Luôn đi đầu trong công cuộc đổi mới, Techcombank đã tạo nên những dấu ấn đầy tự hào trong suốt hành trình hoạt động khi trở thành thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất. Kỷ niệm tròn 30 năm thành lập và phát triển, hãy cùng nhìn lại những đóng góp của Techcombank đối với ngành ngân hàng Việt Nam cũng như hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, thông qua các sản phẩm dịch vụ vượt trội và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngay từ khi chuyển đổi số ngành ngân hàng còn đang ở giai đoạn khởi đầu, ngân hàng Techcombank đã khởi xướng “Zero Fee” (“0 phí”) - chương trình miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 9 năm 2016. Đây chính là bước đột phá trong xu hướng chuyển đổi số ngành ngân hàng, đồng thời thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.

Tại thời điểm triển khai chương trình, Techcombank đối mặt với sự suy giảm nguồn thu từ phí chuyển tiền, đồng thời cũng phải đầu tư thêm hàng trăm triệu USD để phát triển hạ tầng công nghệ khi nhu cầu giao dịch đột ngột tăng lên. Bàn về những thách thức đó, ông Phùng Quang Hưng - Phó Tổng Giám đốc Techcombank vẫn luôn tin rằng việc lựa chọn Zero Fee là đúng bởi quyết định này xuất phát từ tầm nhìn chung, văn hóa chung của doanh nghiệp.

Sự thành công của Techcombank ở thời điểm hiện tại là do sự kiên định với giá trị cốt lõi "Khách hàng là trọng tâm" trong mọi hoạt động kinh doanh. Và chính điều này đã thúc đẩy một cuộc cách mạng miễn phí chuyển tiền trực tuyến trong ngành ngân hàng và sự bùng nổ của thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Chương trình “Zero Fee” của Techcombank đã thành công và tạo nên làn sóng miễn phí giao dịch trong ngành ngân hàng Việt Nam.

2. Đầu tư lớn cho số hóa nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả kinh doanh

Sau thành công của chiến dịch Zero Fee, Techcombank tiếp tục đầu tư cho số hóa và triển khai chính sách Cloud-first. Đây là chính sách nhằm khai thác thế mạnh của điện toán đám mây để chuyển đổi số hóa hệ thống dữ liệu. Thực hiện chiến dịch này, Techcombank hướng đến mục tiêu tăng cường bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn trong giao dịch và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Để có được thành công trong chiến dịch, Techcombank đã hợp tác với nhiều đơn vị lớn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh. Techcombank đã bắt tay với Amazon Web Services (AWS) - công ty con của tập đoàn toàn cầu Amazon, nhằm nâng cao năng suất làm việc và chất lượng chăm sóc khách hàng. Techcombank cũng là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng hình thức thanh toán không tiền mặt với Google Pay và sau này là Apple Pay trên thẻ Techcombank Visa.

Đặc biệt, phải kể đến sự hợp tác toàn diện của Techcombank và tập đoàn Adobe - công ty phần mềm máy tính đa quốc gia của Hoa Kỳ, với công nghệ Adobe Experience Cloud và Adobe Real-Time Customer Data Platform (CDP) giúp tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng trên cả nền tảng trực tiếp và trực tuyến.

Theo ông Jens Lottner - Tổng Giám đốc Techcombank, chính sách Cloud-first đã đem lại thành công lớn trong việc thu hút con số kỷ lục 1,4 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023. Với những nỗ lực thay đổi tạo ra bước tiến lớn trong ngành ngân hàng, trong quý 2 năm 2023, số lượng giao dịch qua ngân hàng điện tử của khách hàng cá nhân đã đạt 499,7 triệu và tổng giá trị giao dịch đạt 2,3 triệu tỷ đồng. Đây được xem là kết quả mà Techcombank không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ số, góp phần gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.

Ngoài ra, Techcombank đã hợp tác cùng tập đoàn Masan tạo ra hệ sinh thái WinLife dựa trên nền tảng thanh toán số. WinLife đã được triển khai rộng rãi, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt an toàn và tiện lợi. Khi tham gia vào hệ sinh thái WinLife, khách hàng có thể sử dụng các hình thức thanh toán như thanh toán một chạm, quét mã QR mà không cần mang theo tiền mặt hay thẻ ngân hàng. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể nhận được vô vàn quà tặng, ưu đãi lớn trong quá trình sử dụng.

Giao dịch viên Techcombank hướng dẫn tận tình khách hàng.

Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được Techcombank quan tâm và đề cao.

3. Lấy khách hàng làm trung tâm để cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ

Với giá trị cốt lõi luôn coi “Khách hàng là trọng tâm", Techcombank đã tổ chức diễn đàn CustomerTalk để trao đổi thông tin, giải đáp các vấn đề và dành riêng sự quan tâm đến khách hàng. Theo CEO Jens Lottner, khách hàng được trực tiếp trải nghiệm mọi ứng dụng hoặc sản phẩm mới và đưa ra phản hồi nhằm cải thiện sản phẩm dịch vụ. Chính vì vậy, các sản phẩm dịch vụ của Techcombank đều đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tối ưu, thuận tiện và an toàn.

Song song với đó, Techcombank cũng áp dụng chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng và sự sẵn sàng giới thiệu dịch vụ (NPS) để thực hiện triệt để mục tiêu “Khách hàng là trọng tâm" và lấy đây làm “gốc rễ" mọi quyết định phát triển sản phẩm dịch vụ, xây dựng một hệ sinh thái ngân hàng hiệu quả và chuyên nghiệp.

Với những nỗ lực không ngừng, trong những năm vừa qua Techcombank đã liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng lớn liên quan đến chuyển đổi số và dịch vụ khách hàng như: Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Chuyển đổi số lên Cloud xuất sắc nhất Châu Á - Thái Bình Dương, Ngân hàng gắn kết Khách hàng xuất sắc nhất Châu Á, Ứng dụng ngân hàng di động mới sáng tạo nhất năm 2022…

Techcombank vinh dự trở thành ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2023.

Techcombank vinh dự trở thành ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2023.

Techcombank là ngân hàng luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ số với nhiều thành tựu to lớn trong suốt quá trình 30 năm thành lập và phát triển. Những thay đổi tích cực trong công nghệ đã mang lại những trải nghiệm vượt trội, góp phần gia tăng sự hài lòng và giúp khách hàng đạt được những mục tiêu tài chính của mình. Trong tương lai, Techcombank sẽ tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những sản phẩm/dịch vụ tiện lợi và thông minh.

>>> Xem thêm: Chuyển đổi số ngành ngân hàng: Thách thức và cơ hội.

Để tìm hiểu thêm về thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của Techcombank theo 3 kênh thông tin sau:

  • Hotline:

          - Trong nước: 1800 588 822 (KHCN) - 1800 6556 (KHDN)

          - Quốc tế: +84 24 3944 6699 (KHCN) - +84 24 7303 6556 (KHDN)