu chưa có tài khoản thanh toán tại Techcombank, khách hàng cần mở tài khoản để tạo mã QR Techcombank. Để mở tài khoản ngân hàng Techcombank ngay tại nhà, bạn có thể xem thêm Hướng dẫn 3 bước mở tài khoản ngân hàng Techcombank chỉ sau 1 phút

2.2. Hướng dẫn dành cho khách hàng chủ hộ kinh doanh

Chủ hộ kinh doanh đã có tài khoản thanh toán Techcombank có thể tạo mã QR nhận thanh toán tương tự như khách hàng cá nhân. Tuy nhiên, nếu muốn theo dõi doanh thu cửa hàng, phân tách dòng tiền kinh doanh và dòng tiền cá nhân nhằm tăng hiệu quả kinh doanh; chủ hộ kinh doanh nên đăng ký Giải pháp nhận thanh toán QR cho cửa hàng và Doanh nghiệp Bán lẻ của Techcombank theo hướng dẫn sau đây: 

  • Bước 1: Đăng nhập Techcombank Mobile. Tại mục Khám phá sản phẩm, chọn Cửa hàng và Dịch vụ.
  • Bước 2: Chọn Mã QR cửa hàng, sau đó ấn chọn Tạo mã ngay.
  • Bước 3: Nhập Tên cửa hàng, chọn Tài khoản nhận tiền cho mã QR và chọn Quà tặng là bộ ấn phẩm QR trưng bày (mã QR để bàn Mèo Đại Cát/Ông Thần Tài hoặc nhãn dán QR). Chọn Bỏ qua nếu không có nhu cầu nhận quà. 
  • Bước 4: Màn hình lần lượt hiển thị địa chỉ nhận quà và địa chỉ cửa hàng, bạn ấn chọn Đồng ý hoặc Đổi địa chỉ nếu muốn thay đổi. 
  • Bước 5: Chọn Lĩnh vực kinh doanh, kiểm tra lại thông tin đăng ký và tiến hành Xác thực khuôn mặt để hoàn tất đăng ký mã QR cửa hàng. 
Các bước tạo mã QR cửa hàng trên Techcombank Mobile

Chủ hộ kinh doanh đăng ký và tạo mã QR cửa hàng trên Techcombank Mobile.

Chọn Bỏ qua nếu không nhận quà tặng

Nếu không nhận quà tặng, chủ hộ kinh doanh có thể chọn Bỏ qua để bỏ qua một số bước làm phía sau.

Trước khi xác thực, chủ hộ kinh doanh nên kiểm tra lại thông tin cửa hàng

Trước khi xác thực, chủ hộ kinh doanh nên kiểm tra lại thông tin cửa hàng.

2.3. Hướng dẫn dành cho khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ

Khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ đã có tài khoản doanh nghiệp Techcombank có thể sử dụng tính năng QR Pay trên Techcombank Business để nhận tiền nhanh chóng. 

  • Bước 1: Đăng nhập Techcombank Business, chọn QR Pay.
  • Bước 2: Trong màn hình QR Pay, chọn Chia sẻ mã QR của tôi và chọn tài khoản nhận tiền. Nhấn Thêm số tiền
  • Bước 3: Nhập số tiền, ghi chú và và nhấn Thêm số tiền.
  • Bước 4: Nhấn Chia sẻ mã QR để gửi QR thanh toán tới đối tác hoặc chọn Sửa số tiền để chỉnh sửa (nếu cần).
 Tạo mã QR nhận thanh toán trên Techcombank Business

Khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ tạo mã QR nhận thanh toán trên Techcombank Business với 3 bước đơn giản.

Tuy nhiên, Doanh nghiệp Bán lẻ nên đăng ký sử dụng Giải pháp nhận thanh toán QR nếu có nhiều cửa hàng cần quản lý kinh doanh hoặc cần chia sẻ thông báo đồng thời đến nhân viên để tối ưu thời gian vận hành. 

  • Bước 1: Đăng nhập Techcombank Business, nhấn vào banner giới thiệu dịch vụ hoặc nhấn vào mục Mở rộng, chọn Quản lý Doanh nghiệp Bán lẻ, sau đó chọn Đăng ký ngay
  • Bước 2: Màn hình Thiết lập cửa hàng hiển thị, chọn Tiếp tục để bắt đầu. 
  • Bước 3: Chọn tài khoản thanh toán để liên kết với cửa hàng, nhập Tên cửa hàng Ngành nghề kinh doanh, ấn chọn Tiếp tục.
  • Bước 4: Tại màn hình kích hoạt QR Cửa hàng, chọn Tiếp tục, sau đó Đăng ký nhận QR Cửa hàng để bàn bằng cách chọn số lượng QR để bàn muốn nhận và nhập thông tin người nhận, ấn chọn Tiếp tục
  • Bước 5: Xác nhận thông tin đăng ký và nhấn Đăng ký hoặc Chỉnh sửa để thay đổi thông tin. Để hoàn tất đăng ký, chủ tài khoản tiến hành nhập Mã bảo mật.
Bước 1 trong quy trình đăng ký sử dụng Giải pháp nhận thanh toán QR

Để đăng ký Giải pháp nhận thanh toán QR cho Doanh nghiệp Bán lẻ, chủ tài khoản cần truy cập vào mục Quản lý Doanh nghiệp Bán lẻ trên Techcombank Business.

Lần lượt các bước đăng ký giải pháp

Chủ tài khoản thực hiện lần lượt các bước đăng ký giải pháp theo hướng dẫn.

Chủ tài khoản cần Xác nhận giao dịch để hoàn thành đăng ký

Để hoàn thành đăng ký giải pháp nhận thanh toán QR dành cho Doanh nghiệp Bán lẻ, chủ tài khoản cần Xác nhận giao dịch.

Nếu chưa có tài khoản doanh nghiệp tại Techcombank, bạn có thể đọc thêm bài viết Mở tài khoản doanh nghiệp - Hồ sơ, thủ tục và quy trình để nắm rõ quy trình mở tài khoản doanh nghiệp Techcombank.

3. Các tính năng nâng cao khi sử dụng mã QR Techcombank

Khách hàng đăng ký thành công Giải pháp nhận thanh toán QR cho cửa hàng và Doanh nghiệp Bán lẻ của Techcombank có thể sử dụng các tính năng như: theo dõi doanh thu cửa hàng, chia sẻ thông báo giao dịch, thiết lập thêm cửa hàng... để quản lý kinh doanh hiệu quả hơn. 

3.1. Hướng dẫn quản lý cửa hàng

Giao dịch chuyển tiền mã QR Techcombank được thống kê chi tiết trong ngân hàng số giúp chủ cửa hàng và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ quản lý cửa hàng tốt hơn. Dưới đây là hướng dẫn theo dõi doanh thu trên 2 ngân hàng số dành cho khách hàng hộ kinh doanh và khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ. 

1 - Khách hàng hộ kinh doanh

  • Bước 1: Đăng nhập Techcombank Mobile, ấn chọn Khám phá sản phẩm, chọn Cửa hàng & dịch vụ, ấn Mã QR Cửa hàng.
  • Bước 2: Màn hình Cửa hàng của tôi hiển thị thống kê giao dịch chuyển tiền qua mã QR Cửa hàng. Chọn Dấu ba chấm, sau đó chọn 7 ngày gần đây hoặc 30 ngày gần đây để theo dõi doanh thu. 
Các bước theo dõi doanh thu trên 2 ngân hàng số áp dụng cho khách hàng hộ kinh doanh

Chủ hộ kinh doanh có thể theo dõi doanh thu cửa hàng trong 7 ngày và 30 ngày gần nhất trên ứng dụng.

2 - Khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ

  • Bước 1: Đăng nhập Techcombank Business, ấn chọn mục Mở rộng, chọn Quản lý Doanh nghiệp Bán lẻ, chọn cửa hàng để xem chi tiết cửa hàng. 
  • Bước 2: Màn hình mặc định hiển thị Số lượng giao dịch trong 7 ngày gần nhất hoặc chuyển hướng để xem chi tiết Doanh thu. Doanh nghiệp Bán lẻ có thể theo dõi thông tin theo kỳ mong muốn (7 ngày, 30 ngày, 3 tháng). 
Các bước theo dõi doanh thu trên 2 ngân hàng số áp dụng cho khách hàng Doanh nghiệp bán lẻ.

Chủ Doanh nghiệp Bán lẻ trực tiếp theo dõi doanh thu và giao dịch trong vòng 7 ngày, 30 ngày và 3 tháng gần nhất.

3.2. Hướng dẫn chia sẻ QR cửa hàng

Tính năng chia sẻ mã QR cửa hàng áp dụng cho các giao dịch thực hiện trực tuyến. Chủ hộ kinh doanh và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ có thể chia sẻ mã QR Techcombank qua nhiều theo các bước sau: 

1 - Khách hàng hộ kinh doanh 

  • Bước 1: Tại màn hình Cửa hàng của tôi, ấn chọn tên cửa hàng, chọn Xem mã QR.
  • Bước 2: Màn hình hiển thị mã QR cửa hàng, chọn biểu tượng Chia sẻ (góc trái phía cuối màn hình), sau đó chọn ứng dụng muốn chia sẻ.
Các bước chia sẻ mã QR áp dụng cho khách hàng hộ kinh doanh

Tính năng chia sẻ mã QR giúp chủ hộ kinh doanh dễ dàng chia sẻ mã QR trực tuyến.

2 - Khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ

  • Bước 1: Tại màn hình chính của mục Quản lý cửa hàng, chọn biểu tượng Cửa hàng, sau đó chọn Thông tin cửa hàng
  • Bước 2: Chọn Chia sẻ QR cửa hàng để gửi mã QR đến người nhận qua kênh (trực tuyến) mong muốn. 
Các bước chia sẻ mã QR áp dụng cho khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ

Chủ Doanh nghiệp Bán lẻ cũng có thể chia sẻ mã QR Techcombank của cửa hàng qua ứng dụng khác trên thiết bị.

3.3. Hướng dẫn đăng ký/hủy đăng ký thông báo giao dịch với nhân viên

Mã QR dành cho chủ hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ đều có tính năng chia sẻ thông báo giao dịch đồng thời với nhân viên. Để kích hoạt tính năng, khách hàng cần làm theo hướng dẫn sau đây: 

1 - Khách hàng hộ kinh doanh 

  • Bước 1: Tại màn hình Cửa hàng của tôi, ấn chọn tên cửa hàng, chọn biểu tượng Cài đặt (hình bánh răng cưa), chọn Thông báo giao dịch.
  • Bước 2: Để chia sẻ thông báo giao dịch cho nhân viên, chọn Thêm nhân viên. Bạn có thể Chọn nhân viên từ danh bạ (tối đa 5) hoặc bấm Thêm mới, sau đó điền số điện thoại nhân viên. 
  • Bước 3: Chọn Mời X nhân viên, ấn Xác thực để xác thực chia sẻ thông báo giao dịch. 
  • Bước 4: Màn hình hiển thị Hướng dẫn đăng ký dành cho nhân viên, chủ cửa hàng cần hướng dẫn nhân viên làm theo các bước trong hướng dẫn, sau đó ấn Hoàn thành
  • Bước 5: Chủ cửa hàng có thể theo dõi trạng thái lời mời trên màn hình Thông báo QR cửa hàng. Để xóa số điện thoại nhận thông báo (đã đăng ký, chưa đăng ký), chọn biểu tượng Thùng rác, ấn Xác nhận và nhập Mã bảo mật để xác nhận giao dịch. 
Tính năng chia sẻ thông báo với nhân viên

Tính năng chia sẻ thông báo với nhân viên giúp chủ cửa hàng quản lý cửa hàng từ xa.

Tính năng Thông báo giao dịch cho phép chủ cửa hàng chia sẻ thông báo giao dịch thanh toán tối đa cho 5 nhân viên

Tính năng Thông báo giao dịch cho phép chủ cửa hàng chia sẻ thông báo giao dịch thanh toán đến tối đa 5 nhân viên.

Chủ cửa hàng có thể xóa hoặc thêm nhân viên nhận thông báo

Chủ cửa hàng có thể xóa hoặc thêm nhân viên nhận thông báo ngay trên ứng dụng.

2 - Khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ

  • Bước 1: Chủ tài khoản chọn biểu tượng Cửa hàng từ màn hình chính của mục Quản lý cửa hàng, sau đó chọn Quản lý cửa hàng. Chọn Đã hiểu để bắt đầu. 
  • Bước 2: Để đăng ký thông tin nhân viên nhận thông báo, chọn Thêm mới nhân viên, nhập Số điện thoại của nhân viên hoặc chọn từ Danh bạ (Có thể thêm tối đa 5 nhân viên), ấn chọn Xác nhận.
  • Bước 3: Chủ tài khoản nhập mã bảo mật để xác nhận giao dịch, màn hình hiện mã QR để nhân viên quét và đăng ký nhận thông báo. 
  • Bước 4: Nhân viên tải ứng dụng Store Noti, lần lượt điền Tên, Số điện thoại Mã xác thực
  • Bước 5: Nhân viên Tạo mã PIN, sau đó Quét QR cửa hàng để thiết lập tính năng nhận thông báo. 
  • Bước 6: Để xác nhận thông tin đăng ký, chọn Xác nhận. Sau khi đăng ký nhận thông báo thành công, chọn Đến trang chủ để xem chi tiết. 
  • Bước 7: Chủ cửa hàng có thể theo dõi trạng thái lời mời trên màn hình Thông báo QR cửa hàng. Để xóa số điện thoại nhận thông báo (đã đăng ký, chưa đăng ký), chọn biểu tượng Thùng rác, ấn Xác nhận và nhập Mã bảo mật để xác nhận giao dịch. 
Quy trình đăng ký thông báo giao dịch trên Techcombank Business

Quy trình đăng ký thông báo giao dịch đến nhân viên của chủ Doanh nghiệp Bán lẻ trên Techcombank Business.

Các bước để hủy thông báo giao dịch đến nhân viên

Để hủy thông báo giao dịch đến nhân viên, chủ Doanh nghiệp Bán lẻ làm theo các bước 1 - 3 trong hình ảnh trên.

3.4. Hướng dẫn thiết lập thêm cửa hàng

Giải pháp nhận thanh toán mã QR cho cửa hàng và Doanh nghiệp Bán lẻ của Techcombank có thể thiết lập nhiều cửa hàng trên 01 ứng dụng để theo dõi doanh thu. Dưới đây là hướng dẫn thiết lập thêm cửa hàng dành cho khách hàng hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ: 

1 - Khách hàng hộ kinh doanh 

  • Bước 1: Tại màn hình Cửa hàng của tôi trên Techcombank Mobile, ấn chọn Dấu cộng hoặc ấn Tạo mã QR cửa hàng
  • Bước 2: Nhập tên cửa hàng của bạn
  • Bước 3: Chọn tài khoản nhận tiền cho mã QR, ấn Tiếp.
  • Bước 4: Chọn quà tặng QR để bàn hoặc nhãn dán QR, hoặc ấn Bỏ qua nếu không có nhu cầu. 
  • Bước 5: Nếu chọn nhận quà tặng, hãy chọn Thiết kế bạn yêu thích, sau đó Đồng ý với địa chỉ nhận quà mặc định hoặc Đổi địa chỉ.
  • Bước 6: Chọn lĩnh vực kinh doanh, kiểm tra lại thông tin và xác nhận. 
Các bước để thiết lập thêm cửa hàng dành cho khách hàng hộ kinh doanh

Chủ hộ kinh doanh có thể tạo mã QR Techcombank riêng cho từng cửa hàng để quản lý doanh thu.

Các bước để thiết lập thêm cửa hàng dành cho khách hàng hộ kinh doanh

Với mỗi mã QR cửa hàng được tạo mới, Techcombank vẫn tặng miễn phí chủ hộ kinh doanh bộ ấn phẩm QR trưng bày.

2 - Khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ

  • Bước 1: Đăng nhập Techcombank Business và truy cập vào dịch vụ, chọn Đăng ký ngay.
  • Bước 2: Chọn chuỗi cửa hàng để mở thêm cửa hàng và tài khoản thanh toán để liên kết. Nhập tên cửa hàng và ngành nghề kinh doanh, sau đó ấn Tiếp tục.
  • Bước 3: Chọn Tiếp tục để kích hoạt QR của cửa hàng. Ấn Nhận bộ ấn phẩm QR, chọn loại ấn phẩm và mẫu thiết kế QR. Điền thông tin người nhận và ấn Tiếp tục
  • Bước 4: Xác nhận thông tin đăng ký và nhấn Đăng ký hoặc Chỉnh sửa để thay đổi thông tin. 
Các bước để thiết lập thêm cửa hàng dành cho khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ

Chủ Doanh nghiệp Bán lẻ có thể thêm mới cửa hàng nhận thanh toán QR trên Techcombank Business.

Các bước để thiết lập thêm cửa hàng dành cho khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ

Mã QR cửa hàng được tạo mới nhanh chóng chỉ trong chưa đầy 1 phút.

3.5. Hướng dẫn gỡ cửa hàng 

Trong quá trình sử dụng, nếu muốn gỡ cửa hàng khỏi Techcombank Mobile/Techcombank Business, chủ hộ kinh doanh và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ cần thực hiện theo các bước sau: 

1 - Khách hàng hộ kinh doanh 

  • Bước 1: Tại màn hình Cửa hàng của tôi, ấn chọn tên cửa hàng, chọn biểu tượng Cài đặt, sau đó chọn Thông tin cửa hàng.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng Thùng rác, chọn Có, xóa cửa hàng, xác thực để hoàn tất xóa cửa hàng. 

Chủ hộ Kinh doanh hoàn toàn có thể gỡ cửa hàng sử dụng giải pháp nhận thanh toán QR của Techcombank.

2 - Khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ

  • Bước 1: Tại màn hình danh sách cửa hàng, chọn cửa hàng/chuỗi cửa hàng cần gỡ.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng Cửa hàng ở góc phải phía trên tại màn hình chi tiết cửa hàng. 
  • Bước 3: Chọn Thông tin cửa hàng, kéo xuống dưới cùng để chọn Gỡ cửa hàng.
  • Bước 4: Cung cấp lý do gỡ cửa hàng từ danh sách, sau đó ấn chọn Gỡ cửa hàng hoặc Hủy bỏ nếu thay đổi quyết định. 

Chủ Doanh nghiệp Bán lẻ có thể gỡ cửa hàng nhanh chóng chỉ với 4 bước thực hiện.

4. Câu hỏi thường gặp khi sử dụng mã QR Techcombank

Sau đây là phần giải đáp một số câu hỏi thường gặp về mã QR Techcombank và giải pháp nhận thanh toán QR dành cho hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ: 

1 - Tạo mã QR Techcombank có mất phí không?

Khách hàng cá nhân, khách hàng hộ kinh doanh và khách hàng Doanh nghiệp Bán lẻ tạo mã QR Techcombank hoàn toàn miễn phí. 

2 - Mất bao lâu từ thời điểm tạo mã QR Techcombank thì sẽ được nhận bộ ấn phẩm? 

Khách hàng hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ đăng ký giải pháp nhận thanh toán QR qua Techcombank Mobile hoặc Techcombank Business sẽ nhận bộ ấn phẩm QR trưng bày sau 3 - 7 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. 

3 - Mã QR cửa hàng khác gì mã QR thông thường?

Mặc dù đều là mã QR để nhận tiền vào tài khoản Techcombank, tuy nhiên khi đăng ký mã QR cửa hàng, chủ cửa hàng và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ có thể bóc tách dòng tiền; theo dõi, đối soát dòng tiền kinh doanh của từng cửa hàng một cách thuận tiện hơn nhờ các tính năng được phát triển trên ngân hàng số Techcombank Mobile/Techcombank Business. 

Mã QR cửa hàng có nhiều tính năng vượt trội

Mã QR cửa hàng có nhiều tính năng vượt trội như tự động báo cáo doanh thu theo ngày/tuần/tháng giúp quản lý nguồn thu hiệu quả.

4 - Ưu đãi khi sử dụng mã QR của Techcombank cho hộ kinh và Doanh nghiệp Bán lẻ có khác nhau không?

Ưu đãi dành cho chủ hộ kinh doanh và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ có vài điểm khác biệt. Ví dụ, Doanh nghiệp Bán lẻ có thêm các ưu đãi như hỗ trợ vay vốn linh hoạt, thủ tục đơn giản, hoàn tiền mỗi tháng dựa trên doanh thu tháng qua mã QR... so với hộ kinh doanh.

Tuy nhiên, mã QR Techcombank cho chủ hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ đều có các tính năng như: Tự động báo cáo doanh thu theo ngày/tuần/tháng. Ngoài ra, cả chủ hộ kinh doanh và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ đều có thể tạo thêm mã QR cho nhiều cửa hàng, chia sẻ thông báo đến nhân viên qua ứng dụng Share Noti và bảo mật số dư tài khoản. 

Mã QR của Techcombank cho hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ có nhiều tính năng chung.

Mã QR của Techcombank cho hộ kinh doanh và Doanh nghiệp bán lẻ có nhiều tính năng chung.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách đăng ký, tạo mã và sử dụng mã QR Techcombank cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ. Với hàng loạt lợi ích ưu việt, mã QR Techcombank là giải pháp thanh toán hiệu quả giúp cá nhân tối ưu thời gian, chủ cửa hàng và chủ Doanh nghiệp Bán lẻ tối ưu hiệu quả kinh doanh. 

Nếu bạn muốn đăng ký và sử dụng Giải pháp nhận thanh toán QR cho hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ, vui lòng liên hệ với Techcombank qua thông tin sau để nhận được hỗ trợ từ nhân viên tư vấn:

  • Hotline: 

          - Trong nước: 1800 588 822 (KHCN)/ 1800 6556 (KHDN)

          - Nước ngoài: +84 24 3944 6699 (KHCN)/ +84 24 7303 6556 (KHDN)